Árbók Háskóla Íslands

Árgangur

Árbók Háskóla Íslands - 01.01.1915, Síða 45

Árbók Háskóla Íslands - 01.01.1915, Síða 45
43 kerfi sjc samkvæmt eðli sínu eitt, þá birtist það þó venjulega fram- setl í tveimur nokkurn veginn sjálfstæðum kerfum. Trúfræðin á að veita oss skilninginn á kristnu trúnni með því að gera grein fj'rir hinni kristilegu trúkenningu í heild sinni. Siðfræðin hins vegar á að leiðbeina oss i því, að færa þá trú út í lífið, og gera hana að Iifandi, áþreifanlegum veruleik i margháttuðum og iðulega flóknum og erfið- um kringumstæðum lífsins. En þar sem nú þessar tvær fræðigreinar eru aðeins tvær liliðar eins og sama kenningarkerfisins, eða lýsa mis- munandi viðhorfi einnar og sömu sannleiksheildarinnar, þá verður lijer um svo náinn skyldleika að ræða, að þessar fræðigreinar hljóta ávalt að haldast í hendur og taka þaö tillit hvor lil annarar, að aldrci sje neinu því haldið fram i annari þeirra, er komið geti í bága við það, sem kent cr í hinni. Já, meira að scgja: Hin kristilega siðfræði lilýtur ávalt að grundvallast á vísindalegri framsetningu hinnar kristi- legu trúkenningar, eins og trúfræðinnar hlutverk er að gera grein fyrir henni. Svo sem vísindaleg fræðigrein verður hin kristilega siðfræði að styðjast við nákvæmlega sömu vísindalegu meginreglurnar sem hin heimspekilega siðfræði og hafa alt tillit til hinna sálarfræði- legu staðreynda, sem koma til álita við framkomu og framþróun sið- ferðilegs lifs yfirleilt. Svo sem kristileg fræðigrein, verður hún hins vegar skýrt og ótvírætt að láta þau sjereinkenni koma í ljós, sem ein- kenna kristilegt siðferðislif og greina það frá öðrum tegundum sið- ferðilegs lífs. En sönnun fyrir þvi, að það siðferðilegt líf, sem oss er fyrir sjónir sett, sje hið rjetta kristilega siðferðislíf, fæst ekki með öðru móti en þvi, að sýna megi fram á, að það standi i beinu innra sambandi við hina kristilegu trúarskoðun í lieild sinni. Og sönnur á, að þessar kröfur, sem gerðar verða með liina kristilegu siðferðis- liugsjón sem markmið, sjeu rjettmætar og óhjákvæmilegar, verða ekki færðar með öðrum liætti en þeim, að leidd sjeu rök að sannleika hinnar kristilegu trúarskoðunar, sem þessi kristilega og siðferðilega lifshugsjón cr sprottin af. Fyrir því er hjer, eins og tekið var fram, ekki einasta um náinn skyldleika þessara fræðigreina að ræða, heldur verður og hin kristilega siðfræði beinlínis að grundvallast á hinni visindalegu framsetningu hinnar krislilegu trúkenningar, sem er við- fangsefni trúfræðinnar. Um þessar fræðigreinar báðar á það ckki síst heima, að námið á ekki fyrst og fremst að vera fólgið i að afla sjer sem mests þekk- ingarforða, lieldur í því, að ná sem þroskuðustum skilningi á þeim efnum, scm þær hafa til meðferðar. Samstæðilega guðfræðin er all- mjög skyld heimspekinni og verður i ótal greinum að hafa alt tillit lil sálarfræðinnar og hinna sálarfræðilegu rannsókna fyr og síðar. Fyrir því er það nauðsynleg undirstaða undir guðfræðisnámið að vera

x

Árbók Háskóla Íslands

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.