Morgunn

Ataaseq assigiiaat ilaat

Morgunn - 01.06.1994, Qupperneq 50

Morgunn - 01.06.1994, Qupperneq 50
MORGUNN undir leiðsögn anda sem kenndir voru við Snorra Sturluson, Jónas Hallgrímsson og H.C. Andersen. Af þessu tilefni skrifaði Eiríkur Haraldi langt bréf og sýnir honum fram á að þessir látnu menn geti á engan hátt talist ábyrgir íyrir sögunum. Hann gerir þar saman- burð á orðfæri þessara manna í lifanda lífi og texta miðilsins því til sönnunar. Haraldur lét þessar athugasemdir sem vind um eyru þjóta en vináttunni héldu þeir við, enda áttu þeir mörg sameiginleg áhugamál og fjölskyldutengslin vom sterk. Hins vegar sannfærðist tengdafaðir Haralds séra Sigurður Gunnarsson í Stykkishólmi og voru gerðar sambandstilraunir á heimili hans. Margir aðrir vinir og vandamenn Haralds urðu sannfærðir spíritistar. Páskaboðskapurínn vorið 1904 - og 1911 Haraldur átti það sameiginlegt með íhaldsömu guðfræðingunum að honum fannst sögulegu rannsóknimar varpa skugga á það „sólhlýja elskuídeal Krists“ sem Eiríkur talaði um í bréfínu til hans árið 1903. Hann gat ekki á sama hátt og vinur hans og samherji Jón Helgason aðgreint guðffæði og persónulegt trúarlíf. Haraldur var einfaldlega ekki þannig persóna. Til þess var hann of samkvæmur sjálfum sér. Hann praktiseraði það sem hann predikaði - ef svo má að orði komast. Eins og Haraldur leit á málin þá snerti spíritisminn sjálfa kvikuna í kristnum dómi, þ.e.a.s. upprisuboðskapinn, líf Frelsarans krossfesta eftir dauðann. Athyglisverðasta ræða Haralds í þessu samhengi er ræðan sem hann flutti í dómkirkjunni 2. apríl 1904 og á páskadag 1911 - í síðara skiptið með viðbót sem skiptir sköpum í þessu sambandi. Ræðan hefur upphaflega heitið: „Það birtir yfir líftnu við boðskap upprisunnar.“ En í öðmm fluttningi, hefur verið strikað yfir seinni hlutann og hún heitir þar aðeins: „Það birtir“. Það má segja að þessi ræða geymi lykilinn að áherslubreytingu predikunar Haralds eins og hann sá hana sjálfur. Hér tengir hann í
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Morgunn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.