Menntamál - 01.04.1957, Síða 31

Menntamál - 01.04.1957, Síða 31
MENNTAMÁL 17 trausti hans, vekja honum vanmetakennd og lítilsvirð- ingu á sjálfum sér. Börn geta verið tápmikil og mann- vænleg, þó að námsgáfur séu takmarkaðar. Athafnaþrá þeirra krefst hugþekkra viðfangsefna og árangurs, metn- aður þeirra heimtar viðurkenningu. Ef skólinn synjar þeim um þetta, leita þau þess annars staðar. Stíflaðu far- veg lækjarins, og sjá: vatnið leitar sér nýrrar framrás- ar. Tugum og jafnvel hundruðum saman reyna börn og unglingar að kæfa sjálfsóánægju sína yfir misheppnuðu námi með því að fremja óleyfilegan verknað. Enginn fær metið alla þá ógæfu, sem slík óyndisúrræði geta leitt til. d) Vitund barns um óhæfni sína og árangursleysi í námi raskar sálrænu jafnvægi þess. Sú röskun getur orðið svo stórfelld, að hún valdi sjúklegum ágöllum á sál- arlífinu. Börn, sem verða fyrir þessu, þurfa sérstakra aðgerða við. Aðeins sálfræðingar geta — í samvinnu við kennara og lækna — ráðið bót á sjúklegum ágöllum í sál- arlífi barna. í hverjum skóla eru börn, sem þarfnast slíkrar sálfræðiþjónustu eða sálgæzlu, og ber ekki að rekja ágalla þeirra eingöngu til misheppnaðs náms. Or- sökin getur bæði verið veiklun í barninu sjálfu og sál- ■ræn áföll, sem það kann að hafa orðið fyrir. Ég minnist þriggja drengja, sem ég hafði til meðferð- ar fyrir nokkrum árum. Þeir voru ólíkir að eðlisfari, en samt allir mjög viðkvæmir. Allir höfðu þeir orðið fyrir þungu sálrænu áfalli. Tveimur brá þannig, að þeir hættu að sækja skólann, gerðust einrænir og ómannblendnir. Það reyndist kleift að hjálpa þeim. Báðir fóru aftur í skóla, annar hefur sótt æðri skóla og lokið háum prófum, hinn er ungur iðnaðarmaður. Þeir virðast hafa náð sér fylli- lega eftir áfallið. Hinn þriðji yfirgaf ekki skólann, enda gerðist atburðurinn, sem varð honum svo örlagaríkur, áður en hann varð fræðsluskyldur. Hljóðlátur sat hann í sæti sínu í kennslustofunni, en tók engan þátt í sameigin- legu námsstarfi bekkjarins. Hann var afburðagreindur
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.