Kirkjuritið - 01.06.1977, Síða 69
ar hér
emb»tt-nanast hina Vtri stofnun og
und lsrrienn hennar. Safnaðarvit-
agarj9 atast um leið og meðlimir safn-
taka'nS hinir svo netnctu leikmenn,
félaq ^ ^393 sér 9a9nvart þessum
félöqSS 39 e'ns 09 9a9nvart öðrum
fVrst Um Sem ^eir hu9sa sér að hafa
inn (°9 frerr|st gott af, en leggja lítið
vart •|íSt>r ffolda landsmanna gagn-
Hann^' ' °9 hæiarfélagi (sbr. Jóhann
I96oesson’ Kristilegt stúdentablað
tíman S ^etta heitir a maii nu_
°9 ták Veraldarhy99ja (sekularismus),
Gaðj n»r ^aS’ að menn snúa sér frá
sér /g'- iar<5neska og sjálfum
Kristi|Sja t- d- Jóhann Hannesson,
Hvernf9* StÚdentablað 1958, bls. 4nn).
Þannin9 litUr nú su kirkja út, sem
nn'9 er ástatt um?
þagHvernig er ástatt um kirkjuna?
kirkjunnrr her fSr á eftir um ástand
gert ráð ’ er n°kkuð alhæft og er
'n9um yr'r fiölrr|örgum undantekn-
skarPleqSSa hafa Verið 9erðar ýmsar
mönnUmarbathU9asemdir af einstökum
bess as ær 6ru miki,s virði. En til
Veruleqa96ra Ser 9rein fyrir hinu raun"
Þjóðfgi astandi safnaðarins og þess
burfum S' Sem vér búum nu við’ Þá
féla9sleaer 33 vinna að alhliða Þjóö-
°9 rekia ^ 9reinin9u og sundurliðun
^ér þurfi °rsakir Þess, sem við blasir.
Við hlið m með oðrum orðum að hafa
'na ' Kió9Uðfraeðinnar Þjóðfélagsfræð-
neinar m«StU Vorri' Ekki »99]'» fyrir
Sókna, en UrSt°ðUr fræðile9ra rann-
f'nnst auar9 mUn 9eta Þess, sem mér
^ér að J0St Sarr|tímis vil ég leyfa
Ja athygii á greinum séra
Jóhanns Hannessonar, þar sem hann
hefur gert samanburð á þjóðfélags-
skilningi nútímans og guðfræðinnar
(sbr Kristilegt stúdentablað 1959, bls.
10). Enn fremur leyfi ég mér að benda
á ritgerðir og erindi dr. Mattíasar
Jónassonar um uppeldisfræðileg efni.
Rit og erindi þessara manna svo og
annarra, sem um þessi mál rita, varpa
Ijósi á eðli ástands kirkjunnar og
þjóðfélagsins, sem oss er nauðsyn-
legt að þekkja og taka tillit til í kirkju-
legu starfi.
Til er sérstök fræðigrein, sem kall-
ast safnaðarfélagsfræði (Gemeinde-
soziologie). Hún er grein þjóðfélags-
fræðinnar. Hlutverk hennar er að vera
til hjálpar í safnaðarstarfinu, rannsaka
áhrif umhverfisins á söfnuðinn, prófa
leiðir fyrir áhrif safnaðarins á þjóð-
félagsheildina og loks rannsaka or-
sakir þess, að söfnuðurinn hefur misst
samband við þjóðfélagið, þ. e. stóran
hluta fólksins umhverfis og líf þess,
og þá togstreitu, sem á sér stað milli
hins kristna safnaðar og umhverfisins.
Safnaðarfélagsfræðin notast við töl-
fræðilegar athuganir með spurninga-
listum 0. fl. Þessa fræðigrein þyrftum
vér kristin kirkja á íslandi að taka í
vora þjónustu, svo að vér sláum eng-
in vindhögg, er vér leitum eftir nýjum
leiðum í kirkjulegu starfi. Vér getum
lært af vinnubrögðum kristinnar kirkju
í öðrum löndum. Ég legg til að komið
verði á fundi eða ráðstefnu áhuga-
manna um þessi mál undir forystu sér-
fróðs manns, þar sem vér lærðum að
vinna og ynnum svo hver í sínu lagi
í söfnuðum vorum og síðan saman
að því að finna nýjar leiðir í kirkjulegu
starfi (sbr starf leikmannastofnananna
147