Heimir - 01.04.1910, Side 2
170
HEIMIR
og hans miskunn stærri, stærri
stærstu hugmynd sjáandans.
Væri ást vor eins og bæri,
orbi guös ef fylgdum beint :
dygöarstund hver dagur væri,
drottni helguö bezt og leynt.
Matíh. foch umssou
Upphaf og þroskun únítaratrúarinnar í
kristnu kyrkjunni
Upphaf kristninnar, eins og upphaf allra stórra hreyfinga í
heiminum, er á margan hátt óljóst og huliö í þoku. Jesús frá
Nazaret finnur köllun hjá sér til aökenna, eftir aö hann er búinn
aö kynnast Jóhannesi skírara og hans starfi. Hann safnar aö
sér fylgjendum, sem halda áfram aö boöa kenningar hans eftir
að hann er fallin frá. Þessir fylgjendur eru rétttrúaöir Gyöing-
ar, sem sjá í honuin uppfyllingu vonar, sem lengi var búin að
eiga sér stað hjá þjóöinni, messíasarvonarinnar. Þessir menn
gátu aldrei haft nein áhrif á hugi manna utan sinnar eigin
þjóöar. Meö þeim heföi lireyfing Jesú smá dáið út og aldrei
þekst utan Gyöingalands.
En þá kemur nýr maöur til sögunnar, Páll frá Tarsus.
Hann flytur kristindóminn út í heiminn, út á meöal grískumæl-
andi manna, sem vissu ekkert um hvaö var aö gerast á ineöal
Gyðinganna. Þar sem hann ekki þekkir Jesúin persónulega og
kemur meö sérstakar tilhneigingar og sérstaka þekkingu inn á
hiö nýja starfsvið sitt, veröur kristindómur hans eölilega mjög
frábrugðinn kenningum Jesú sjálfs.
Hvaö er það þá sem einkennir Pál og hans kristindóm ?
í fyrsta lagi var hann læröur Gyöingur. Af því leiddi að hann
haföi allmikið af þeirri smámunalegu nákvæmni, sem einkendi