Menntamál - 01.04.1957, Qupperneq 67

Menntamál - 01.04.1957, Qupperneq 67
MENNTAMÁL 53 UNESCO hefur veitt hinum vanræktu löndum (under- developed countries) mikla aðstoð á margan veg. Talið er, að um 45% af fulltíða fólki í heiminum sé ólæst og óskrif- andi og að meira en 250 milljónir barna bresti skilyrði til skólavistar. Það hefur því verið og er mikið verkefni fyrir UNESCO að stuðla að því, að allir verði læsir og skrifandi og sjá þeim fyrir lesefni við hæfi. Er þessi undirstöðu- kennsla óendanlega þýðingarmikil í hinum vanræktu millj- ónalöndum. Kennslumáladeild UNESCO beinir kröftum sínum að því m. a. að kenna fákunnandi fólki, sem iðulega býr við sárustu fátækt, að notfæra sér betur möguleika umhverfis síns til lífsbjargar, til meiri hollustuhátta, til að skapa sér betri heimili, til auðugra félagslífs og bættra lífs- kjara almennt. Tveimur stofnunum hefur verið komið á fót til þess að þjálfa þá, er takast á hendur leiðbeiningar- störf af þessu tagi og kennslutæki eru látin í té. Önnur stofnunin er í Mexico, stofnuð 1951 fyrir Suður- og Mið- Ameríkuþjóðirnar, en hin í Egyptalandi fyrir Arabaþjóð- irnar, — stofnuð árið 1953. I stofnunum þessum læra hinir verðandi leiðbeinendur, að eitt mikilvægasta skrefið til þess að hjálpa hinu fákunnandi fólki, er að auka trú þess á sjálft sig og eyða þeirri skoðun, að því sé áskapað að búa við fáfræði og eymd. Reynslan hefur sýnt, að mikill þorri fólks í hinum vanræktu löndum sættir sig við eymdarkjör sín, af því að það trúir því, að þau séu forlög, sem ekki tjói að berjast á móti. Fyrsta viðfangsefnið hefur því allajafna verið að skapa þá skoðun, að fátækt, sjúkdómar, hungur og barnadauði, séu ekknóviðráðanleg örlög, held- ur vandamál, sem eigi sér skiljanlegar orsakir, er leitast þurfi við að sigrast á. I hinum vanræktu löndum hefur mikla þýðingu, að þessi verkefni séu vel leyst. Þá hefur UNESCO í félagi við aðrar stofnanir stuðlað uð því, að komið hefur verið á fót um 300 skólum í flótta-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.