Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Qupperneq 61

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Qupperneq 61
nu reynt að setja út, en það reyndist erfitt: Þeir áttu að renna eftir Serstökum sliskjum í sjóinn þegar þörf krefði. En þetta virkaði ekki og kann °rsökin að hafa verið sú að þeir hafi gengið til við sprenginguna og sliskjurnar skekkst. Gekk maður undir ^anns hönd að koma þeim í sjóinn og fyrst stjórnborðsflekanum. Fór svo að Það tókst. Konum og börnum meðal ^arþeganna var auðvitað boðið að ^asta sér í sjóinn og freista þess að K°mast upp á flekann — en vitanlega Þ°rðu fæstir að kasta sér í grængolandi hafið við slíkar aðstæður. Veður var enda farið að versna, og var á suð- austan strekkingur, líklega 6-7 vind- stlg- Flekann rak því í byrjun tóman aftur með skipinu. En þar tók fhniann Guðjónsson bryti á sig rögg °g stökk út á flekann. Síðar komust fleiri á flekann, flest skipverjar. fnginn farþeganna áræddi að stökkva 1 sjóinn á eftir flekanum eins og ég Sagði, heldur settust þeir flestir upp í ^'bátinn sem áður var nefndur og ætlað var að fljóta upp sjálfkrafa. En Sv° fór að bátnum hvolfdi og var það nrsök þess hve margir af farþegunum fc °rust.“ ^gt dró saman með mér og flekanum ”^f mér er það að segja að þar sem mér Vndist lengi vel að ekki mundi takast sjósetja stjórnborðsflekann, fór ég akborðsmegin — eða þangað þar Sem verið var að glíma við hinn ekann. Ekki vannst það verk auðveldlega en að lokum fór svo að attn rann í sjóinn. Var þá svo komið a skipiö var byrjað að taka inn á sig sJ°mn að aftan og seig hann fremur hr ^ægt inn eftir dekkinu. Fyrir framan rnna var stór kassi sem í var bíll sem ^fiaður var forseta íslands. Stökk ég nn upp £ þennan kassa og kastaði mér honum í sjóinn. Vonaðist ég til að 11 a fickanum, en vegna hvassviðrisins var hann tekinn að fljóta nokkuð hratt burtu frá skipinu. Dró því mjög hægt saman með mér og flekanum — en að lokum hafðist það. Var ég þá meira en uppgefinn, enda mun ég hafa verið næst síðasti maðurinn sem á þennan fleka komst. Rétt á eftir kom einn mannanna sem við höfðum bjargað af olíuskipinu. Var hann allur reifaður, enda höfðu læknishjónin verið að gera að sárum mannanna af olíuskipinu allt þar til sprengingin varð, en margir þeirra voru illa brenndir eftir að hafa barist við eldinn um borð. Þessi maður synti af einbeitni að flekanum og virtist sallarólegur. Komst hann upp á flekann og var þar fyrir einn yfirmanna hans. 19 félagar hans af þeim 21 sem við höfðum bjargað fórust. Á flekanum var líka fyrir skipstjórinn á Goðafossi, Sigurður Gíslason. Hann hafði stokkið í sjóinn á líkum stað og ég en miðað betur. Var það vegna þess að hann var í stórri hermannakápu sem þandist út af lofti þegar hann kom í sjóinn, svo hann þeyttist áfram eins og belgur. Þess ber líka að geta að hann var mjög vel syndur maður. Fékk hann sér oft sundsprett í sjónum þegar legið var við akkeri og í New York fór ég stundum með honum í sundlaug. Sagði hann enda við mig að aldrei væri að vita hvenær það kæmi sér vel að vera vel syndur og rættust þau orð hans þarna... Goðafoss mun hafa sokkið sjö til tíu mínútum eftir að skotið hæfði hann. Sáu menn frá flekanum er hann reis upp á endann, en hvarf svo í hafið að stundarkorni liðnu.“ Reru til að halda á sér hita „Um björgunarflekana er það að segja að þeir voru byggðir utan um tunnur á þann hátt að holrúm myndaðist í miðju flekans og sátu menn á tunn- unum eins og bekk. Holrúmið var að mestu fullt af sjó og svo gengu sjó- gusurnar yfir fólkið öðru hvoru. Af þeim sem björguðust höfðu fleiri komist á stjórnborðsflekann og var vistin kannske öllu verri þar en hjá okkur, þar sem hann var mjög þungur og virtist við það að sökkva. En þegar á leið bar flekana hvorn að öðrum og var þá létt á stjórnborðsflekanum með því að flytja nokkra yfir til okkar. Við brugðum á það ráð að binda flekana saman, en vegna sjógangs urðum við að losa þá sundur aftur, því hætta var á að þeir löskuðust er þeir rákust saman. Ekki hefur liðið nema um klukku- stund frá því er skipið var skotið niður þar til björgunarflugvélar frá Keflavíkurflugvelli bar að. Vörpuðu þeir niður allstórum gúmmíbjörg- unarbáti og flotbeltum, en björgunar- báturinn kom niður í órafjarlægð frá þeim stað þar sem okkar fleki var. Stjórnborðsflekinn var þá enn nokkuð langt frá okkur og skildist mér á þeim sem á honum voru að þeir hefðu ekki einu sinni orðið varir við þessa himna- sendingu — og sumir sáu ekki einu sinni flugvélarnar. Margreyndi ég það líka eftir á að menn höfðu mjög ólíkar sögur að segja um reynslu sína þennan tíma, ekki síst hvað snerti sjósetningu björgunartækjanna: Einn sá þetta og annar hitt og bar mönnum alls ekki alltaf saman. Við sáum nú til korvetta og herskipa sem dreif að frá Reykjavík. Veður fór sífellt versnandi og var það orðið mjög slæmt þegar okkur loks var bjargað um borð í eina bresku korvettuna, Northern Reward. Hefur það verið í ljósaskiptunum, líklega milli fjögur og fimm um daginn. Höfðu þeir verið að varpa niður djúpsprengjum öðru hvoru og sögðu sjóliðarnir okkur að þeir hefðu ekki talið rétt að stansa og bjarga okkur fyrr en það hefði verið talið öruggt vegna kafbátanna. Vitanlega vorum við þjökuð og til að byrja með var okkur mjög kalt, en meðan við vorum á flekanum var eins ^ÖMannadagsblaðið 61
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.