Ægir

Ukioqatigiit

Ægir - 01.06.1980, Qupperneq 37

Ægir - 01.06.1980, Qupperneq 37
yerndar fiskstofnum, einkum til að hindra veiðar a ungviði, en þær eru vita gagnslausar til að draga Ur tilkostnaði og geta jafnvel virkað þveröfugt. Einnig er vonlítið að halda afla innan fyrirfram ukveðinna marka með þessu móti. Hvað gera aðrar fiskveiðiþjóðir? skulum ekki halda að við séum þeir einu ^em eigum við þessi vandamál að stríða. Allar iskveiðiþjóðir sem eitthvað kveður að þurfa að 'ukmarka veiðar á sumum eða öllum sínum nytja- 'skstofnum, en engin sem ég hef spurnir af telur Pmr aðgerðir, sem við höfum reynt til verndar Porskstofninum, nægilegar né hagkvæmar. ^ Kanada hefur um nokkurra ára skeið verið takmarkaður aðgangur að fiskimiðunum, þar som gert er ráð fyrir því að fjöldi og stærð veiði- 'Pa sé sá sem hagkvæmastur er fyrir heildina og þar með þjóðfélagið. Enginn nýr aðili fékk að hefja veiðar á árunum 1973 til 1979. Kanadísk stjornvöld viðurkenna galla á þessari aðferð og raunar er mjög erfitt að byrja takmörkunarað- gerðir samkvæmt henni, þ.e. „skilja sauðina frá t h runum“ eða velja nýja aðila til að hefja til- e 'nn veiðiskap í stað annars sem hættir. Einnig ,'nna Þe>r fyrir því nú að ekki er svo auðvelt að u a sjávarútveg þegar gefið er merki, þar sem sj°menn og fiskvinnslufólk með reynslu hefur e>tað í önnur störf meðan aðgangur var takmark- Ur- Ennfremur raskast jafnvægið milli veiðiþols °g sóknar oft á tíðum vegna breytinga á markaðs- stæðum, bættrar veiðitækni og fleiri ófyrirsjáan- egra aðstæðna. Þá tapast fljótt sá ávinningur og a|*CVæmni sem menn ætluðu sér. orðnienn nota mest kvótakerfi hver Þannig fær togari úthlutað ákveðnum tonnafjölda af le°rS^'' A1'ar þorskveiðar nema smábáta eru y 'sbundnar og er þar tekið tillit til veiðisvæða °ak^tgerÖasta^a' 1 loðnuveiðum hafa þeir í raun a markað aðganginn þar sem hver bátur fær ekki k .e>ns óthlutað ákveðnum kvóta heldur geta nýir u a„F elclc' Eyrjað á loðnuveiðum nema „kaupa P Jafnmikið burðarrými sem þá hverfur úr Ve>ðunum. ^ala att 1 feikilegum vandræðum með gr' 'nna verlcefn' fyrir sinn fiskveiðiflota og hafa flot-1 alvariegra ráðstafana til að minnka rT>örkln ^a^n^ramt Því voru sett ströng lög í Dan- ar u '^9 þar sem allar veiðar eru leyfisbundn- E mgt er að beita þessum lögum eins og ströngu skömmtunarkerfi. í Holtandi er líka veitt miklum fjármunum til að kaupa notuð fiskiskip og hjálpa mönnum til að hætta útgerð. f Japan er mjög flókið veiðileyfakerfi í gangi sem ekki er heiglum hent að skilja til fullnustu. Japanir verja líka miklum fjár- munum til að kaupa veiðileyfi í landhelgi annarra þjóða. Sama gera ýmsar Austur-Evrópu þjóðir en fiskveiðiflotar þeirra misstu mikið afverkefnum eftir að 200 mílna landhelgi varð aðalregla á höf- unum. Sala veiðileyfa eða auðlindaskattur. Sem allsherjarlausn á vandamálinu og andsvar við göllum þeirra aðferða sem við höfum verið að reyna, hafa ýmsir hérlendis haldið stíft fram auðlindaskattshugmyndinni. Mér er þó ekki kunnugt um að hún sé nokkursstaðar notuð til stjórnar á meiriháttar fiskveiðum. Menn hafa að vísu fundið það út að skattur á landaðan afla mundi fækka veiðiskipunum og þannig takmarka sókn, sem aftur leiddi til betri afkomu þeirra sem eftir yrðu. En það hefur þótt vera mótsagnakennt að leggja skatt á fiskveiðar sem tæpast standa undir sér. Þegar fiskstofnar eru í það lélegu ástandi að auðlindaskattsins er virkilega þörf í friðunar- skyni mun afkoma útgerðar einmitt vera það slæm að auðlindaskattsdæmið gengur ekki upp. Stjórn- arskrá ýmissa landa bannar og slíka skattheimtu og ég hef ekki heyrt að neinn hafi kannað það mál hérlendis. Svo er einn stórgalli enn á auðlinda- skattsaðferðinni. Hún tryggir það alls ekki að afli haldist innan ákveðinna marka. Auðlindaskattin- um þarf sem sagt að fylgja kvótakerfi til að hún skilifullum árangri. Ég get ekki séð að við komumst hjá því fyrr eða seinna að taka upp kvótakerft í einni eða annarri mvnd. þrátt fyrir skatt! Sala veiðileyfS gegn málamyndgjaldi, sem þáttur í leyfisbindingu eða ef leyfisgjaldið helst innan atvinnugreinarinnar er allt annars eðlis en auðlindaskattshugmyndin. Hvers vegna ekki að reyna kvótaskiptingu? Á fundi, sem fyrrverandi sjávarútvegsráðherra boðaði til að Laugarvatni sl. sumar, hélt Jón Sigurðsson, þjóðhagsstjóri erindi um stjórn fisk- veiða. í því erindi sem raunar hefur fengið alltof litla umfjöllun í fjölmiðlum sagði m.a.: ..Markmið fiskveiðistjórnar œtti að vera að veiða hverju sinni úr hverjum stofni hœfilegt magn með sem hestri stœrðardreifingu aflans á sem ÆGIR — 341
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Ægir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.