Morgunblaðið - 19.03.2009, Side 26
26 UmræðanKOSNINGAR 2009
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 19. MARS 2009
Á LANDSÞINGI
Frjálslynda flokksins síð-
astliðna helgi var sam-
þykkt að krefjast 10 pró-
senta lækkunar stýrivaxta
nú þegar. Stjórnvöld verða
að ná samkomulagi við
fulltrúa Alþjóðagjaldeyr-
issjóðsins (AGS) um vaxta-
lækkun sem um munar
fyrir rekstur atvinnulífs og
heimilanna. Tvær mikilvægustu að-
gerðir í efnahagsmálum núna eru
lækkun vaxta og áfnám vísitölubind-
ingar á lánum. Hvort tveggja mál sem
verður að taka á strax. Tíminn vinnur
ekki með okkur í aðgerðaleysi stjórn-
valda. Stýrivextir Seðlabanka Íslands
verði nú þegar færðir niður í 10 pró-
sent, og síðar lækkaðir frekar eftir því
sem unnt reynist.
Frjálslyndi flokkurinn telur að taf-
arlaus og mikil lækkun stýrivaxta nú
sé beinlínis lífsnauðsynleg fyrir fjár-
hag heimila og lykilatriði fyrir end-
urreisn atvinnulífs í landinu. Lágir
vextir og stöðugt verðlag eru mik-
ilvægustu forsendur endurreisnar.
Samkvæmt ákvörðun AGS hefur
stýrivöxtum Seðlabanka Íslands verið
haldið í 18% á síðustu fjórum mán-
uðum. Þessir okurvextir eru afleiðing
efnahagslegrar óstjórnar í landinu á
síðustu árum, og glórulausrar stýri-
vaxtastefnu Seðlabanka Íslands sem
leiddi til þess að mikið af erlendu fjár-
magni streymdi til landsins. Afleið-
ingin varð síðan falskt gengi krón-
unnar og útlánaþensla
bankanna, sem árum sam-
an skapaði síðan mikla
þenslu í þjóðfélaginu. Áhrif
hávaxtastefnu Seðlabank-
ans urðu því öfug við það
sem ætlað var. Allir þekkja
afleiðingarnar.
Í því harða samdrátt-
arskeiði sem nú er hafið
veldur hávaxtastefnan
eignabruna og viðheldur
verðbólgu. Ekkert efna-
hags- og atvinnulíf fær
þrifist undir slíku vaxtaokri. Fyr-
irtækin sigla í þrot í stórum stíl. Sama
máli gegnir um fjárhag fjölda heim-
ila. Atvinnuleysi eykst hröðum skref-
um. Þúsundir missa vinnuna. Til-
gangur hávaxtastefnunnar átti að
vera sá að verja gengi íslensku krón-
unnar, og hamla gegn verðbólgu.
Sömu rökum var beitt við síðustu
vaxtahækkun. Þessi stefna beið skip-
brot með hörmulegum afleiðingum
fyrir heimilin og fyrirtækin í landinu.
Verðhækkanir vegna áhrifa af hruni
krónunnar í haust eru nú komnar út í
verðlagið. Mikill samdráttur hefur
orðið í neyslu og ekkert fóður fyrir
áframhaldandi verðbólgu, nema þeir
ofurháu vextir sem nú ríkja ásamt
verðtryggingu lána. Því er brýnt að
tekist sé á við báða þessa þætti án taf-
ar. Ekkert getur réttlætt annað.
Stjórnvöld verða tafarlaust að ná
samkomulagi við fulltrúa AGS um
vaxtalækkun.
Hröð lækkun vaxta
Eftir Guðjón Arnar
Kristjánsson
Guðjón Arnar
Kristjánsson
Höfundur er alþingismaður og for-
maður Frjálslynda flokksins.
FYRIR okkur sem viljum standa vörð um
fullveldi og sjálfstæði Íslands, og höfnum því
alfarið aðild Íslands að Evrópusambandinu
(ESB), eru það mikil gleðitíðindi, að nú skuli
loks vera komið framboð til Alþingis Íslend-
inga, sem við getum 100% treyst í Evrópu-
málum. Allir aðrir flokkar eru annaðhvort
meira og minna klofnir í þessu stærsta póli-
tíska hitamáli lýðveldisins, eða vilja aðild-
arviðræður og þar með umsókn að ESB. L-listi
fullveldissinna hafnar hins vegar alfarið aðild-
arviðræðum og aðildarumsókn að þessu Sam-
bandsríki Evrópu. Eina framboðið með þessa afgerandi
afstöðu, og sem allir ESB-andstæðingar geta nú full-
komlega treyst, stutt og kosið.
L-listinn stendur einnig fyrir mörg önnur góð málefni,
sem kynnt verða á næstu dögum og vikum. L-listi fullveld-
issinna er hófsöm borgaraleg hreyfing, sem hafnar öllum
öfgum til hægri og vinstri.
L-listi fullveldissinna vill heilshugar taka þátt í end-
urreisn íslenzks efnahagslífs, og skapa bjart-
sýni og trú þjóðarinnar á íslenzka framtíð. Full-
veldi og full yfirráð auðlinda eru lykillinn að því
að vel takist til í þeirri endurreisn sem verður
verkefni íslenzku þjóðarinnar næsta áratuginn.
Innan Evrópusambands og yfirþjóðlegs valds
mun það hins vegar aldrei takast.
Í komandi þingkosningum verður kosið um
sjálfstæði íslenzku þjóðarinnar og fullveldi Ís-
lands. Því er afar mikilvægt að á Alþingi verði
kosnir sem flestir sannir fullveldissinnar sem
þjóðin getur fullkomlega treyst fyrir sjálfstæði
sínu. – Þess vegna er hér með skorað á alla
þjóðfrelsis-, fullveldis- og sjálfstæðissinna að
koma nú til liðs við L-listann og styðja hann og kjósa í
komandi þingkosningum, því koma verður í veg fyrir aðild
Íslands að Evrópusambandinu með öllum tiltækum ráð-
um. Komandi þingkosningar eru því þær örlagaríkustu í
sögu íslenzka lýðveldisins.
Áfram fullvalda og sjálfstætt Ísland!
L-listi fullveldissinna
Eftir Guðm. Jónas Kristjánsson
Guðm. Jónas
Kristjánsson
Höfundur er bókhaldari og stuðningsmaður L-listans.
ÍSLENSKT samfélag
stendur á krossgötum og
því er ekki undan því vik-
ist að taka erfiðar
ákvarðanir.
Stjórnmálaflokkar
sem nú bjóða fram til Al-
þingis og halda því fram
að innganga í ESB sé
eina lausnin á vanda okk-
ar fara villir vegar.
Okkur ber umfram allt að standa
vörð um höfuðatvinnuvegi okkar að
fornu og nýju, sjávarútveginn og
landbúnaðinn. Norðmenn hafa tvisv-
ar sótt um aðild að Evrópusamband-
inu og reyndu í bæði skiptin að fá var-
anlegar undanþágur frá sameigin-
legri fiskveiðistefnu ESB. Í bæði
skiptin mistókst þeim hrapallega og
sem betur fór hafði norskur almenn-
ingur bein í nefinu til þess að hafa vit
fyrir misvitrum stjórnmálamönnum.
Innganga í ESB yrði högg fyrir
landbúnaðinn og hefði í för með sér
mikinn samdrátt í greininni og inn-
flutningur á landbúnaðarvörum
myndi aukast til muna. Mikilvægt er
að standa vörð um matvælafram-
leiðslu hér á landi, enda varðar það
þjóðaröryggi okkar.
Umræður um ESB eiga fyllilega
rétt á sér, en það gengur ekki að fjalla
um það eins og trúarbrögð, því þetta
er pólitískt samband og ætti að ræða
inngöngu í það á þeim forsendum.
Samfylkingin og aðrir Evrópusinnar
reyna að telja okkur trú um að okkur
séu allar bjargir bannaðar nema við
göngum í ESB. Ekki hefur verið mik-
ið rætt um þau miklu vandamál sem
ESB-lönd standa frammi
fyrir um þessar mundir og
þá staðreynd að þrátt fyrir
fall fjármálakerfisins á Ís-
landi og hinar gríðarlega
auknu skuldir ríkissjóðs
stöndum við samt fjárhags-
lega betur en meginhluti
ESB-landa. Það er lítið tal-
að um það, að Íslendingum
tókst af eigin rammleik að
fara á undraskömmum
tíma úr örbirgð í það að
skipa sér á bekk meðal rík-
ustu þjóða heims.
Í gegnum tíðina hafa margir góðir
menn varað okkur við að falla fyrir
gylliboðum að utan. Þá koma mér í
hug þeir nafnar Einar Oddur og Ein-
ar Þveræingur. Einar Oddur galt
varhug við því á sínum tíma að við
notuðum Jöklabréfin til þess að fjár-
magna ýmislegt sem mætti bíða betri
tíma. Um þetta hafði hann mörg
varnaðarorð og hefðu menn betur
lagt við hlustir.
Einar Þveræingur varaði landa
sína við á sínum tíma að gefa Ólafi
konungi Haraldssyni Grímsey, „því
þar mætti fæða her manns ok ef þar
er útlendr herr ok fari þeir með lang-
skipum þaðan, þá ætla ek mörgum
kotbúöndunum muni þykkja verða
þröngt fyrir durum“.
Þeir sem lofa því að hér muni
drjúpa smjör af hverju strái, ef við
göngum í ESB, fara villir vegar. Mín-
ar skoðanir eru öndverðar við skoð-
anir þessara manna og ég held að við
höfum nú þegar fengið allt sem mestu
skiptir með ESS-samningnum.
Meira: mbl.is/kosningar
Þeir Einarar og ESB
Eftir Eyrúnu
Ingibjörgu
Sigþórsdóttur
Eyrún Ingibjörg
Sigþórsdóttir
Höfundur er frambjóðandi í NV-
kjördæmi.
FJÁRMÁLAKREPPAN á Íslandi hefur
leitt fram algert bjargarleysi allra gömlu ís-
lensku stjórnmálaflokkanna. Verkefnin eru
einkum tvö. Að stöðva tafarlaust undanskot
auðmanna á peningalegum eigum og að koma
skuldsettum heimilum til bjargar.
Varðandi fyrra verkið eru gömlu flokkarnir
mjög vanhæfir til verka vegna margra ára-
tuga tengsla þeirra allra við viðskiptalífið.
Flokkarnir hafa allir reitt sig á fjárframlög
frá öllum helstu fyrirtækjum landsins. Þar
eru því að verki sjálfvirkar bremsur þegar
kemur að því að færa til yfirheyrslu þá menn sem nú eru
með réttu eða röngu grunaðir um stórfelld undanskot
eigna inn í skattaparadísir. Til viðbótar kemur svo bein
aðkoma margra forystumanna flokkanna að viðskiptalíf-
inu.
Engan þurfti að undra að gamla stjórnin undir forystu
Sjálfstæðisflokksins héldi hér hlífiskildi yfir sínum
mönnum en meiri vonbrigði urðu þegar ný ríkisstjórn
var í burðarliðnum. Þá tók formaður Framsóknarflokks-
ins að sér að ákveða að ekki yrði hér nein kyrrsetning
eigna eða önnur aðför að velgjörðarmönnum
flokkanna. Samfylkingin var fljót að taka hér
undir og flokkunum tókst að skapa lengri
frest til handa auðkýfingum landsins.
Raunar er þetta sambærilegt því og ef ekki
mætti færa neinn til gæsluvarðhalds í saka-
máli fyrr en sök hefði sannast.
Í málefnum heimilanna hafa flokkarnir
reynt að gera einfalda hluti flókna. Frambjóð-
endur L-listans hafa ítrekað bent á þá leið að
hér verði horft til fyrirmyndar frá kreppunni
miklu 1930 þegar kreppulánasjóði var heim-
ilað að kaupa eignir af skuldugum ein-
staklingum og leigja þeim þær síðan til af-
nota.
Allar viðbárur um að slík yfirferð á hverju einstöku
máli sé tímafrek og mannaflsfrek eru broslegar í ljósi
þess að nú þegar þarf ríkið að halda í smánarlegri bóta-
framfærslu hundruðum fyrrverandi bankamanna og
fasteignasala. Þar eru komnir menn og konur sem vel
kunna til þeirra verka.
Bjargarleysi fjórflokksins
Eftir Bjarna Harðarson
alþingismaður
Höfundur er bóksali á Selfossi og
býður sig fram til Alþingis fyrir L-lista.
ALVEG frá bankahruninu á liðnu hausti
hafa forystumenn þjóðarinnar talað um að
reisa yrði skjaldborg til varnar heimilunum í
landinu. Margt gott hefur verið gert en
vandinn er enn mikill og verður það áfram í
fyrirsjáanlegri framtíð. Það tekur tíma að
reisa trausta skjaldborg og á meðan beðið er
eftir að skjaldborgin rísi mætti grípa til ým-
issar skyndihjálpar fyrir heimilin og sér-
staklega barnafjölskyldur landsins. Því lík-
lega eru það þær sem standa hvað verst að
vígi núna og eiga erfitt með að bíða eftir
vaxtabótum og útborgun á skattskyldum séreign-
arsparnaði.
Og í hverju eru slíkar skyndihjálparaðgerðir fólgnar?
Ókeypis matur í skólum myndi strax skila sér til barn-
margra fjölskyldna. Hið sama á við um lækk-
un á leikskólagjöldum eða jafnvel afnám leik-
skólagjalda fyrir illa staddar fjölskyldur.
Barnabætur eru síðan sérkapítuli. Þær eru
hvergi tekjutengdar á Norðurlöndunum
nema hér og skilgreindar sem eign barnanna.
Ókeypis tannlæknakostnaður fyrir börn
yngri en 18 ára, þar með talið tannréttingar,
ætti að vera sjálfsögð aðgerð nú. Þannig yrði
kreppan til að bæta tannheilsu íslenskra
barna sem er sú lélegasta á Norðurlöndum.
Þessar aðgerðir myndu allar skila sér
beint til barnafjölskyldna og yrðu að vera
samvinnuverkefni ríkis og sveitarfélaga. Og
þær yrðu kærkomin skyndihjálp fyrir heimilin sem
myndi strax breyta stöðunni til hins betra.
Skyndihjálp fyrir heimilin
Eftir Þórhall Heimisson
Þórhallur
Heimisson
Höfundur er talsmaður L-lista.
ÉG ER viss um að við félagsmenn
VR getum verið sammála um það að
öll endurnýjun í forystu félaga eins
og VR er af hinu góða og nauðsyn-
leg að mörgu leyti. Með nýju fólki
koma nýjar hugmyndir sem stuðla
að framförum í félaginu. Hins vegar
er hallarbylting, eins og sú sem átti
sér stað í VR í síðustu kosningum,
varla nokkuð sem við viljum sjá ger-
ast aftur. Til að fyrirbyggja að svo
verði tel ég nauðsynlegt að breyta
þurfi lögum félagsins eins fljótt og
því verður við komið.
Stefnumál nýju stjórnarinnar
Eitt af stefnumálum hinna ný-
kjörnu fulltrúa í kosningabarátt-
unni var að leggja niður trún-
aðarráð félagsins í núverandi
mynd. Það tel ég vera afar óskyn-
samlega stefnu, þar sem trún-
aðarráð er vettvangur virkra fé-
lagsmanna sem eiga að veita stjórn
og formanni fé-
lagsins aðhald.
Ég vona að mínir
gömlu félagar
leggist gegn því
að sú hugmynd
þeirra nái fram
að ganga. Við,
hinir almennu
VR-félagar, þurf-
um því að þjappa
okkur saman og
veita núverandi stjórn þetta þarfa
aðhald. Ekki sem fulltrúar í trún-
aðarráði lengur, heldur sem al-
mennir félagsmenn þar til kosið
verður að nýju.
Lýðræðið í VR
Virkir félagar í VR eru grundvöllur
lýðræðis í félaginu og siðgæð-
isverðir félagsins, úr þeirra hópi
eiga framtíðarstjórnendur félagsins
að koma en ekki beint utan af götu
án nokkurrar þekkingar á starf-
semi félagsins. Það er mín skoðun
að tryggja þurfi með lögum að þeir
sem geti boðið sig fram til sætis í
stjórn félagsins þurfi að uppfylla
þau skilyrði að hafa starfað í tiltek-
inn tíma sem trúnaðarmenn félags-
ins eða setið í trúnaðarráði þess.
Kosningaloforð
nýja formannsins
Ég er hlynntur þeirri hugmynd
hins nýkjörna formanns að formað-
urinn sé starfandi launamaður eins
og aðrir stjórnarmenn og ráðinn
verði framkvæmdastjóri sem mun
sjá um rekstur félagsins. Þannig
tryggjum við að formaður komi úr
okkar röðum og sitji við sama borð
og við. Nú er að sjá hvort formað-
urinn stendur við þetta merka
kosningaloforð sitt. Hugmyndin er
góð og hefur eflaust skilað honum
mörgum atkvæðum í kosningunum.
BIRGIR MÁR
GUÐMUNDSSON,
Reykjavík.
Hvað má læra af nýliðnum kosningum í VR?
Frá Birgi Má Guðmundssyni
Birgir Már
Guðmundsson
BRÉF TIL BLAÐSINS