Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Blaðsíða 49

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Blaðsíða 49
„SKRÚFAN SNERIST ENN ÞEGAR SKIPIÐ STAKKST NIÐUR„ Rætt við Geir J. Geirsson sem var 4. vélstjóri á Dettifossi í hinstu för hans þann 21. febrúar 1945 Það var hinn 23. febrúar 1945 að sú fiegn barst um landið að tveimur dögum áðuy eimskipið Dettifoss verið skotið niður skammt undan strönd Idands á heimleið frá Ameríku. Öll Pjóðin varð harmi lostin, en af 45 ^anna áhöfh skipsins höfðu 15 farist. ^ar áfallið því meira þar sem skammt Var að minnast Goðafossslyssins hinn 10. nóvember 1944. - ^egar að því kom að Sjómanna- ^agsblaðið vildi minnast þess að 50 ár v°ru liðin fráþessum hörmulega atburði leituðum við til Geirs J. Geirssonar, en bann var 4. vélstjóri á Dettifossi í hin- stu og örlagaríkustu ferð hans. Geir varð Vet við ósk okkar um að rifra atbitrði Þessa upp ogfer frásögn hans hér á eftir. »£i '8 er feddur á Siglufirði þann 31. ° tóber 1917“ segir Geir „og vildi svo 1 að faðir minn, Geir Hróbjartsson, ukknaði um mánuði áður en ég æddist. Stóð móðir mín, Helga &urðardóttir, þá ein uppi með mig, P|í pabbi hafði verið á leiðinni heim B þess að þau héldu brúðkaup sitt. ^fði hann haft meðferðis um borð í 'P^nu, sem var hútter að nafni ”Beautiful Star,“ ýmsa þá búsmuni ena til þurfti svo þau gætu sett upp eirni 1 i a Siglufirði. En það varð ®Bfei... Kútterinn hafði Geir Zoega 10 a leigu í því skyni að flytja Urtarbrand frá Tjörnesi til Reykja- Geir J. Geirsso?i: „En þá var sú raunin eftir að koma þessari gríðarþungu blökk upp úr bátnum... “ víkur. Á norðurleið hafði skipið komið við á Isafirði og skyldi halda þaðan til Siglufjarðar og þá til Tjörness. En þegar til Isafjarðar kom þótti einsýnt að hann væri að ganga upp í snar- brjálað veður og reyndu margir að telja skipstjóra hughvarf og fá hann til að fresta siglingunni. En honum varð ekki þokað — hann lét f haf og spurðist ekki til skipsins eftir það... Nú var ekki um annað að gera fyrir móður mína en að fá sér einhverja vinnu. Hún hafði fyrr á árum verið vinnukona á Hrauni f Fljótum í Skagafirði og æxlaðist svo til að hún fékk þar vist að nýju. Ég hef verið tveggja eða þriggja mánaða þegar hún flutti með mig þangað og þar áttum við heima að mestu leyti í sex ár. Þá giftist hún og fluttist til Hesteyrar í Jökulfjörðum, en maður hennar var Jón Guðjónsson loftskeytamaður á Hesteyri. Þetta mun hafa verið árið 1923 og var síldarverkunarstöð á staðnum um þetta leyti. Þau móðir mín og stjúpi minn eignuðust fjögur börn og á ég því fjögur hálfsystkini.“ Vélsmíðanám á Þingeyrl - vél- stjórapróf „Á Hesteyri ólst ég upp til sextán ára aldurs, en þá fór ég til Þingeyrar í Dýrafirði og hóf vélsmíðanám í smiðju Guðmundar J. Sigurðssonar þar, sem kunn var fyrir „Þingeyrar- spilin“snurpuspilin og aðra fram- leiðslu sína. Þar var ég í fjögur ár og lauk náminu. Eftir það fór ég í Vélskólann í Reykjavík. Ég hóf námið árið 1938 og lauk því árið 1940 - en þó ekki með full réttindi, þar sem ég hafði ekki lokið námi við Rafmagnsdeild skólans. En þar sem fjárhagurinn var ekki rúmur og stríðið hafið - sem menn reiknuðu með að stæði ekki lengi - sló ég þessum þætti námsins á frest og réði mig eitt sumar á síldveiðar á línu- veiðara sem 2. vélstjóri. Þá lá leið mín á togara sem kyndari, en hann var Skutull frá Isafirði. Á Skutli var ég í þrjá eða fjóra mánuði, en þá bauðst mér starf á Júpiter frá Hafnarfirði og ^^feNNADAGSBLAÐIÐ 49
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132

x

Sjómannadagsblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.