Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Síða 57

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Síða 57
utvarpsbygginguna, því þar sáum við sjonvarp í fyrsta sinn. Þeir tóku meira að segja viðtal við einn okkar, þótt Vltaskuld væri það ekki sent út, heldur aðeins okkur til gamans. Fylgdumst v*ð bergnumdir með því tækniundri ^gar hann birtist á skerminum! þessar ferðir tóku sinn tíma: Fyrst Var Fimm til sex daga sigling til vél, sem voru víst ekki hraðfleygar vélar, og sögðust þeir hafa verið á aðeins 65 mílna hraða. Þessar vélar báru aðeins eitt tundurskeyti og var því komið fyrir á milli hjólanna. Höfðu þeir verið búnir að leita Bismarcks í einn eða tvo klukkutíma og fylgdu stefnu sem flugvéla- móðurskipið gaf þeim upp. Undir L aZarfoss. Á honurn hóf Aðalsteinn siglingar sínar á stríðsárunum. Skotlands og vanalega tók siglingin til ^ew York um tuttugu daga. Lengst liðu 28 dagar frá því er lagt var úr höfn 1 Reykjavík uns komið var til New ^°rk. Þá var ég á Goðafossi. Og þegar 1 höfn kom mátti ganga að því gefnu að tíu til fjórtán dagar liðu þar til u$sta skipalest legði af stað til baka. *ku gat tekið að afgreiða skipið og srfellt seinkaði brottför skipalestanna.“ ^iiTninnileg björgun þriggja flu8manna ”Mér er það minnisstætt að meðan við v°rum á Lagarfossi vorum við svo lán- *anúr að bjarga þrem flugmönnum frá Ugvélamóðurskipi sem höfðu villst e^a ekki fundið skip sitt og lent á ^ónum. Voru þeir um borð í lífbáti. er að geta þess að þessi dægrin stóð ^*r leitin að Bismarck og höfðu þeir Verið að svipast um eftir þessum víg- reka. Kváðust þeir hafa fundið ^ismarck og héldu að þeir hefðu °rnið á hann litlu tundurskeyti. Þeir °röu verið á svonefndri Swordfish- þeim var brotin skýjahula og er þeir koma yfir eina skýjaslæðuna sjá þeir Bismarck beint fyrir neðan sig. Létu þeir þess getið að glæsilegra fley hefðu þeir ekki augum litið... En skammur tími gafst til að dást að Bismarck: „A sama augnabliki reis upp blýveggurinn fyrir framan okkur“ sagði flugstjórinn, „og hefði eitthvað af því hæft okkur hefði farið illa.“ En við tókum dýfu niður á við, flugum í átt að skipinu og slepptum tundur- skeytinu. Teljum við að það kunni að hafa hæft skipið að aftanverðu og laskað stýrisútbúnaðinn.,, Ekki skal ég leggja dóm á þessa frásögn flugmann- anna, en samkvæmt þvf sem maður las um síðar mun stýrisútbúnaður Bismarcks hafa laskast snemma í at- lögunni gegn honum. Þeir hugðust nú halda til baka og sendu ítrekað út kall til flug- vélamóðurskipsins sem gæti leiðbeint þeim, en svar við kallinu kom aldrei. Þeir höfðu flogið yfir tvo tóma björgunarbáta á reki og er þeir sáu að til flugvélamóðurskipsins mundu þeir ekki ná vegna eldsneytisskorts, sneru þeir við og lentu í sjónum sem næst þeim bátnum sem þeim leist betur á. Tókst þeim að komast um borð í hann. Það var mikil heppni að okkur skyldi auðnast að bjarga þessum mönnum. Þeir höfðu séð til Lagarfoss og skotið upp rakettum úr bátnum sem við höfðum ekki séð. Loks áttu þeir aðeins eina rakettu eftir, og þar sem þeir voru svo aðframkomnir og mjög slæmir af frostbólgum sagði flugstjórinn að engu skipti þótt þeir skytu henni líka — „sem kveðju til þeirra“. En þá hitt- ist svo á að stýrimaðurinn á vakt, Birgir Thoroddsen, er að horfa aftur eftir skipinu. Kemur hann þá auga á rakettu og lætur skipstjóra vita. Þegar var snúið við og tekið að huga nánar að þessu - en ekkert sást. Var farið að bera það á stýrimann að honum hefði hlotið að missýnast. En meðan verið er að þrátta um þetta ber að ungan messadreng, Sigurð Guðmundsson, og segir hann: „Hvað eru margir menn í bátnum?“ „Hvað bát?“ spyrja allir í senn. „Nú bátnum þarna“ svarar drengurinn, en hann hafði alveg óskaplega góða sjón og reyndum við það af honum seinna. Nú var stýrt þangað sem hann benti og kom þá báturinn í ljós. Var hann undir seglum, en mennirnir sögðu okkur síðar að svo þjakaðir hefðu þeir verið orðnir að þeir hefðu ekki treyst sér til að venda bátnum og fella seglið. En þegar Lagarfoss renndi upp að þeim fengum við ekki betur séð en að þýskt nafn væri á björgunarbátnum — enda reyndist hann vera hollenskur. Þá bárum við ekki kennsl á búninga þeirra sem var búningur breskra flotaflugmanna og töldum við því fyrst að þarna væru Þjóðverjar á ferð. Við vorum á leið til Reykjavíkur, og vegna þess að yfirmenn á Goðafossi báru merki Eimskip, hakakrossinn, í húfum sínum og við höfðum ávarpað ^ÚANNADAGSBLAÐIÐ 57
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.