Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Síða 30

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Síða 30
Hjörleifi yfir til okkar og spurðu hvort það væri rétt að ég væri þarna um borð? Félagar mínir kváðu svo vera og voru þeir þá beðnir að gefa út sérstaka tilkynningu þegar ég kæmi með þeim næst. Þá ætluðu þeir að taka sér frí, því ég væri slík bölvuð óveðurskráka! Síðar var ég á Kyndli, strandferða- skipunum og stýrimaður á Jökul- fellinu, sem sigldi til Bandaríkjanna. Þarna fékk ég að nýju seltu í hárið og blik í augun, en fyrst og fremst vissi ég nú betur hvað um var að ræða þegar að kjarasamningviðræðum kom. Það er hverjum manni nauðsynlegt sem starfar íyrir verkalýðshreyfinguna að gleyma ekki uppruna sínum, og þekkja kjör sinna manna til hlítar. En þó var það viðtalið við þennan unga mann sem ég gat um og kom og ræddi hressilega við mig á skrifstofunni að ég tók fram gamla sjópokann að nýju.“ Breytingar á högum farmanna „Hvað kaupskipaflotann snertir hefur óskapleg breyting átt sér stað frá 1972. Eimskip tók upp þá stefnu að hafa skipin færri en stærri og þróunin varð lík hjá fleiri skipafélögum og á þessum árum eru margar kaupskipaútgerðir búnar að koma og fara. Menn voru margir að reyna nýjar leiðir og ekki alltaf með góðum árangri né afleiðingum. Þróunin hefur verið með því móti að ekkert stéttarfélag far- manna hefur ráðið við hana. Þar á meðal má nefna það er skipafélögin fóru að taka erlend skip á leigu og manna þau erlendum sjómönnum. Að öðrum félögum ólöstuðum held ég að Sjómannafélag Reykjavíkur hafi reynt að standa allra félaga fastast í ístaðinu gegn þessu. Má þar nefna það er slíkt leiguskip kom til Hafnarfjarðar og Sjómannafélagsmenn komu á vettvang og hugðust gera þeim ómögulegt að binda skipið við brygg- ju. Dreif að tugi manna hvarvetna að til þess að taka þátt í þessu með okkur. Þarna held ég að allur almenningur hafi fyrst áttað sig til fulls á hvað um var að vera og við fengum almennings- álitið með okkur. Er að kjörum farmanna kemur höfum við lengi litið talsvert til hafnarverka- manna og gert sambærilegar kröfur og þeir, þótt við að vísu höfum alltaf viljað fá fram launakjör þar sem mat væri lagt á fjarveruna að heiman og einangrunina sem fylgir starfi sjó- mannsins. Þetta var að vísu eitt sinn gert þegar gerðadómur var látinn skera úr um kjör farmanna — en þegar að efndunum kom treystu dómarar sér ekki til að meta þessa tvo fyrrnefndu þætti. Annars hafa stjórnvöld allt of oft gripið til gerðadóms eða laga- setningar varðandi kjör farmanna og á það við um kjör fiskimanna einnig. Annars er það ásamt öðru um kjör far- manna að segja að þeir njóta nú sam- bærilegra trygginga og fiskimenn. I mikilli kjarasamningalotu 1977 náðum við kaupi þeirra upp um 48%, en verðbólgan var svo fljót að éta þessa miklu kjarabót upp að fyrr en varði stóðu menn í sömu sporum. I þessum samningum fengust líka fram verulegar starfsaldurshækkanir, þannig að farmaður sem hafði siglt í tíu ár var nú með 21 % betra kaup en háseti á byrjunarlaunum. Nú er svo komið að menn fá starfsaldurs- hækkanir fyrr en þarna var samið um. Og ekki má gleyma hve aðbúnaður farmanna er nú langtum betri á nýju skipunum, enda þarf svo að vera því sjómaðurinn er fangi síns vinnustaðar. Ég er líka ánægður með að hafa átt þátt í því að sú venja var aflögð með lögum á árunum 1975-77 að yfir- menn og undirmenn skyldu hafa hvorir sinn borðsal og setustofu. Ég hafði veitt því athygli hve þessar vistarverur háseta voru óvistlegri og að auki hafði tíðarandinn breyst þannig að öll samskipti manna um borð voru orðin frjálslegri. Sé skipstjóri maður til þess að hafa töglin og hagldirnar um borð í sínu skipi, þá minnkar hann á engan hátt við það að sitja til borðs með hásetum sínum.“— „Ég hef nú drepið á ýmislegt sem mér er minnisstætt frá formannstíð minni. A síðasta aðalfundi tók við embættinu af mér Jónas Garðarsson, en ég settist í sæti ritara. Vonast ég til að eiga jafn gott samstarf við félaga mína og alla tíð áður og veit að þetta félag á sér langa framtíð því jafnan eru nóg úrlausnarefni. Á þessum tímamótum óska ég Sjómannafélagi Reykjavíkur og öllum félagsmönnum þess heilla og árangursríkrar baráttu fyrir velferð sjó- mannastéttarinar. 30 SJÓMANNADAGSBLAÐIP
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.