Sjómannadagsblaðið

Årgang

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Side 125

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Side 125
stjórnpalli, skipherrann og forstjórinn. Veður var hvasst af suðaustri, níu vindstig og sjór nokkuð úfinn. En Þór er gott sjóskip, klauf knálega rismiklar öldurnar og stefndi í austurveg. Ekki skilaði honum þó ýkjafljótt gegn stormi og sjóum, enda varð mjög að draga af vélunum, þótt sterkur sé byrðingurinn og vel vandað til alls sem er ofanþilja. Nú er að segja frá Gunnari Berg- steinssyni. Hann vék þegar að símanum og freistaði að ná í þá menn Landhelgisgæslunnar sem voru á lausum kjala. En honum tókst ekki að hafa uppi á þessum mönnum, enda var þetta á sunnudegi. Hann vissi að Ægir var í heimahöfn og hringdi til Garðars Pálssonar, sem er - eins og áður hefur verið getið - fyrsti stýri- maður á Ægi. Gunnar sagði honum hversu ástatt væri og bað hann að vera trúnaðarmann Landhelgisgæslunnar í flugvél sem ætti að leysa Glófaxa af verðinum. Garðar kvaðst geta farið og tók þegar að týgja sig. Skömmu síðar hringdi Gunnar aftur og kvaðst hafa fengið Gunnar Ólafsson, fyrsta stýri- mann á mælingaskipinu Tý til að vera Garðari til aðstoðar. Garðar hringdi á bifreið og hélt síðan að heiman. Hann kom við hjá Gunnari Ólafssyni og því næst var ekið suður á flugvöll. Þar beið flugvélin Snæfaxi, albúin til farar. I henni voru tveir menn, flugstjórinn, Aðalbjörn Kristbjarnarson, og að- stoðarmaður hans, Sigurður Haukdal. Flugvélin lyfti sér til flugs klukkan hálffimm og flaug austur yfir Reykjanessfjallgarð og út yfir sjó hjá Eyrarbakka. Síðan var flogið austur með ströndinni. Vindur var allhvass af suðaustri, en storminn lægði meir og meir eftir því sem austar dró. Eftir þriggja stundarfjórðunga flug sveif Snæfaxi þar yfir sem Þór klauf öldurnar með hvítan foss fyrir stafni °g bógum. Var það suður af Drangshlíðarfjalli, sem er vestan við Skógarfoss. Þá er klukkan var hálfsex höfðu þeir Garðar samband við áhöfn- ina á Glófaxa. Hún sagði þeim einkennisbókstafi togaranna sem brotlegir voru, og þegar Snæfaxi kom í sjónmál flaug Glófaxi yfir skip sökudólganna til þess að sýna Snæfaxamönnum sem greinilegast hvar þau væru. Klukkan sex flaug Snæfaxi yfir Van Dyck og fimm mín- útum síðar yfir skipið sem merkt var 0-294. Síðan kvaddi Glófaxi og hélt heimleiðis. Glófaxi lenti á Reykjavíkurflugvelli kl. 19.15“ Van Dyck leggur á flótta „Þeir Garðar og Gunnar mældu nú Hér hefur Van Dyck reynt að breiða yfir nafh og númer — en með litlum árangri. Garðar Pálsson var trúnaðarmaður Landhelgisgœslunnar um borð í Snœfaxa. SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 125
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Sjómannadagsblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.