Ægir - 01.06.1980, Síða 58
Þótt beintenging aðalvélar og skrúfu (þ.e. sami
snúningshraði) hafi verið einkennandi fyrir Wich-
mann aðalvélar í gegnum árin, er vélin í Hilmi SU
þó ekki fyrsta Wichmann aðalvélin í íslenzku skipi,
sem búin er niðurfærslugír. Á árunum 1971-72
voru settar aðalvélar af gerðinni 6DMG, 600 hö við
600 sn/mín, í þrjú fiskiskip, 105-120 brl, og varTorfi
Halldórsson ÍS (nú Tjaldur SH) fyrsta skipið. Vélin
í Tjaldi er enn í gangi, eitt þessara skipa sökk og
skipt hefur verið út vélinni í hinu þriðja.
í dag eru 59 fiskiskip í íslenzka flotanum, þar
af eru 20 skuttogarar, búnir Wichmann aðalvél,
og til viðbótar eru 3 farþega- og flutningaskip
með Wichmann dieselvél sem aðalvél. Af þessum
62 vélum eru 35 af AX-línunni (AX, AXA og
AXAG), 22 af AC-línunni (ACA og ACAT) og 5 af
DC-(DM-) línunni.
Wit hmann AXAG: Teng.sU. nidurfærslugir og skiptihúnaður-
Einkaumboð á íslandi fyrir A/S Wichmann
hefur Einar Farestveit & Co h/f, Reykjavík.
NÝ FISKISKIP
Njáll RE 275
20. marz s.l. afhenti skipasmíðastöðin Bátalón
h /f í Hafnarfirði nýsmíði 460, nýtt 24 rúmlestajiski-
skip úr stáli sem er hannað hjá stöðinni. Þetta er
þriðji stálháturinn sem stöðin afhendir á tœpu ári,
en þeir fyrri voru: Gísli á Hellu, 12 rúmlestir afhent-
ur í maí 1979, og Guðrún Jónsdóttir, 18 rúmlestir
afhentur í ágúst 1979.
Njáll RE er I eigu Sjóla h.f í Reykjavík og er
Theodór Jónsson skipstjóri, en framkvœmdastjóri
útgerðarinnar er Júlíus Ingihergsson.
Almenn lýsing:
Bolur skipsins er laggarsmíðaður úr stáli, og er
báturinn byggður samkvæmt reglum Siglingamála-
stofnunar ríkisins. Eitt þilfar er stafna á milli,
en undir þilfari er skipinu skipt í sex rúm með
vatnsþéttum þverskipsþilum. Fremst undir þilfari
er stafnhylki, þá geymsla, en þar fyrir aftan kemur
fiskilest einangruð og búin áluppstillingu, síðan
kemur vélarrúm, þar fyrir aftan káeta með fjórum
hvílum og eldunaraðstöðu, olíukynt Sóló eldavél, og
Mesta lengd ......................... 14.90 ni
Lengd milli lóðlína ................. 12.90 tn
Breidd (mótuð) ....................... 3.80 nl
Dýpt (mótuð) ......................... 2.14 ni
Lestarrými ........................... 23.0 m^
Brennsluoliugeymar .................... 3.2 nv
Ferskvatnsgeymir ....................... 10 m
Rúmlestatala ........................... 24 brL
Skipaskrárnúmer ...................... 1575
aftast skuthylki. í vélarrúmi eru tveir brennslu-
olíugeymar en ferskvatnsgeymir er aftast í geymsD;
Stýrishús úr stáli er aftantil á þilfari, yfir vélarrúrru
og káetu. B.b.-megin við stýrishús er þilfarshus
með stakkageymslu, þvottaaðstöðu og salerm-
Bóma er á frammastri, og aftantil á þilfari eru
toggálgar.
Teikning af Njáli RE 775.
362 — ÆGIR