Almanak um/fyrir árið 1900-1905 - 01.01.1905, Side 79
r 7-
Um innihald þessara greina eftir J. P. er þa8
eitt aö segja, aö þar eru mjög bjartar hugsanir
þessa tíma manns. Urn, kyrkjufélag únítara, lög
þess og tilgang, er hvecjum manni nauösynlegt aö
vita. Og er hver sá fróöari um stefnu únítara, sem
les þaö vel. , , ;
Það er. kafli 23, bls. sem ég vildi benda^ aft-
urhalds úníturum á að |esa gœtilega og. bera sam-
an viö eigingirnis pólitík. sína og sköða . hvort ekkí
færi betnr á aö breyta tii. Kaflinn er svona:.—r
,,liver sem þannig lítur á,, sér strax að tr'úin á guð
sem alfööur er eintóm látalœti,, nema fólkiö fiiini
til ,þess,.að allt maimkynið sé. systkin, og guðleg
œtternisbönd tengi það viö ajla tilveruna, .Sú trú
.veröur að koma fram í c-lsku og samvinnu. við guö
og menn. eins og bent .er, til í .tijgangsyflrlýsingu
hins únítariska kyrkjufélags vors, og sú samvinna
er í því.fólgin, að beina verkum gróðrarmagnsins
innan mannssálarinnar og utan, í blessunarríka átt,
Svo aö það sem gottær, geti þrifist. “ Petta lýsir
íniklu í trúarjátningu únítara. Þeirra trúarjátning
,er aðeins siðferöil.egs eðlis, eöa með öðrum orðum,
þeir leggja aðal áherzluna á siöalögmálið,- en trúin
er játningarlaus og sem auka atriöi. Þessi litli kafli
sýnir og. að brœðralagshugsjón, eins í stjórnfræðis-
legum efnum getur samrýmst siðalögmáli og trú
únítara.. Og að þeir. sera ekki yilja eða geta viöur-
kennt brceöralags hugmyndjna, eru í raun :og veru
engir únítarar. Eg skrifa fyllilega undir þetta sem
alveg hugsunarrétt hjá þöf.,
Aftur kemur fyrir bjá J. P. dálítið af ógásemi
í samræmi sumra atriöa í greininni svo sem i því að
rsýna aö menn eigi að sýna lotningu trú annara