Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Qupperneq 57

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Qupperneq 57
utvarpsbygginguna, því þar sáum við sjonvarp í fyrsta sinn. Þeir tóku meira að segja viðtal við einn okkar, þótt Vltaskuld væri það ekki sent út, heldur aðeins okkur til gamans. Fylgdumst v*ð bergnumdir með því tækniundri ^gar hann birtist á skerminum! þessar ferðir tóku sinn tíma: Fyrst Var Fimm til sex daga sigling til vél, sem voru víst ekki hraðfleygar vélar, og sögðust þeir hafa verið á aðeins 65 mílna hraða. Þessar vélar báru aðeins eitt tundurskeyti og var því komið fyrir á milli hjólanna. Höfðu þeir verið búnir að leita Bismarcks í einn eða tvo klukkutíma og fylgdu stefnu sem flugvéla- móðurskipið gaf þeim upp. Undir L aZarfoss. Á honurn hóf Aðalsteinn siglingar sínar á stríðsárunum. Skotlands og vanalega tók siglingin til ^ew York um tuttugu daga. Lengst liðu 28 dagar frá því er lagt var úr höfn 1 Reykjavík uns komið var til New ^°rk. Þá var ég á Goðafossi. Og þegar 1 höfn kom mátti ganga að því gefnu að tíu til fjórtán dagar liðu þar til u$sta skipalest legði af stað til baka. *ku gat tekið að afgreiða skipið og srfellt seinkaði brottför skipalestanna.“ ^iiTninnileg björgun þriggja flu8manna ”Mér er það minnisstætt að meðan við v°rum á Lagarfossi vorum við svo lán- *anúr að bjarga þrem flugmönnum frá Ugvélamóðurskipi sem höfðu villst e^a ekki fundið skip sitt og lent á ^ónum. Voru þeir um borð í lífbáti. er að geta þess að þessi dægrin stóð ^*r leitin að Bismarck og höfðu þeir Verið að svipast um eftir þessum víg- reka. Kváðust þeir hafa fundið ^ismarck og héldu að þeir hefðu °rnið á hann litlu tundurskeyti. Þeir °röu verið á svonefndri Swordfish- þeim var brotin skýjahula og er þeir koma yfir eina skýjaslæðuna sjá þeir Bismarck beint fyrir neðan sig. Létu þeir þess getið að glæsilegra fley hefðu þeir ekki augum litið... En skammur tími gafst til að dást að Bismarck: „A sama augnabliki reis upp blýveggurinn fyrir framan okkur“ sagði flugstjórinn, „og hefði eitthvað af því hæft okkur hefði farið illa.“ En við tókum dýfu niður á við, flugum í átt að skipinu og slepptum tundur- skeytinu. Teljum við að það kunni að hafa hæft skipið að aftanverðu og laskað stýrisútbúnaðinn.,, Ekki skal ég leggja dóm á þessa frásögn flugmann- anna, en samkvæmt þvf sem maður las um síðar mun stýrisútbúnaður Bismarcks hafa laskast snemma í at- lögunni gegn honum. Þeir hugðust nú halda til baka og sendu ítrekað út kall til flug- vélamóðurskipsins sem gæti leiðbeint þeim, en svar við kallinu kom aldrei. Þeir höfðu flogið yfir tvo tóma björgunarbáta á reki og er þeir sáu að til flugvélamóðurskipsins mundu þeir ekki ná vegna eldsneytisskorts, sneru þeir við og lentu í sjónum sem næst þeim bátnum sem þeim leist betur á. Tókst þeim að komast um borð í hann. Það var mikil heppni að okkur skyldi auðnast að bjarga þessum mönnum. Þeir höfðu séð til Lagarfoss og skotið upp rakettum úr bátnum sem við höfðum ekki séð. Loks áttu þeir aðeins eina rakettu eftir, og þar sem þeir voru svo aðframkomnir og mjög slæmir af frostbólgum sagði flugstjórinn að engu skipti þótt þeir skytu henni líka — „sem kveðju til þeirra“. En þá hitt- ist svo á að stýrimaðurinn á vakt, Birgir Thoroddsen, er að horfa aftur eftir skipinu. Kemur hann þá auga á rakettu og lætur skipstjóra vita. Þegar var snúið við og tekið að huga nánar að þessu - en ekkert sást. Var farið að bera það á stýrimann að honum hefði hlotið að missýnast. En meðan verið er að þrátta um þetta ber að ungan messadreng, Sigurð Guðmundsson, og segir hann: „Hvað eru margir menn í bátnum?“ „Hvað bát?“ spyrja allir í senn. „Nú bátnum þarna“ svarar drengurinn, en hann hafði alveg óskaplega góða sjón og reyndum við það af honum seinna. Nú var stýrt þangað sem hann benti og kom þá báturinn í ljós. Var hann undir seglum, en mennirnir sögðu okkur síðar að svo þjakaðir hefðu þeir verið orðnir að þeir hefðu ekki treyst sér til að venda bátnum og fella seglið. En þegar Lagarfoss renndi upp að þeim fengum við ekki betur séð en að þýskt nafn væri á björgunarbátnum — enda reyndist hann vera hollenskur. Þá bárum við ekki kennsl á búninga þeirra sem var búningur breskra flotaflugmanna og töldum við því fyrst að þarna væru Þjóðverjar á ferð. Við vorum á leið til Reykjavíkur, og vegna þess að yfirmenn á Goðafossi báru merki Eimskip, hakakrossinn, í húfum sínum og við höfðum ávarpað ^ÚANNADAGSBLAÐIÐ 57
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.