Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.04.1945, Qupperneq 51

Kirkjuritið - 01.04.1945, Qupperneq 51
KirkjuritiÖ Tveir mannkynsleiðtogar. 169 Hún þykir ekki koma sem bezt heim við kenningar vís- indanna. Og næstum því eins barnalegar eru svo aftur tilraunir trúaðra rnanna til þess að verja þessa sögu og reyna að> sýna, að hún komi einmitt prýðilega heim við vísindin. En sannleikurinn er sá, að báðir misskilja jafn mikið þessa sögu og þá grundvallandi trúarhugsun, sem hún lýsir. Og það er einmitt mjög lieppilegt að glöggva sig á henni i sambandi við það, sem nú hefir verið sagt um heims.skoðun Indverja. í sköpunarsögunni felst fyrst og fremst það, að heim- urinn, þessi sýnilegi heimur, himinn og jörð, er raun- veruleiki. Guð hefir látið hann verða til, til þess að láta þar fara fram sínar ráðstafanir. í honum eru gildi til- verunnar geymd. Af þessu leiðir svo aftur, að þessi heimur er í eðli sinu góður, þó að það illa geti náð þar fótfestu. llann er Guðs heimur, og felnr í sér alla möguleika. En þá verður lika takmarkið jákvætt, hvort sem menn nú vilja ná því með starfi eða með guðlegri hjálp og endurlausn. Takmarkið er það, að nota þennan heim en ekki að losna við hann, ná möguleikum hans, efla siðferðisgildin, sem í tilverunni eru fólgin. Ekki aðeins að afklæðast, heldur líka, og sérstaklega að íklæðast, er takmarkið. Indverska takmarkið er að losna við heiminn og fá frið. Hebreska takmarkið er að yfirvinna heiminn og ná fulkomnun. Þannig er í raun og veru lífsskoðun Gyðinga, sú lifs- skoðun, sem Kristur ólst upp við, mótuð og setl fram í stuttu máli í sköpunarsögunni. Enda er skoðun hans á heiminum i samræmi við það. Ást hans á náttúrunni, auga hans fyrir fegurð hennar, snilld hans að sjá þar alstaðar efni í líkingar, trú hans á mönnunum og vissa um gildi þeirra, allt þetla er í hvössustu andstöðu við mdversku skoðunina á því, að heimurinn sé ekki til
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Kirkjuritið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.