Ægir

Ukioqatigiit

Ægir - 01.06.1980, Qupperneq 57

Ægir - 01.06.1980, Qupperneq 57
Tœknilegar upplýsingar: Wichmann AXA og AXAG dieselvélar. Gerð 4AXA 5AXA 6AXA 7AXA 4AXAG 5AXAG 6AXAG 7AXAG 8AXAG 9AXAG Strokkafjöldi . stk. 4 5 6 7 4 5 6 7 8 9 Strokkþvermál mm 300 300 300 300 300 300 300 300 300 300 Slaglengd mm 450 450 450 450 450 450 450 450 450 450 Stöðugt álag .. Bhö 1350 1650 2000 2350 1600 2000 2400 2800 3200 3600 Snúningshraði Virkur meðal- sn/mín 375 375 375 375 475 475 475 475 475 475 þrýstingur .... H^marks bruna- kp/cm-’ 12.6 12.6 12.6 12.6 11.9 11.9 11.9 11.9 11.9 11.9 þrýstingur . kp cm; 112 112 112 112 112 112 112 112 112 112 ^kolloftsþrýst. Brennsluolíun.. kp/cm; 1.93 1.93 1.93 1.93 1.93 1.93 1.93 1.93 1.93 1.93 staöall DIN 6270 g/höklst 155 155 155 155 155 155 155 155 155 155 Smurolíunotkun g höklst 1.2 1.2 1.2 1.2 1.2 1.2 1.2 1.2 1.2 1.2 Afgashiti °C 370-410 370-410 370-410 370-410 370-410 370-410 370-410 370-410 370-410 370-410 Þyngd vélar* . kg 18000 22000 25000 28000 15000 19000 22000 25000 28000 33500 Meðtalift í þyngd AXA-vélanna t ;r skiptibúnaAur. tengsli og þrýstilega. sem er um 3000 kg. ^élar AX línunnar, sem framleiðsla hófst á árið skiptast nú í tvær megingerðir, þ.e. AXA og . AG. Þær eru tvígengis hæggengar ventlalausar leselvélar búnar skolloftsdælu og afgashverfli, asamt kæli á fæðilofti. Hver strokkur ersérbyggður °8 skiptanlegur með skiptanlegri strokkfóðringu °8 sjálfstæðu strokkloki. Bullurnar eru með skipt- an egum kolli og olíukældar. Sveifarásinn er hálf- Srníðaður, gegnumboraður og hvílir í botnramm- . Urr>- Brennsluolíudælurnar eru sérbyggðar, þ.e. n dæla fyrir hvern strokk. Vélarnar eru kældar IT'ei'' fersku vatni, sem kælt er í sjókældum kæli, § þær eru smurðar með hringrásarsmurningu, , ni einnig er kæld í sjókældum kæli og geymd otnpönnu vélarinnar. Til að ræsa vélarnar er . °tað þrýstiloft, sem fer í gegnum loftdeili og loka a”n a v'ðkomandi strokk. AXA- og AXAG-vélarn- eru samansettar úr sömu meginhlutunum, sem . u veldar viðhald og varahlutaþjónustu. Snún- ^gshraði AXAG-vélanna er um 27% meiri en ^ vélanna og hestaflatala á strokk er um 19% rri- I meðfylgjandi töflu eru helztu tæknilegar ®rðir AXA- og AXAG-vélanna. vé.Arið 1978 var hafin raðframleiðsla á AXA- j-6 Unum, sem eru 4-7 strokka og spanna aflsviðið tra '350-2350 hö við 375 sn/mín. Vélarnar bein- v ng)ast skiptiskrúfu frá Wichmann í gegnum aðuVastVrt tengsli, og sambyggt tengslinu er bún- r úl að breyta skurði skrúfunnar. Iq ^XAG-vélunum var hafin raðframleiðsla árið f , ' É’ær eru 4-9 strokka og spanna aflsviðið sk^ ^®®~3600 hö við 475 sn/min. Vélarnar tengjast Ptiskrúfu í gegnum loftstýrt tengsli, sveigju- tengsli og niðurfærslugír, sem hefur tvö stöðluð hraðaþrep, þ.e. 1.90:1 fyrir 4-5 strokka vélar, og 2.11:1 fyrir 6-9 strokka vélar, en aðrir valkostir eru mögulegir. Búnaðurinn sem breytir skurði skrúfublaðanna er sambyggður skrúfuöxlinum og kemur næst aftan við niðurfærslugírinn. Niður- færslugírinn er framleiddur af Tacke í V-Þýska- landi, loftstýrða tengslið og sveigjutengslið er fram- leitt af Wulkan, V-Þýskalandi, en aðrir hlutir skrúfubúnaðarins eru framleiddir af Wichmann. Rétt er að geta þess að nokkrar einingar vélanna eru ekki framleiddar af A/S Wichmann og má þar nefna afgashverfilinn, sem framleiddureraf Brown Boveri Cie í Swiss. Kælar eru framleiddir af Serck í Englandi. Olíuverk, þ.e. dælur og lokar, er fram- leitt af Bosch í V-Þýskalandi oggangráðinn kemur frá Woodward í Englandi. Wichmann dieselvélar er hægt að fá sérhannaðar til brennslu á svartolíu allt að 1500 sek R 1/100°F. Fyrsta íslenzka skipið búið AXA-aðalvél var skuttogarinn Júlíus Geirmundsson ÍS-270, byggður í Noregi og afhentur á s.l. ári, sem búinn eraðalvél af gerð 7AXA, 2350 hö við 375 sn/mín. Síðan hafa bætzt við nótaveiðiskipin Fífill GK og Sæberg SU, bæði búin 4AXA aðalvél, og tveir nýir skuttogarar frá Portugal, nýlega afhentir, þ.e. Már SH og Jón Baldvinsson RE, búnir 7AXA aðalvél. Eitt íslenzkt fiskiskip er hins vegar knúið Wichmann AXAG- aðalvél, en það er Hilmir SU-171, sem Slippstöðin á Akureyri byggði og afhenti 9. febrúar s.l. Vélin er af gerðinni 6 AX AG, 2400 hö við 475 sn/ mín, með búnaði til svartolíubrennslu, og er fyrsta AX-aðal- vélin í íslenzku skipi, sem er niðurgíruð. ÆGIR — 361
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Ægir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.