Ægir - 01.01.1980, Page 62
NÝ FISKISKIP
Guðrún Jónsdóttir SK 103
14. ágúst s.l. afhenti skipasmíðastöðin Báta-
lón h/f í Hafnarfirði 18 rúmlesta fiskiskip úr stáli.
Þetta er fyrsti bátur þessarar gerðar sem byggður
er hjá stöðinni, en í maí mánuði s.l. afhenti stöðin
12 rúmlesta stálbát, Gísla á Hellu, en hann var
byggður eftir erlendri teikningu.
Guðrún Jónsdóttir SK er i eigu Björns Jónssonar
og Sigurmons Þórðarsonar á Hofsósi og Þórðar
Eyjólfssonar í Reykjavík og er Björn jafnframt skip-
stjóri.
Almenn lýsing:
Bolur skipsins er laggarsmíðaður úr stáli, en yfir-
bygging úr áli, samkvæmt reglum Siglingamála-
stofnunar ríkisins. Fremsti hluti þilfars er með
reisn, en undir þilfari er skipinu skipt í fimm rúm
með vatnsþéttum þverskipsþilum. Fremst undir
þilfari er stafnhylki, þá lúkar með þrem hvílum og
eldunaraðstöðu, olíukynnt Sóló eldavél, en þar
fyrir aftan kemur fiskilest einangruð og búin álupp-
stillingu, síðan kemur vélarrúm og aftast er skut-
hylki. í vélarrúmi eru tveir brennsluolíugeymar en
ferskvatnsgeymir er undir lúkarsgólfi. Stýrishús er
aftantil á þilfari, yfir vélarrúmi. Bóma er á fram-
mastri. Aftast á þilfari eru toggálgar, boltaðir í
þilfarið, þannig að unnt er að fjarlægja þá þegar
þeirra er ekki þörf.
Vélabúnaður:
Aðalvél skipsins er frá Powamarine, gerð 150,
Mesta lengd .................13.50 m
Lengd milli lóðlína .........11.54 m
Breidd (mótuð) ................ 3.80 m
Dýpt (mótuð) .................. 1.90 m
Lestarrými ..................... 13 m3
Brennsluolíugeymar ............. 3 m3
Ferskvatnsgeymir ............ 0.8 m3
Rúmlestatala ................... 18 brl.
Skipaskrárnúmer .............1550
sex strokka fjórgengisvél með forþjöppu, sem skilar
135 hö við 2400 sn/mín. Við vélina er niðurfærslu-
gír frá Self Changing Gears, gerð MRF 350 1D,
niðurfærsla 3:1, og fastur skrúfubúnaður, þriggja
blaða skrúfa með 813 mm þvermáli.
Við aflúttaksbúnað, framan við vél, tengist
vökvaþrýstidæla, tvær austur- og slökkvidælur
og rafall. Vökvaþrýstidælan er frá Plessley, gerð
C95 11382, og skilar 43 1/mín við 1000 sn/mín og
150 kg/cm2 þrýsting. Rafall er frá Alternator h/f,
24 V, 3.5 KW. Stýrisvél er frá Wagner, gerð 85,
rafstýrð og vökvaknúin.
Fyrir vélarrúm er rafdrifin blásari frá Nordisk
Ventilator. Rafkerfi skipsins er 24V jafnstraumur.
Upphitun í lúkar og stýrishúsi er með miðstöðvar-
kerfi frá eldavél. Fyrir neyzluvatnskerfíð er ein
rafknúin dæla.
Vindubúnaður:
í bátnum er togvinda, boltuð í þilfarið framan
við lestarlúgu. Vindan, sem er frá Vélaverkstæði
Jósafats Hinrikssonar, er með tveim útkúlpanlegum
tromlum (12Omm0 x 7OOmm0x 380mm) og tveim
koppum. Hvor tromla rúmar um 630 faðma af 1 !4“
vír. Togátak á miðja tromlu (410 mm0) er um 0,9
tonn og tilsvarandi vírahraði 58 m/mín.
Linu- og netavinda er frá Elliða Norðdahl Guð-
jónssyni, knúin af Danfoss vökvaþrýstimótorum,
OMT 315 og OMR 315, togátak á línuskífu 0,61 og
á netaskífu 1,2 t. Færavindur eru frá sama fram-
leiðanda, af Electra Maxi gerð (rafdrifnar) og eru
átta talsins.
50 — ÆGIR