Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.2004, Blaðsíða 123

Frjáls verslun - 01.08.2004, Blaðsíða 123
► Líftíminn frekar sluttur Actavis hefur vaxið undanfarin ár, annars vegar með góðum innri vexti og hins vegar með ytri vexti með kaupum og yfirtökum á félögum. I okkar starfsemi er góður innri vöxtur lykilatriði, líftími samheita- lyfla er frekar stuttur vegna sam- keppninnar og því nauðsynlegt að vera með öfluga þróun, koma nýjum lyfjum á markað og vera með breitt vöruúrval. Þá skiptir miklu máli að hafa öflugt sölunet til að geta skráð og selt lyfin á sem flestum mörkuðum og það höfum við gert og erum nú með söluskrifstofúr í 24 löndum. Það að byggja upp alþjóðlegt lytjatyrir- tæki er auðvitað mjög kreijandi verkefni og mikil vinna en óhætt er að segja að okkur hafi gengið vel á flestum ef ekki öllum víg- stöðvum," segir hann. Actavis er með starfsemi í 25 löndum og eru stærstu markaðir félagsins Þýskaland, Tyrkland, Búlgaría, Rússland og Norður- lönd. Góð dreifing er á vörusölu félagsins og má segja að tekjur samstæðunnar skiptist nokkurn veginn jafnt á milli Vestur- og Austur-Evrópu. „Samkeppnin er rnikil og má segja að hún sé frekar að aukast en minnka. Til að ná góðri arðsemi út úr rekstrinum og vera samkeppnishæf er mikilvægt fyrir okkur að byggja upp framleiðslueiningar þar sem framleiðslukostnaður er lágur og jafnframt aðgengi að góðu vinnuafli. Það höfum við gert og erurn m.a. með lyfjaverksmiðjur á Möltu, í Búlgaríu og Tyrklandi. Þá er þróunarstarfið auðvitað mjög mikilvægt til að tryggja stöðuga endurnýjun á lytjum og hjartað í þróunarstarfi félagsins er á Islandi og þar býr mikil þekking og reynsla. Snemma á þessu ári fórum við á markað með hjartalyfið Ramipril sem er stærsta lyf okkar til þessa og fleiri minni lyf hafa síðan fylgt í kjölfarið á árinu. Lykilatriði er að vera í hópi íyrstu fyrirtækja á markað með ný samheitalyf, það hefur okkur tekist með stærstu lyfin, svo sem Ramipril og geðlyfið Citalopram árið 2002,“ segir hann. Uelta: 27,3 milljarðar Hagn. f. skatta: 4 milljarðar Eigið fé: 19,9 milljarðar Innleiða nýja ásýnd Samkeppnin við önnur lyfjafyrirtæki er gríðarlega hörð, bæði við samheitalyijafyrirtækin og frumlyfjafyrirtækin. „Svo lenda fyrir- tæki eins og okkar oft í málsóknum frá stóru lyfja- fyrirtækjunum. Á síðasta ári lenti Actavis í mál- sókn frá danska frumlytja- fyrirtækinu Lundbeck en þeir höfðu ekki erindi sem erfiði og við unnum það mál. Stóru lyijafyrirtækin reyna auðvitað allt sem þau geta til að verja sína stöðu og reyna þannig að hindra eða teija að samheitalyfin komist á markað,“ segir Róbert. Annríki hefur verið á þessu ári, bæði hjá Róberti sjálfum, sem er nú fluttur með ijölskyldu sína til Bretlands vegna starfsins, og innan félagsins. „I fyrsta lagi skiptum við um nafn á félaginu og okkar dótturfélögum. Það hefur farið tölu- verð vinna í að kynna og innleiða nýja ásýnd félagsins, bæði út á við og innan fyrirtækisins. Ein af ástæðunum fyrir því að við skiptum um nafn er að tengja betur saman einingarnar sem mynda eitt félag. Áður störfuðum við undir mörgum nöfnum með ólíka fyrirtækjamenningu en stór hluti vinn- unnar í kringum nafnabreytinguna fólst í að skilgreina inn á við fyrir hvað við stöndum sem samstæða og innleiða sam- eiginleg gildi fyrirtækisins. Við viljum að starfsmenn fyrir- tækisins vinni samkvæmt sameiginlegum gildum og þekki vel stefnu og framtíðarsýn fyrirtækisins." Gerjun í umhverlinu Þróunin heldur áfram með svipuðum hætti og verið hefur en auðvitað er ýmislegt spennandi að gerast í greininni. „Það eru ekki mörg fyrirtæki sem geta skil- greint sig sem alþjóðleg lyijafyrirtæki, þau eru yfirleitt bara starfandi í Bandaríkjunum, á meginlandi Evrópu, í Austur- Evrópu o.s.frv. Það eru ekki fleiri en tíu félög sem geta skil- greint sig sem alþjóðleg félög í dag. Utvíkkun og uppbygging okkar erlendis miðar að því að komast í þann hóp.“ Róbert sér fyrir sér meiri vöxt innan Actavis-samstæð- unnar og aukna hagkvæmni og telur miklu skipta að þróunar- starfsemin sé nýtt til hins ítrasta til að koma fleiri lyijum á markað en keppinautarnir. Hann segir að það séu á bilinu fimm til tíu fyrirtæki að keppast um að ná leiðandi stöðu á alþjóðamarkaði og fyrirtækin sem standa fyrir utan þetta séu fleiri og mörg hver verða keypt upp eða munu standa í stað. „Það er mikil samþjöppun framundan í greininni og við hyggjumst taka áfram þátt í henni með yfirtökum eða kaupum á félögum sem falla vel að kjamastarfsemi okkar. Við höfum séð tækifæri fyrir okkur á Banda- ríkjamarkaði og emm að vinna að þróun lyfja sem áætlað er að fari á markað þar í árslok 2005 og á árinu 2006. Við stefnum að því að styrkja stöðu okkar þar enn frekar í fram- tíðinni. Við ætlum líka að styrkja okkur í Mið-Evrópu og vinnum markvisst að því.“SD „Við höfum séð tældfæri fyrir okkur á Bandaríkjamarkaði og erum að vinna að þróun lyfja sem áætíað er að fari á markað þar í árslok 2005 og á árinu 2006. Við stefnum að því að sfyrkja stöðu okkar þar enn frekar í framtíðinni. Við ætium líka að sfyrkja okkur í Mið-Evrópu og vinnum markvisst að því.“ 123
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.