Menntamál


Menntamál - 01.04.1970, Qupperneq 17

Menntamál - 01.04.1970, Qupperneq 17
talkennarar, félagsráðgjafi, læknir og sálfræðing- nr. Þessi stofnun þyrfti að hafa sams konar eftir- lit, ráðgjöf og eftirvernd með höndum fyrir hreyfihamlaða einstaklinga og Heyrnleysingja- skólinn á sínu sviði. Börn með skerta sjón Það hlýtur að reka að jsví fyrr en síðar, að ríkið taki við rekstri Blindraskólans, sem Blindravina- félagið hefur rekið í nokkra áratugi fyrir eigin reikning. Líklega er heppilegt að sameina blindrakennsluna skóla hreyfihömluðu barn- anna, bæði til að hagnýta betur lnisnæði, tækja- kost og mannafla og gefa blindu nemendunum kost á betri þjálfun í hreyfifærni, en þeir ættu ella kost á, en einmitt á þann þátt í kennslunni er nú lögð aukin áherzla í nágrannalöndunum. Vanda sjóndapurra nemenda, sem þarfnast optiskra hjálpargagna, sérstakrar lýsingar og sér- hæfðra kennslugagna, verður að leysa einstakl- ingslega, þar sem hér er vafalaust um mjög fáa nemendur að ræða. En ráðgjöf og fyrirgreiðslu þarf að vera hægt að sækja til Blindraskólans í Reykjavík vegna slíkra nemenda, hvar sem þeir eru búsettir. Börn með skerta geðheilsu og félagslega aðlögunarhæfni Hæli fyrir mjög taugaveikluð og geðveik börn þarf að rísa i Reykjavík. Á Reykjanessvæðinu þarf líka að koma á laggirnar heimavistarskól- um og uppeldisstofnunum fyrir börn með liegð- unarvandkvæði. Þessar stofnanir þurfa að vera á vegum ríkisins og þjóna öllu landinu. Alhug- unarbekkir með heimangöngu eru aðeins hugs- anlegir í Reykjavík. Börn með skerta greind EJjrpeldi hálfvita barna (grv. 25—50) fer fram á ýmsum stofnunum undir yfirumsjón ríkishæl- isins í Kójravogi. Athyglisverð þróun hefur orðið á þessu sviði undanfarin ár. Kennslan á fávita- stofnununum heyrir ekki undir fræðslukerfið, en samvinna við vanvitaskólana er brýn nauðsyn fyrir báða. í Reykjavik og á Akureyri þurfa að rísa upjJ heimangöngu/heimavistarskólar fyrir vanvita (grv. 50—70), bæði skyldunáms- og framhalds- skólar. í heimavist þessara skóla þarf að taka j)au börn og unglinga annars staðar að af land- inu, sem helzt þurfa á sérskólavist að halda. Vanvitaskólunum ætti að fela eftirlit með ujjp- ekli vanvita barna, svo og vernd og ráðgjöf við fullorðna vanvita með svipuðu sniði og t.d. Heyrnleysingjaskólanum á sínu sviði. Hjáljjarbekkir fyrir tornæmustu börnin í al- mennu skólunum koma aðeins til mála í Reykja- vík, Kópavogi, Hafnaríirði, Keflavík, Akureyri, Akranesi og Vestmannaeyjum. Hér yrði senni- lega um að ræða allt að fimmtíu bekkjum. Auk jjess jjarl stuðninpkennslu í lesveri fyrir tornæm börn, sem ekki er ástæða til að fjarlægja úr al- mennu bekkjunum. Stuðningskennsla (einstaklings- og liójja- kennsla) lilýtur að vera lausnin í skólum á öðrum stöðurn en nefndir voru liér að framan. Stuðn- ingskennslan jjarf að vera svo mikil að magni, að í skólum með 200 nemendum eða þar yfir verður einn kennaranna að vera sérkennari. Skólar af jjessari stærð munu vera u.Jj.b. 20 talsins, og sumir eru jjað fjölmennir, að sérkennararnir jjurfa að vera tveir. Börn með væga, tímabundna námsörðugleika Börn, sem ekki hafa náð skólajjroska í upphafi skólagöngunnar, þurfa sérkennslu. Það er engin lausn að seinka skólagöngu þeirra um eitt ár. Þroskabekkjum verður hins vegar ekki við komið nema í fjölmennari skólahéruðum. Sama gildir um sérstaka lesbekki fyrir börn með lestrar/ skriftarörðugleika. I fámennari skólahéruðum verður að leysa þennan vanda með stuðnings- kennslu. Stuðningskennsla í móðurmáli og reikningi fyrir börn með tímabundna námsörðugleika mundi fara fram með sarna hætti og kennsla greindarskertu barnanna, og jjað yrðu sörnu kennararnir, sem önnuðust hana. MENNTAMÁL 55

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.