Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Síða 61

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Síða 61
nu reynt að setja út, en það reyndist erfitt: Þeir áttu að renna eftir Serstökum sliskjum í sjóinn þegar þörf krefði. En þetta virkaði ekki og kann °rsökin að hafa verið sú að þeir hafi gengið til við sprenginguna og sliskjurnar skekkst. Gekk maður undir ^anns hönd að koma þeim í sjóinn og fyrst stjórnborðsflekanum. Fór svo að Það tókst. Konum og börnum meðal ^arþeganna var auðvitað boðið að ^asta sér í sjóinn og freista þess að K°mast upp á flekann — en vitanlega Þ°rðu fæstir að kasta sér í grængolandi hafið við slíkar aðstæður. Veður var enda farið að versna, og var á suð- austan strekkingur, líklega 6-7 vind- stlg- Flekann rak því í byrjun tóman aftur með skipinu. En þar tók fhniann Guðjónsson bryti á sig rögg °g stökk út á flekann. Síðar komust fleiri á flekann, flest skipverjar. fnginn farþeganna áræddi að stökkva 1 sjóinn á eftir flekanum eins og ég Sagði, heldur settust þeir flestir upp í ^'bátinn sem áður var nefndur og ætlað var að fljóta upp sjálfkrafa. En Sv° fór að bátnum hvolfdi og var það nrsök þess hve margir af farþegunum fc °rust.“ ^gt dró saman með mér og flekanum ”^f mér er það að segja að þar sem mér Vndist lengi vel að ekki mundi takast sjósetja stjórnborðsflekann, fór ég akborðsmegin — eða þangað þar Sem verið var að glíma við hinn ekann. Ekki vannst það verk auðveldlega en að lokum fór svo að attn rann í sjóinn. Var þá svo komið a skipiö var byrjað að taka inn á sig sJ°mn að aftan og seig hann fremur hr ^ægt inn eftir dekkinu. Fyrir framan rnna var stór kassi sem í var bíll sem ^fiaður var forseta íslands. Stökk ég nn upp £ þennan kassa og kastaði mér honum í sjóinn. Vonaðist ég til að 11 a fickanum, en vegna hvassviðrisins var hann tekinn að fljóta nokkuð hratt burtu frá skipinu. Dró því mjög hægt saman með mér og flekanum — en að lokum hafðist það. Var ég þá meira en uppgefinn, enda mun ég hafa verið næst síðasti maðurinn sem á þennan fleka komst. Rétt á eftir kom einn mannanna sem við höfðum bjargað af olíuskipinu. Var hann allur reifaður, enda höfðu læknishjónin verið að gera að sárum mannanna af olíuskipinu allt þar til sprengingin varð, en margir þeirra voru illa brenndir eftir að hafa barist við eldinn um borð. Þessi maður synti af einbeitni að flekanum og virtist sallarólegur. Komst hann upp á flekann og var þar fyrir einn yfirmanna hans. 19 félagar hans af þeim 21 sem við höfðum bjargað fórust. Á flekanum var líka fyrir skipstjórinn á Goðafossi, Sigurður Gíslason. Hann hafði stokkið í sjóinn á líkum stað og ég en miðað betur. Var það vegna þess að hann var í stórri hermannakápu sem þandist út af lofti þegar hann kom í sjóinn, svo hann þeyttist áfram eins og belgur. Þess ber líka að geta að hann var mjög vel syndur maður. Fékk hann sér oft sundsprett í sjónum þegar legið var við akkeri og í New York fór ég stundum með honum í sundlaug. Sagði hann enda við mig að aldrei væri að vita hvenær það kæmi sér vel að vera vel syndur og rættust þau orð hans þarna... Goðafoss mun hafa sokkið sjö til tíu mínútum eftir að skotið hæfði hann. Sáu menn frá flekanum er hann reis upp á endann, en hvarf svo í hafið að stundarkorni liðnu.“ Reru til að halda á sér hita „Um björgunarflekana er það að segja að þeir voru byggðir utan um tunnur á þann hátt að holrúm myndaðist í miðju flekans og sátu menn á tunn- unum eins og bekk. Holrúmið var að mestu fullt af sjó og svo gengu sjó- gusurnar yfir fólkið öðru hvoru. Af þeim sem björguðust höfðu fleiri komist á stjórnborðsflekann og var vistin kannske öllu verri þar en hjá okkur, þar sem hann var mjög þungur og virtist við það að sökkva. En þegar á leið bar flekana hvorn að öðrum og var þá létt á stjórnborðsflekanum með því að flytja nokkra yfir til okkar. Við brugðum á það ráð að binda flekana saman, en vegna sjógangs urðum við að losa þá sundur aftur, því hætta var á að þeir löskuðust er þeir rákust saman. Ekki hefur liðið nema um klukku- stund frá því er skipið var skotið niður þar til björgunarflugvélar frá Keflavíkurflugvelli bar að. Vörpuðu þeir niður allstórum gúmmíbjörg- unarbáti og flotbeltum, en björgunar- báturinn kom niður í órafjarlægð frá þeim stað þar sem okkar fleki var. Stjórnborðsflekinn var þá enn nokkuð langt frá okkur og skildist mér á þeim sem á honum voru að þeir hefðu ekki einu sinni orðið varir við þessa himna- sendingu — og sumir sáu ekki einu sinni flugvélarnar. Margreyndi ég það líka eftir á að menn höfðu mjög ólíkar sögur að segja um reynslu sína þennan tíma, ekki síst hvað snerti sjósetningu björgunartækjanna: Einn sá þetta og annar hitt og bar mönnum alls ekki alltaf saman. Við sáum nú til korvetta og herskipa sem dreif að frá Reykjavík. Veður fór sífellt versnandi og var það orðið mjög slæmt þegar okkur loks var bjargað um borð í eina bresku korvettuna, Northern Reward. Hefur það verið í ljósaskiptunum, líklega milli fjögur og fimm um daginn. Höfðu þeir verið að varpa niður djúpsprengjum öðru hvoru og sögðu sjóliðarnir okkur að þeir hefðu ekki talið rétt að stansa og bjarga okkur fyrr en það hefði verið talið öruggt vegna kafbátanna. Vitanlega vorum við þjökuð og til að byrja með var okkur mjög kalt, en meðan við vorum á flekanum var eins ^ÖMannadagsblaðið 61
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.