Menntamál - 01.04.1957, Síða 67

Menntamál - 01.04.1957, Síða 67
MENNTAMÁL 53 UNESCO hefur veitt hinum vanræktu löndum (under- developed countries) mikla aðstoð á margan veg. Talið er, að um 45% af fulltíða fólki í heiminum sé ólæst og óskrif- andi og að meira en 250 milljónir barna bresti skilyrði til skólavistar. Það hefur því verið og er mikið verkefni fyrir UNESCO að stuðla að því, að allir verði læsir og skrifandi og sjá þeim fyrir lesefni við hæfi. Er þessi undirstöðu- kennsla óendanlega þýðingarmikil í hinum vanræktu millj- ónalöndum. Kennslumáladeild UNESCO beinir kröftum sínum að því m. a. að kenna fákunnandi fólki, sem iðulega býr við sárustu fátækt, að notfæra sér betur möguleika umhverfis síns til lífsbjargar, til meiri hollustuhátta, til að skapa sér betri heimili, til auðugra félagslífs og bættra lífs- kjara almennt. Tveimur stofnunum hefur verið komið á fót til þess að þjálfa þá, er takast á hendur leiðbeiningar- störf af þessu tagi og kennslutæki eru látin í té. Önnur stofnunin er í Mexico, stofnuð 1951 fyrir Suður- og Mið- Ameríkuþjóðirnar, en hin í Egyptalandi fyrir Arabaþjóð- irnar, — stofnuð árið 1953. I stofnunum þessum læra hinir verðandi leiðbeinendur, að eitt mikilvægasta skrefið til þess að hjálpa hinu fákunnandi fólki, er að auka trú þess á sjálft sig og eyða þeirri skoðun, að því sé áskapað að búa við fáfræði og eymd. Reynslan hefur sýnt, að mikill þorri fólks í hinum vanræktu löndum sættir sig við eymdarkjör sín, af því að það trúir því, að þau séu forlög, sem ekki tjói að berjast á móti. Fyrsta viðfangsefnið hefur því allajafna verið að skapa þá skoðun, að fátækt, sjúkdómar, hungur og barnadauði, séu ekknóviðráðanleg örlög, held- ur vandamál, sem eigi sér skiljanlegar orsakir, er leitast þurfi við að sigrast á. I hinum vanræktu löndum hefur mikla þýðingu, að þessi verkefni séu vel leyst. Þá hefur UNESCO í félagi við aðrar stofnanir stuðlað uð því, að komið hefur verið á fót um 300 skólum í flótta-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.