Menntamál


Menntamál - 01.04.1970, Qupperneq 45

Menntamál - 01.04.1970, Qupperneq 45
Paul B. Diederich: o Einföld tölfræði fyrir kennara o Atriðagreining prófa Atriðagreining með handauppréttingu. o o o o Til kennara, sem ekki eru stærðfræðilega sinnaðir. Höfundur er fyrrverandi latínukennari með 30 ára starfsreynslu. Hann fékk áhuga á prófum vegna alls þess þvættings, sem ríð- ur húsum í umræðum um kennslumál. Hann vildi kanna, hvers virði þauprófvoru, sem hann samdi sjálfur, bæði ritgerðapróf og hlutlæg próf. Þar sem það tók lengri tíma en hann kærði sig um að vinna úr niðurstöðum prófanna með hinum ná- kvæmu og ágætu aðferðum tölfræðinnar, komst hann smám saman upp á lag með að nota fljólegar aðferðir, sem gáfu nokk- urn veginn sömu niðurstöður. Sumar þess- ar aðferðir fann hann upp sjálfur. Allar þessar aðferðir hafa farið gegnum tvo hreinsunarelda. Fyrst notaði sonur höt- undar þær við raunhæf verkefni, þávarhann í 8. bekk og hafði þokkalega meðaleinkunn í reikningi. Hann var ekki í neinum vand- ræðum með hina reikningslegu hlið þeirra. f annan stað hafa þessar fljótlegu aðferðir verið ræddar við lærða tölfræðinga, sem mölduðu fyrst lítið eitt í móinn, en voru svo sammála því, að aðferðirnar gæfu þær upp- lýsingar, sent kennarar þyrftu yfirleitt á að halda, og væru nógu nákvæmar fyrir al- menn bekkjarpróf. Það, sem útgeíin próf hafa einkum fram yfir próf, sem kennarar semja, er, að liin fyrrnefndu eru forprófuð á stórum hópi nemenda liliðstæðum þeim, sem prófin eru ætluð, og íær þá höfundurinn tölulegar upplýsingar um a) svör liópsins við hverri spurningu (hve hár hundraðshluti hafði rétt svar við henni), b) greiningarhæfni hverrar spurningar (byggt á því, hve miklu fleiri nemendur með háa einkunn en lága höfðu rétt svar) og c) hve margir nemendur með háa einkunn og hve margir með lága einkunn völdu hvert tiltekið svar við hverri spurningu. Höfundurinn sleppir síðan jjeim spurningum, sem eru of erfiðar, of auðveldar eða ekki nógu greinandi, ellegar breytir þeim með því að endurbæta einstök svör eða setja önnur svör í staðinn. Venju- lega er a.m.k. helmingi spurninganna, sem forprófaðar eru á þennan hátt, sleppt eða þær endurbættar, og endanlegt form prófs- ins hefur aðeins að geyma spurningar, sem líklegar eru til að prófa vel. Kennarar geta ekki forprófað spurningar mikilvægra prófa á þeim hópi nemenda, sem á að taka prófið. Það mundi upplýsa nemendur um væntalegar spurningar og gera þeim kleift að undirbúa sig sérstaklega undir þær. Á hinn bóginn geta kennarar atriðagreint öll mikilvæg próf eftir að þau MENNTAMÁL 83

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.