Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.2004, Blaðsíða 117

Frjáls verslun - 01.08.2004, Blaðsíða 117
Áhersla á vörujiroun Ástæð- unnar fyrir erfiðu gengi í ár er að mati Jakobs að leita í sömu vandamálum og í fyrra, aðal- lega slöku gengi SIF France og að einhveiju leyti hjá dóttur- fyrirtækinu í Kanada. Ekki má heldur gleyma þvi að það hefur gengið vel í öðrum einingum og nefnir hann að rekstur Lion Seafood í Englandi hafi gengið mjög vel og sömuleiðis Iceland Seafood Corporation í Bandaríkjunum. Flestar aðrar einingai- í samstæðunni segir hann að gangi vel þó að erfiðleik- amir í Frakklandi og Kanada skyggi á það. - Hvað er flert til að ráða bót á þessu? „Það er ekki einfalt mál. Það er verið að huga að öllu því sem fyrirtækið stendur saman af, skoða alla kostnaðarþætti starfseminnar en það skilar okkur aldrei alla leið heldur þurfum við líka að leggja áherslu á að endurskipuleggja markaðs- og sölustarfið og auka vægi vöruþróunar. Auðvitað emm við líka á sama tíma að skoða kostnaðarhliðina og endurskoða fram- leiðsluferla og alla innri uppbyggingu í fyrirtækinu. Við viljum gera hana sem skilvirkasta." Velta: 58,8 milljarðar Hagn. f. skatta: 289 milljónir Eigifl fé: 3,6 milljarfiar AugljÓS tæklfæri Jakob segir að framtíðin sé full af tækifæmm fyrir SIF. „Það er eftirspum eftir vömm sem SIF hefur upp á að bjóða, hollum matvælum sem em einföld í matreiðslu. Það er Ijóst að SIF er vel í sveit sett hvað það varðar. Á markaðnum er líka þung undiralda og virðist sem geirinn sé að búa sig undir samþjöppun," segir Jakob og bendir á að einingamar séu almennt mjög smáar á alþjóðlegum markaði og þvi séu miklar líkur á að samþjöppun muni eiga sér stað. ,Á Bandaríkjamarkaði nemur salan á fiski um 20 milljörðum dollara og stærsti aðilinn er með minna en milljarð í sölu þannig að það era augljós tækifæri sem felast í samrana og hagræðingu í geiranum í heild. Ekki bara fyrir SIF heldur lika fyrir Islendinga almennt.“ Oft hefur verið rætt um samrana SIF og SH, sérstaklega á full- vinnslusviðinu, og telur Jakob það mjög áhugaverðan kost fyrir þá sem að fyrirtækjunum standa, ekki einungis til þess að ná fram hag- ræðingu í rekstri heldur til þess að skapa enn sterkari grandvöll fyrir öflugri vöraþróun og markaðsstarfsemi. Jakob segir að þróun í Bandaríkjunum og á Evrópumarkaði sé sú að sífellt verði meira framboð á eldisfiski en að sama skapi minna á villtum fiski. Mun meira af sjávarfangi mun því koma frá eldisstarfsemi en áður. „I því felast hættur fyrir íslensk fyrirtæki en líka tækifæri þannig að það þarf líka að skoða það út frá því sjón- arhomi, hvernig við getum búið okkur til tækifæri. Þó að rekstra- ramhverfið hafi reynst erfitt á síðustu tveimur áram þá held ég eins og staðan er í dag að við getum verið full af bjartsýni varðandi framtíðina. Lykillinn að góðum árangri er að gera sölustarfsemina skilvirkari og vera betur í stakk búin til þess að mæta þörfum ffamleiðenda, en ýta síðan undir vöraþróun og markaðsstarf á full- vinnslusviðinu. Það er eina leiðin til að tryggja langtímaárangur auk kostnaðarstrúktúrs sem er samkeppnishæfur. Langtímaárangur næst ekki bara með því að skera niður kostnað. Það þarf líka að efla markaðsstarfsemi og byggja upp sterka vöraþróun til þess að mæta síbreytilegum þörfum neytenda.“H!] 117
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.