Kirkjuritið - 01.06.1977, Side 12

Kirkjuritið - 01.06.1977, Side 12
hönd. Umskiptunum varð ekki betur lýst með öðru en þessu: Nýr lofsöngur. Trú áttu þeir áður. Hún var gleðilaus, átti engan lofsöng. Þvert á móti. í einni kirkjunni þar er sá frægi skírnar- sár, sem áður var blótsteinn: Ung- börnum var slegið við steininn svo að heilinn lá úti. Þetta var fórn, það var gert til þess að blíðka andana. Nú er steinninn breyttur í skírnarsá, þar sem börnin eru færð konungi kærleik- ans að boði hans. Ánauð misjafnra anda eru úr sögunni, fórnfæringar eru úr sögunni, Kristur hefur leyst þetta fólk undan þrældómsoki. En ræðumaður benti líka á aðrar fórnir, sem færðar hafa verið, t. d. á Indlandi, til þess að blíðka máttar- völd og finna sálu sinni frið. Menn geta setið dögum saman í sömu stell- ingum og blínt í sólina þar til þeir hafa brennt úr sér augun. Menn geta skriðið á hnjánum vikum saman til einhvers helgistaðar. Og ekki var það ótítt, að móðir fórnaði barni sínu, varp- aði því í svo kallað heilagt fljót. Og allt er þetta gert í því skyni að nálg- ast hið guðlega svið, afplána sekt, friða fyrir sjálfum sér. Og allar þessar leiðir og aðferðir til þess að leysa hlekki, afmá saurgun, hnekkja dómi, standa í sambandi við og byggjast á hugmyndunum um endurholdgun og karma, hugmyndum, sem sagðar eru vinsælli orðnar á íslandi en í öðrum löndum Evrópu. Ég var ekki hér að gera allsherjar þverskurð á trúarbrögðum almennt. En höf. Hebreabréfsins er ekki ótíma- bær, þegar hann talar um hinar mörgu fórnir og mörgu leiðir. Það er sannast mála, að mennirnir hafa reynt marga 90 vegi til hjálpræðis, til Guðs. Nýja testamentið er ekki margmált um hin- ar mörgu götur og hjágötur. Það talar um einn veg. Það bendir ekki á þá> hvort sem þeir kölluðu sig farisea eða annað, sem með aðdáanlegri einbeitni urðu afreksmenn í sjálfsögun og þóttu þar með hafa sýnt, að manneskjan gæti lyft sér upp úr grámyglu, ýldu oð álögum holds og heims. Það talar ekki um analegar íþróttir sem sjálfstak- mark í því skyni að hefja sjálfan sið upp, bjarga sjálfum sér eða verða dáður undramaður. Það er engin huð' sjón samkvæmt þeirri bók að gang3 á vatni eða vaða eid. En þar er bent á „skynsamlega guðsdýrkun" (Róm- 12, 1) og hún er sú að bjóða fram líkami sína að fórn fyrir náungann 1 daglegu lífi. Gleymið ekki velgjörða' seminni og hjálpseminni, segir Hebrea' bréfið (13, 16), því að slíkar fórnir eh* Guði velþóknanlegar. Mörgu mætli hér við bæta. Víst gat Þangbrandn' snúið á berserkinn í þeirri eldvígsW’ sem hann gerði fræga. En meiri '/aí Hallur, lærisveinn hans, í kristnuim augum, þegar hann fyrirgaf bana' mönnum sonar síns og vildi það vinna til sátta manna að leggja hann ógildan Með þeirri fórn slökkti hann ófriðarba á Þingvelli. fC Nýja testamentið talar ekki me° vanvirðu eða yfirlæti um hina mör9L) vegfarendur og þeirra götur. Og satt er það um prestinn nú eins og þá, a hann getur verið mildur við fáfróð3 og villuráfandi, þar sem hann er sjá1^ ur veikleika vafinn. Og satt er Þa° einnig um þá kirkju, sem vér þjónúá1’ þjóðkirkju íslands. J

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.