Heima er bezt - 01.08.1951, Qupperneq 3

Heima er bezt - 01.08.1951, Qupperneq 3
Nr. 6 Heim'a er bezt 163 Hafnarverkamaður skrifar um: Reykj avíkurhöfn fyrr og nú Reykjavtkurhöfn: Austurhlutinn 1925. ÞAÐ VÆRI HÆGT að skrifa langa og fróðlega grein um vinnu og vinnuleysi við Reykja- víkurhöfn á undanförnum ára- tugum. Það hefur hvorttveggja skipzt á eins og skin og skúrir. — Það var togaraútgerðin, sem markaði tímamót á atvinnu- sviðinu hér við höfnina, og eru nú liðin 40—50 ár síðan sá at- vinnuvegur hófst, þó að það væri í smáum stíl fyrst framan af. En „mjór er mikils vísir“, segir máltækið, og hefur það sannast á togaraútgerðinni. Nú byggist lífsafkoma Reykvíkinga og fleiri byggðarlaga að miklu leyti á þessum atvinnurekstri, og hefur gert það lengi. Atvinna reykVískra eyrarverkamanna byggðist líka að miklu leyti á togaraútgerðinni meðan aflinn var saltaður og verkaður til út- fluttnings. Fékk þá fjöldi fólks vinnu við þetta á ýmsan hátt, en það var ekki stöðug vinna hjá öllum, því fór fjarri. Þessi atvinnuvegur dró líka fólkið hingað, allsstaðar að af landinu, að heita mátti, svo að atvinnan jókst ekkert þó að út- gerðin ykist. Stuðluðu atvinnu- rekendurnir nokkuð að þessu, í og með af nauðsyn, því að allt þurfti að drífa áfram með hraða til að láta það bera sig sem bezt. — Áður en höfnin kom til sög- unnar lögðust öll skip, sem hingað komu á ytri höfnina, sem svo var kölluð. En innri höfnin var fyrir uppskipunar- báta, og aðra róðrarbáta. — Stundum lágu líka fiskiskútur þar. Allir flutningar milli skips og lands fóru fram á upskipun- arbátum. Voru fjórir menn á báti og reru honum milli skips og lands. Var bátunum lagt við trébryggjur, sem lágu fram í fjöruna, og tilheyrðu hinum og öðrum kaupmönnum í bænum. Þar voru bátarnir losaðir, og vörurnar ýmist bornar upp á bakinu eða dregnar á hand- vögnum. Þetta var nú gamla lagið, og þannig hafði þetta gengið til frá alda öðli. Það var erfitt að róa þessum uppskipunarbátum í mótvindi, en það voru ekki valdir til þess nema knáir karlar, sem ekki gáfust upp þó að nokkuð kulaði á móti, enda vanir slarkinu. Nokkru eftir að mótorbátarn- ir komu til sögunnar, var tekið upp á því að láta mótorbát draga uppskipunarbátana á milli. Létti það erfiðið hjá róðrarkörlunum, þó að oft gæti verið erfitt hjá þeim fyrir því. En þá var öll uppskipunarvinna erfið. Togaraafgreiðslan mun hafa átt mestan þáttinn í því, að farið var að nota þessa drátt- arbáta, því að þar voru þeir fyrst og fremst nauðsynlegir til aðstoðar. Það voru miklir flutn- ingar að og frá hverjum togara, sem verið var að afgreiða. Fisk- urinn og lifrin upp úr þeim, og kol og salt út í þá aftur. Skipstjórarnir fengu orð fyrir það á þessum árum að vera kappsamir og þoldu þeir engan seinagang við afgreiðslu skip- anna, og svipaður var víst áhugi útgerðarmannanna, það varð því alltaf að vinna í togurunum eins og lífið ætti að leysa. — Fiskurinn var fluttur frá skips- hlið til fiskverkunarstöðvanna þar, sem því varð við komið. Á Kirkjusandi voru tvær fiskverk- unarstöðvar, og sú þriðja held- ur nær bænum, nefnd Defensor. Að öllum þessum stöðvum var fiskurinn fluttur á bátum jafn- óðum og skipað var upp. Það voru bryggjur á þessum stöðv- um öllum, sem uppskipunarbát- arnir lögðust að, og einnig upp- skipunarprammarnir eftir að þeir komu. Bátsmennirnir fleygðu fiskinum upp á bryggj- una og þar tók stöðvarfólkið við og bar fiskinn á handbörum upp að stöflunum, en þar var hópur fólks, sem staflaði upp og

x

Heima er bezt

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heima er bezt
https://timarit.is/publication/380

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.