Menntamál


Menntamál - 01.04.1970, Qupperneq 36

Menntamál - 01.04.1970, Qupperneq 36
til að gildi hinnar lieiðbundnu málfræðikennslu fyrir „rétta“ eða góða málnotkun verði mjög að draga í efa. I bókinni Linguistics — a revolution in tcaching eftir Neil Postman og Charles Wein- gartner (Delta book, New York 1967) er getið um niðurstöður margra bandarískra rannsókna á þessum efnum, sem allar voru á þann veg, að ekkert samband væri milli málfræðináms og framfara í málnotkun og setningaskipan „studies that indicated there was no connection between the study of grammar and improved language usage and sentence structuré." Þar segir enn- fremur um heildarniðurstöður slíkra rannsókna: The 1950 edition of the Encyclopedia of Educa- tional Research summarizes the results of most of these studies. We believe the following ex- cerpts from the Encyclopedia are worth reading: On improved writing and usage: Further evi- dence supplementing the early studies indicated that training in formal grammar did not transfer to any significant extent to writing or to re- cognizing correct English. In general the experi- mental evidence revealed a discouraging lack of relationship between grammatical knowledge and the better utilization of expressional skills. Recently, grammar has been held to contribute to the better understanding of the sentence. Yet, even here, there is a discouraging lack of re- lationship between sentence sense and gramma- tical knowledge of subjects and predicates. On the study of foreign languages: In spite of the fact that the contribution of the knowledge of English grammar to achievement in foreign languages has been its chief justification in tlie past, the experimental evidence does not support this conclusion.--- On improved language behaviour in general. No more relation exists between knowledge of grammar and the application of the knowledge in functional language situation than exists between any two totally different and urelated subjects. Um þessar niðurstöður segja höfundar bókar- innar „----the meaning of these studies is that rarely have so many leachers spent so much MENNTAMÁL 74 lime with so many children to accomplish so little.“ Og eftir að liafa gert grein fyrir margvís- legum nýjum kennslutilraunum og eigin athug- unum er niðurstaða þeirra Jtessi: „It remains for us to say that of all the areas of language study, grammar has the least potential for changing the writing and speaking behaviour of students." Elinn kunni danski málfræðingur Poul Did- erichsen gerir í bók sinni Sprogsyn og sproglig opdragelse (Kh. 1968) grein fyrir niðurstöðum sænskrar rannsóknar á sama efni (Carl Ceder- blad) og benda Jrær í sömu átt. Því miður er ekki unnt að álykta að niðurstöð- ur íslenzkra rannsókna yrðu á annan veg. Víst er a.m.k. að reynsla íslenzkra kennara í öllum greinum af munnlegri sem skriflegri málnotkun nemenda er lokið hafa skyldunámi, bendir ekki til Jress að öll málfræðikennslan hafi orðið til mikils. Reynsla kennara bendir tvímælalaust til að málvenjur í umhverfi nemenda móti mál- notkun þeirra mun sterkar en reglur málfræð- inriar eða önnur fyrirmæli um „rétt“ mál, sem kennd eru í skóla. Einnig hjálpa stafsetningar- reglur, grundvallaðar á málfræðijjekkingu, mörg- um nemendum harla lítið.1) A.m.k. er víst, að regla án æfingar hjálpar ekkert, og að fenginni reynslu setja kennarar traust sitt á æfingarnar, en ekki málfræðilega rökleiðslu nemandans um leið og stafsett er. Þó er ástæðulaust að ætla annað, en ýmsar reglur hjálpi mörgum nemencl- um í tengslum við æfingar, en hvernig Jtví er háttað er allt á huldu. Elver er Jkí óumdeilanlegur árangur málfræði- kennslunnar? Hann er í stuttu máli sá, að nem- endur læra nokkurn hugtakaforða sem Jieir eru látnir nota til að greina málið í orðflokka og smærri einingar. Þeir æfast einnig í að beygja einstök orð, þekkja beygingarmyndir og fá nokkra hugmynd umhljóðfræðileglögmál.Námið er auk beygingaræfinga í Jtví fólgið að nemand- ]) Sjá: dr. Matthías Jónasson: Nýjar menntabrautir, Rvík 1955: kaflinn Móðurmálsnám, bls. 155. Er J>ar m.a. vitnaS í ummæli dr. Björns GuSfinnsson- ar og dr. Halldórs Elalldórssonar um litinn ár- angur af stafsetningarkennslunni.

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.