Kirkjuritið - 01.06.1977, Side 67

Kirkjuritið - 01.06.1977, Side 67
fenn sam,Sl9 kaiiar5an’ myndaði þjónustu- þj^ ,eia9 V'S Guð, því tilheyrði guðs- samfUfUSl<ipan' Takn Þessa Þjónustu- e a9s er kvöldmáltíðin, sem Krist- SemSt0fnaði sjálfur. Það var Kristur, £jnstu*Va|ói söfnuðinn og ekki öfugt. myncHaIlmgarnir’ sem hann kallaði, félaa U°U Samfela9 jafningja, bræðra- ig þv’ Sem st°ð undir orðunum: ,,Elsk- eis^ag^g1111311 a sama hátt og ég hef Kris'tur þeirra Var iátnin9in: -Þú ert vÖrurTl Sonur hins lifandi Guðs,“ af tilhe ' . synciugra manna. Þess vegna sjá|fSDlr. iatnin9unni iðrunin, stöðug semi h°fUn safna®arins a skipan starf- Tengs| ans ii08' heilagrar ritningar. JesUminK ■ Vir5 fa9naSarer'ndið um íyrir g.. rist °9 skipan þeirra ganga því ,eiðU °®ru ' lífi safnaðarins og af hig daQlr sv° leiSsögn og skipan fyrir sem h"6" uti ' Þjóðfélaginu, svo frv-. eir)USl<aP’ fjeiskyiciu, eignir o. s. Ufh (shSrP kref P°stulanna bera vitni En J E'.Woif, op. cit., bls. 1331 n). °9 fé|^nnÍ® fekk safnaðarhugmyndin haidast ^k169 mynci hennar ekki að söfnu?ir°Un'n varr5 su ' stuttu maii’ bönd und'lrn'r myndu®u me3 ser sam' flugtakiS f°Wstu hiskupa. Safnaðar- U^'nn á .lotna®' annars vegar í söfn- yfirstjórni VerfUm sta^ og hins vegar kö||Um ma’. ytri stofnunina, sem vér iegar breeniUlepa kirkju- Réttarfars- 'eidcfu tj|ytil19ar urðu samhliða, sem forVstu hVtXand' klerkeistéttar undir 9reini|eq 'S upa’ sem aSskiIdi sig e,ffmenn y .nurn> sem oft er kallaður stcfnun m Jrkjan var® hjálpræðis- rétti °g salf- Sakramentölum kirkju- sem hramentairi embættisskipan, 10 veraldlega og hið and- lega stendur hvort gegn öðru, klerka- stétt og leikmenn (sbr G. Gloege, op. cit., dálk. 1328). Þetta leiddi til upp- lausnar safnaðarhugtaksins. Þáttur alls þorra safnaðarmanna í starfi safn- aðarins og skipan takmarkaðist á fáa andlega og veraldlega valdsmenn (sbr E. Wolf, op. cit., dálk. 1333). Klerka- stéttin, sem var vernduð með sakra- mentölum kirkjurétti, réði öllu. í siðabótinni verður endurfæðing kirkjunnar af orði Guðs og anda og söfnuðurinn verður aftur trúar- og kærleikssamfélag, með áherzlu á söfn- uðinn á hverjum stað með hinum al- menna prestsdómi (sbr G. Gloege, op. cit., dálk. 1328 og E. Wolf, op. cit., dálk. 1333), þ. e. sérhver kristinn mað- ur átti aðgang að hásæti náðar Guðs í fagnaðarerindinu um Jesúm Krist án milligöngu sakralrar embættismanna- stéttar, sbr Hebr. 4:16 og I. Pét. 2:5. Á grundvelli hins aimenna prestsdóms og til viðhalds honum voru menn kall- aðir úr söfnuðinum til sérstakrar þjón- ustu predikunarembættisins við allan söfnuðinn, sem aftur gerði hinn al- menna prestsdóm lifandi og virkan í boðun og kærleiksþjónustu í daglegu lífi (sbr Melanchton, Tractatus de potestate papae, B.S., bls. 491). Áherzlan liggur á sambandi safnaðar- ins við Guðs orð meira en ákveðin starfsform eða erfðavenjur, sbr Ágs- borgarjátninguna, 7. gr., Um kirkjuna. Þar segir: „Enn fremur er kennt, að ávallt hljóti að vera heilög kristin kirkja, sem er samfélag allra trúaðra, þar sem fagnaðarerindið er predikað hreint og sakramentin um hönd höfð samkvæmt fagnaðarerindinu. — Því að þetta er nóg til sannrar einingar 145

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.