Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Qupperneq 109

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Qupperneq 109
„Hann ætlar að sigla nálægt okkur þessi!" Frásögn Guðmundar Pálssonar vélstjóra af því er togarinn Kingston Pearl frá Hull sigldi niður vélbátinn Súgfirðing ÍS-150 aðfaranótt 12. janúar 1955 kvölds þann 11. janúar 1955 kom vttbáturinn Súgfirðingur ÍS-150 að Fndi úr róðri. Að vanda var viðstaðan stlitt, aðeins tveir til þrír tímar, því Kgar búið var að landa og taka ^nubala um borð var haldið út á ný. úskirí hafði verið ágœtt það sem af var Vertíð og skipverjar höfðu enga ástæðu að œtla að róðurinn sem hófst ^faranótt þess 12. janúar yrði á neinn ^átt frábrugðinn þeim fyrri. En það fór a aðra leið, og þeir sem komust lífi að úndi aftur gleymdu aldrei þeim sKlfingum sem yfir þá dundu í nótt og Kíðarveðri úti á Barðagrunni. Þar beið sÚpshafnarinnar hörð raun. Pú eru 40 ár liðin fráþessum atburði og fannst ritstjóra Sjómannadagsblaðsins ebki úr vegi að birta hér viðtal sem hann attl fyrir 16 árum við Guðmund ^álsson vélstjóra. Guðmundur var á ugfirðingi í hinstu fór hans og rijjar ^er upp minningar sínar frá þessari °daganótt. Sögumaður okkar fœddist á Fafirði þann 7.4.1924 en lést í Reykjavík þann 12.9. 1987. „Vertíðina á undan hafði ég verið með Kristjáni Ibsen á mótorbátnum Hallvarði og ætlaði ég raunar að verða áfram á honum, en ýmis atvik urðu til þess að af því gat ekki orðið“ sagði Guðmundur Pálsson. „Eg fór á síld sumarið 1954 og byrjaði að byggja á Suðureyri um svipað leyti. En eins og gengur dróst meir að koma húsinu upp en ég hafði ráðgert, og það varð til þess að ég gat ekki byrjað strax á bát- num. Eflaust hefði ég getað fengið þetta gamla pláss mitt hefði ég gengið eftir því, en ég kunni illa við það: Kristján hafi ráðið sér nýjan vélstjóra og ég vildi ekki bola manninum úr starfmu.“ Súgfirðingur „Súgfirðingur kom til Suðureyrar þetta haust, þá alveg nýr, en hann var smíðaður hjá Landsmiðjunni og afhentur í nóvember 1954. Hallvarður hafði verið fyrsti báturinn sem hér var smíðaður eftir stríð en næstir komu þessir Landsmiðjubátar: Trausti frá Súðavík, Barði frá Flateyri - og Súgfirðingur. Súgfirðingur var 40 lestir með 240 ha. Caterpillarvél, og nú var tekið til við að ráða á hann mannskap. Guðmundur Pálsson vélstjóri: „Éggerði mér Ijóst að ég kynni að lenda undir botninum á togaranum... “ (Ljósm. Tryggvi Þormóðsson) Sem fyrr segir var ég hálfpartinn á lausu og af þeim sökum kom skip- stjórinn á Súgfirðingi að máli við mig og falaðist eftir að ég kæmi til sín sem vélstjóri. Ég færðist lengi undan, bæði af því að ekki var enn útséð um pláss- ið á Hallvarði og svo vegna anna minna við húsið. En eitt sinn þegar Gísli skipstjóri er að ámálga þetta ákveð ég að láta undan og lofa að koma... En um leið og ég hef sleppt orðinu við hann finn ég að ég verð gripinn af undarlegri ónotatilfinningu sem mér líður seint úr minni. Það var eins og kuldahrollur eða fiðringur, og hvort sem menn trúa þessu eða ekki var ég gagntekinn af þessu allan þann tíma sem ég var á bátnum.“ „Ég held að eitthvað komi fyrir" „í áhöfn Súgfirðings voru auk mín þeir Gísli Guðmundsson skipstjóri, Hörður Jóhannesson stýrimaður, Rafn Ragnarsson annar vélstjóri og Magnús Ingvarsson háseti. Við stunduðum landróðra - komum að á kvöldin og héldum út að nýju eftir um það bil þriggja tíma stopp. Fiskirí hafði verið ágætt á línunni þarna um haustið en við rerum ^TýNNADAGSBLAÐIÐ 109
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.