Menntamál - 01.04.1957, Síða 29

Menntamál - 01.04.1957, Síða 29
MENNTAMÁL 15 þegar örðugleikar barnsins endurspegla á einhvern hátt innri vanda foreldranna sjálfra. Ástleysi milli hjóna, misklíð í sambúð, lífsviðhorf þeirra, lifnaðarhættir, þrár og vonbrigði — allt þetta getur skapað barninu vanda, þó að hann birtist í formi, sem í fljótu bragði virðist fjar- skylt þessum uppruna. Ekki er afstaða foreldra til barnsins heldur alltaf á einn veg. í landi, þar sem fjórða hvert barn fæðist óskilgetið, lætur að líkum, að þau eru ekki öll jafn velkomin. Og það á ekki við um lausaleiks- börnin ein. Jafnvel þótt foreldri sýni barninu ástúð, getur í dulvitund þess leynzt andúð, sem markar afstöðuna til barnsins að verulegu leyti. Barnið getur skynjað þessa andúð af eðlisávísun sinni, þó að hún sé foreldrinu sjálfu ómeðvituð. í viðleitni sinni að leysa erfiðleika barnsins auka foreldrar oft á þá, af því að þau skilja ekki, af hvaða rót þeir eru runnir. Hin raunverulega ástæða kemur þeim sízt til hugar. Veigamikill þáttur í lífi barns gerist bæði utan heim- ilis og skóla. Stundum verður hann yfirgnæfandi. At- hafnir barnsins utan heimilis og sá félagsskapur, sem það er í þar, geta altekið hug þess, svo að foreldrarnir missi tök á því og það hætti að taka framför í skólanum. I námi getur þetta birzt sem sljóleiki, leti og jafnvel þrjózka. Sýnilegir eru fyrst og fremst námserfiðleikarnir, en hitt getur dulizt lengi, að hugur barnsins er bundinn við önn- ur, oft mjög óholl og æsandi viðfangsefni utan skólans. Hér er þörf á sálfræðilegri aðstoð. Sálfræðingur hefur til þess betri aðstöðu en aðrir menn að rekja leiðina að erfiðleikunum, losa um hin óhollu tengsl, skapa eðlilegt jafnvægi í huga barnsins, og vekja hjá því nýjan áhuga á náminu. c) Hjá miklum hluta þeirra barna, sem dragast aftur úr í byrjunarnámi, er aðalástæðan gallaðir námshæfi- leikar, einkum gölluð greind. Ég sýndi fram á það í upp- hafi greinarinnar, að lágur greindarþroski er ekki sjald-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.