Fréttablaðið - 28.06.2010, Síða 16

Fréttablaðið - 28.06.2010, Síða 16
16 28. júní 2010 MÁNUDAGUR Á síðustu rúmum tveimur árum hefur orðið mikil aukning á inn- brotum á heimili, fyrirtæki og bíla hér á landi. Lögreglan hefur unnið gott starf við að leitast við að upp- ræta þessi innbrot og reyna að snúa þróuninni við. Fjölmiðlar eru iðnir við að færa fólki fréttir af innbrot- um og láta vita þegar lögreglan nær að uppræta ,,þjófagengi“ sem fara markvisst yfir ákveðin svæði. Einn mikilvægur þáttur sem fær minni umfjöllun er hvað almenning- ur getur sjálfur gert til að minnka líkur á innbrotum hjá sér en árvekni hans þarf að aukast til muna og ekki síst nú yfir sumarið þegar fólk er mikið á faraldsfæti fjarri heimilum sínum. Heimilið þarf að undirbúa með það að markmiði að minnka líkur á innbroti sem ætti að vera jafn sjálfsagt og að fara í mat- vörubúðina fyrir ferðalagið. Enginn kærir sig um að farið sé inn á helg- asta stað fjölskyldunnar og upplifa það óöryggi sem því fylgir. Ekki er forsvaranlegt að skilja hús og bíla eftir ólæsta eins og margir hafa tamið sér í gegnum tíðina. Vátryggingar taka lítið sem ekkert á því ef farið er inn í hús, bíla eða fyrirtæki sem eru ólæst og tjón- ið getur því verið alfarið á ábyrgð eigenda. Mikilvægasta forvörnin er án efa að hafa hurðir læstar, glugga lokaða og hluti ekki í augnsýn sem freista geta innbrotsaðila. Í hús- næði er öruggast að krækja glugga aftur og vanda val á læsingum og krækjum. Lykla að útidyrum má ekki skilja eftir á ,,þekktum stað“ eins og undir mottu eða blómapotti. Gott er að skilja við heimilið eins og einhver sé heima og fá t.d. aðstoð nágranna við það eins og að leggja í bílastæðið, slá flötina og fjarlægja póstinn. Gott getur verið að hafa útvarp á og ljós kveikt en góð lýsing hefur góðan fælingarmátt, sérstak- lega utandyra. Ekki er æskilegt að skilja verðmæti eftir utandyra eins og hjól, sláttuvél, grill eða hluti sem gætu nýst óboðnum gestum til inn- brota s.s. stiga eða verkfæri. Ekki er gott að segja frá fyrirhugaðri fjarveru á veraldarvefnum eða á símsvaranum heldur getur verið gagnlegt að flytja símtöl í annað númer. Gott er að skrá niður rað- númer hluta sem eru til á heimilinu eins og reiðhjól, rafmagnstæki og skartgripi og jafnvel taka myndir af verðmætunum. Vöktun frá við- urkenndu öryggisfyrirtæki eykur líka öryggi fyrirtækja, heimila og sumarhúsa. Tjónatilkynningar til VÍS vegna innbrota í bíla hafa aukist á þessu ári á meðan hægst hefur á tilkynn- ingum um önnur innbrot. Full ástæða er því fyrir alla bíleigendur að læsa ávallt bílum sínum og skilja ekki verðmæti eftir því hlutir eins og golfsett, töskur, farsímar, tölv- ur, GPS tæki og geisladiskar freista margra innbrotsþjófa. Ef brotist er inn er mikilvægt að huga að eigin öryggi og vera viss um að þjófurinn sé farinn af vettvangi og hringja síðan í 112 og tilkynna innbrotið til lögreglu. Jafnframt er mikilvægt að vernda innbrotsvett- vang með tilliti til vegsummerkja þar til lögreglan kemur á staðinn. Öryggismál Sigrún Ásta Þorsteinsdóttir forvarnarfulltrúi VÍS Hvers eiga skilvísir við-skiptavinir Íslandsbanka að gjalda? Bréf þetta var sent bankastjórn Íslandsbanka, forsætisráðherra, fjármálaráðherra, og viðskipta- ráðherra. Erindi: Afskrift skuldabréfs nr. 965432, með útgáfudegi 26. nóvember 2003. Upphaflega kr. 1.200.000, með mánaðarlegum afborgunum. Á dögunum sendi ég banka- stjórn Íslandsbanka bréf, þar sem lögð var fram beiðni um nið- urfellingu eftirstöðvar láns kr. 1.111.246, á gjalddaga 24.05. 2010. Vegna alvarlegs forsendubrests sem orðið hefur í efnahagslegu og siðferðislegu tilliti, þar sem gróflega hefur verið brotið á sið- ferðisvitund minni, og sannfær- ingu fyrir því að rétt hafi verið að greiða inn á ofangreint lán kr. 500.000, þann 26.05.2010, og að rétt sé að halda áfram innborg- unum við svo búið. Ég tel beiðni mína um afskrift á höfuðstólsupphæð lánsins eiga fullt erindi við bankastjórn Íslandsbanka, jafnvel þótt ég sé í skilum með ofangreint lán, og teljist ekki til hinna svokölluðu „óreiðumanna“. Helstu ástæður mínar fyrir þessari beiðni 1) Fyrri ástæðan er sú, að í fréttum RÚV kom fram, að 9 núverandi starfsmenn Íslands- banka fengu afskrifaðar skuldir upp á ríflega 4.000.000.000 kr., í kúlulánum, sem virðast hafa verið tekin í þeim eina tilgangi, að ná sem mestu fé út úr bank- anum og sigla svo öllu í strand. Spurning mín til Íslandsbanka er sú, hvað orðið hafi um allt þetta fé? Eitt af því sem vekur spurn- ingu, er hvort núverandi banka- stjóri Íslandsbanka og fleiri háttsettir starfsmenn hafi verið þátttakendur í þessu fjármála- misferli? Er nema von að spurt sé, hvers vegna slíkir einstakl- ingar eru enn starfsmenn bank- ans? Og í framhaldi af því, getur slíkur banki verið trúverðugur? Þess ber að geta, að bankinn var á sínum tíma einkavæddur, og síðan yfirtekinn af íslenska ríkinu, þegar allt var komið í strand. Og hver á svo að borga þann mikla skaða? Jú, það eru ég, og aðrir sem ekki hafa gert sam- félaginu nægilega mikinn skaða til að teljast til „hinna réttlátu“. Sem borgari þessa lands, þá geri ég þá sjálfsögðu kröfu til míns viðskiptabanka Íslands- banka, og ekki síður til íslenskra stjórnvalda, að mér og öðrum þegnum sé sýndur ákveðinn sið- ferðisvottur. Ekki síst, ef mér er ætlað að bera skuldaklafann frá gjaldþrota bönkum, og vanhæf- um embættismönnum sem sofn- uðu á verðinum, meðvitað eða ómeðvitað. 2) Lán sem aldrei lækkar! Þann 26.11.2003, tók ég lán hjá Íslands- banka, kr. 1.200.000, til 12 ára, með mánaðarlegum afborgunum. Þann 24.05. 2010, eftir tæplega 7 ára greiðslutíma var staða láns- ins kr.1.111.246. Hef frá árinu 2003 greitt samtals kr.1.806.460, og tel mig nú vera skuldlausan við bankann. Ég spurðist fyrir um það hjá starfsmanni bankans, hvort ekki væri hægt að afskrifa hluta höf- uðstólsins, þar sem alvarlegur forsendubrestur hefði orðið á stöðu mála. Svarið var einfald- lega NEI. Næsta ráð var þá að greiða inn á lánið kr. 500.000, úr því einmitt á þessu augna- bliki hafði ég örlitla smugu til að setja aleiguna í þetta botnlausa fen, þar sem það virtist illskásti kosturinn. Undirritaður lét nú þessa ráða- gerð standa, og taldi sig nokkuð góðan með að hafa borgað þessa upphæð inn á lánið, og séð þar með höfuðstólinn loksins fara að lækka, sem ekki var þó tilkomið vegna þess að bankinn hefði verið svo eftirlátssamur, þvert á móti. Það er ljóst að framkoma rík- isvaldsins og lánastofnana gagn- vart almenningi í þessu landi er með öllu óboðleg, og engin leið að svo geti áfram gengið. Ég hef fullan skilning á mjög svo erfiðri stöðu ríkissjóðs, og vandasömu hlutverki helstu ráðamanna þjóð- arinnar. En því miður er það svo, að gróf efnahagsleg mann- réttindabrot eru framin hér á landi, sem eru með öllu ólíð- andi. Sú staðreynd birtist m.a. í verðtryggðum lánum, vaxtaokri, skattahækkunum, kjaraskerð- ingum, og gegndarlausum verð- hækkunum. Ég hef frá upphafi vegar átt farsæl samskipti við banka- starfsmenn Íslandsbanka fyrr og nú, svo sem gjaldkera, útibús- stjóra og fl. En tel miður, ef þeir starfsmenn sem enn starfa hjá Íslandsbanka og fengu þúsundir milljóna afskrifaðar koma óorði á stétt bankastarfsmanna sem vinna störf sín af vandvirkni og heiðarleika. Hvers eiga viðskiptavinir að gjalda? Félagsmálaráðherra tilkynnti nýverið að allt stefndi í að nið- urskurður til velferðarmála á fjár- lögum ríkisins fyrir árið 2011 gæti orðið 6% miðað við árið 2010 en það ár var skorið niður í félags- og tryggingamálum um 5%. Ráðherra hefur jafnframt gengið fram fyrir skjöldu og bent á nauðsyn þess að farið verði í allsherjar uppstokkun á útgjöldum ríkisins. Nú blandast engum hugur um að óumflýjanlegt virðist vera að lækka þurfi ríkisútgjöld. Það sem verður að hafa í huga er hvernig við for- gangsröðum; hvaða svið það eru sem ekki þola skerðingar án þess að það skaði einstaklinga og sam- félagið í bráð og lengd. Ríkisstjórnin hefur gefið út þá yfirlýsingu að hún vilji skapa hér samfélag í anda hins norræna vel- ferðarkerfis. Ríkisstjórnin hefur hinsvegar ekki skilgreint hvað felst í slíku kerfi né hvað það er sem íslenska velferðarþjónustu helst skortir í þeim efnum. Því hefur umræðuna skort efnislegt innihald. Til velferðarmála eru almennt talin menntamál, heilbrigðismál og félags- og tryggingamál. Sam- kvæmt Norrænu hagtöluárbók- inni 2009 voru framlög á Íslandi árið 2007 til menntamála vel sam- bærileg við önnur norðurlönd. Hvað varðar heilbrigðismál og félags- og tryggingamál þá er um þessa málaflokka fjallað í hagtíðindum Hagstofu Íslands um heilbrigðis- félags- og dómsmál í október 2009. Sú samantekt er fróðleg og nauð- synleg lesning öllum þeim sem vilja stuðla að norrænu velferðarkerfi á Íslandi. Þar kemur fram að til þess sem kallað er félagsvernd, þ.e.a.s. heilbrigðis-, trygginga- og félags- mála, vörðu Íslendingar árið 2006 lægstu hlutfalli Norðurlanda miðað við landsframleiðslu eða 21% meðan aðrar þjóðir nota frá 22.6% (Noreg- ur) og upp í 30,7% (Svíþjóð). Ekki er síður fróðlegt að skoða hvernig innbyrðis skipting á Norð- urlöndum er á milli verkefnasviða innan svokallaðrar félagsverndar. Til heilbrigðismála renna á Íslandi 8,8 % landsframleiðslu sem er það hæsta á Norðurlöndum meðan til örorku og fötlunar renna 2,8% af landsframleiðslu. Þar er Ísland langlægst í norrænum samanburði, sambærilegar tölur á öðrum Norð- urlöndum eru frá 4,2- 4,6% af lands- framleiðslu. Þessar staðreyndir eru mikil- vægur vegvísir við að innleiða sam- félag sem líkist norrænum velferð- arsamfélögum. Það væri mikið úr leið á þeirri vegferð ef skerða ætti það litla fjármagn sem nú rennur til þjónustu við fatlað fólk og til greiðslu örorkubóta og þar með breikka bilið á milli Íslands og ann- arra Norðurlanda á málasviði þar sem Ísland stendur hvað höllustum fæti. Fyrirliggjandi er að ganga þarf frá samkomulagi á milli ríkis og sveitarfélaga um þann heiman- mund sem ríkið er tilbúið að eft- irláta sveitarfélögunum þegar þau taka yfir þá þjónustu sem ríkið hefur hingað til veitt fötluðu fólki samkvæmt lögum. Landssamtökun- um Þroskahjálp þykir sjálfgefið að þar muni ríkið að lágmarki verða tilbúið að færa til tekjustofna sem nema að fullu núverandi rekstrar- kostnaði. Samtökin telja einnig að það væri í hróplegri mótsögn við yfirlýsta stefnu núverandi ríkis- stjórnar um norræna velferð ef bætur vegna fötlunar yrðu skertar meira en orðið er. Að lokum hvetja samtökin til mál- efnalegrar umræðu um nauðsyn og skipulag velferðar á viðsjárverðum tímum, þar nægir ekki spaugstefnu- skrá Besta flokksins „að vera góðir við aumingja“. Niðurskurður og norræn velferð Svooona gott Því lengi býr að fyrstu gerð Sumt breytist aldrei Enn sem fyrr býður Gerber upp á mikið úrval af næringarríkum, hollum og góðum barnamat. Veldu aðeins það besta fyrir barnið þitt, því lengi býr að fyrstu gerð. E N N E M M / S ÍA / N M 4 2 6 6 5 Óboðinn gestur? Velferðarmál Friðrik Sigurðsson framkvæmdastjóri Landsamtakanna Þroskahjálpar Gerður Aagot Árnadóttir formaður Landsamtakanna Þroskahjálpar Bankaviðskipti Björn Erlingsson rithöfundur og ljósmyndari

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.