Menntamál - 01.04.1957, Qupperneq 31

Menntamál - 01.04.1957, Qupperneq 31
MENNTAMÁL 17 trausti hans, vekja honum vanmetakennd og lítilsvirð- ingu á sjálfum sér. Börn geta verið tápmikil og mann- vænleg, þó að námsgáfur séu takmarkaðar. Athafnaþrá þeirra krefst hugþekkra viðfangsefna og árangurs, metn- aður þeirra heimtar viðurkenningu. Ef skólinn synjar þeim um þetta, leita þau þess annars staðar. Stíflaðu far- veg lækjarins, og sjá: vatnið leitar sér nýrrar framrás- ar. Tugum og jafnvel hundruðum saman reyna börn og unglingar að kæfa sjálfsóánægju sína yfir misheppnuðu námi með því að fremja óleyfilegan verknað. Enginn fær metið alla þá ógæfu, sem slík óyndisúrræði geta leitt til. d) Vitund barns um óhæfni sína og árangursleysi í námi raskar sálrænu jafnvægi þess. Sú röskun getur orðið svo stórfelld, að hún valdi sjúklegum ágöllum á sál- arlífinu. Börn, sem verða fyrir þessu, þurfa sérstakra aðgerða við. Aðeins sálfræðingar geta — í samvinnu við kennara og lækna — ráðið bót á sjúklegum ágöllum í sál- arlífi barna. í hverjum skóla eru börn, sem þarfnast slíkrar sálfræðiþjónustu eða sálgæzlu, og ber ekki að rekja ágalla þeirra eingöngu til misheppnaðs náms. Or- sökin getur bæði verið veiklun í barninu sjálfu og sál- ■ræn áföll, sem það kann að hafa orðið fyrir. Ég minnist þriggja drengja, sem ég hafði til meðferð- ar fyrir nokkrum árum. Þeir voru ólíkir að eðlisfari, en samt allir mjög viðkvæmir. Allir höfðu þeir orðið fyrir þungu sálrænu áfalli. Tveimur brá þannig, að þeir hættu að sækja skólann, gerðust einrænir og ómannblendnir. Það reyndist kleift að hjálpa þeim. Báðir fóru aftur í skóla, annar hefur sótt æðri skóla og lokið háum prófum, hinn er ungur iðnaðarmaður. Þeir virðast hafa náð sér fylli- lega eftir áfallið. Hinn þriðji yfirgaf ekki skólann, enda gerðist atburðurinn, sem varð honum svo örlagaríkur, áður en hann varð fræðsluskyldur. Hljóðlátur sat hann í sæti sínu í kennslustofunni, en tók engan þátt í sameigin- legu námsstarfi bekkjarins. Hann var afburðagreindur
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.