SunnudagsMogginn - 31.01.2010, Blaðsíða 6

SunnudagsMogginn - 31.01.2010, Blaðsíða 6
6 31. janúar 2010 ÞORRINN 2 010 Þorrahlaðborð – fyrir 10 eða fleiri – 1.990 kr. á mann Sjá nánar á www.noatun.is Sendum frítt um land allt www.noatun.is „Þarfir okkar vegna flugumferðarstjórnar á úthafinu eru frábrugðnar því sem gerist á meginlöndunum. Þetta réð því að Flugmálastjórn hóf þróun á eigin kerfum fyrir rúmum þrjátíu árum,“ segir Þorgeir Páls- son. Þessi starfsemi hefur vaxið stöðugt. Alls 25 manns vinna að kerfisþróunarverkefnum hjá TERN Systems auk þess sem hópur tæknimanna og flug- umferðarstjóra hjá Flugstoðum tekur þátt í þeim. „Hér hefur skipt meginmáli að tengja saman not- endurna, það er flugumferðarstjóra og fluggagna- fræðinga við tæknimennina, sem framleiða kerfin. Nú erum við að fara inn í tímabil, þar sem takast á á við rannsóknarverkefni auk þeirra þróunarverk- efna, sem við höfum sinnt undanfarna þrjá áratugi. Þetta gefur Háskóla Íslands og Háskólanum í Reykjavík tækifæri til að hefja rannsóknir enda mun SESAR-áætlunin bjóða sérstaka styrki í þessu skyni. Flugstoðir eru nú þegar að vinna að rannsóknarverk- efni ásamt Icelandair er lýtur að því að draga úr út- blæstri flugvéla. Um er að ræða áætlun sem EBS og bandarísk stjórnvöld settu á laggirnar til að leita allra leiða til að draga úr útblæstri í flugi milli meg- inlanda,“ segir Þorgeir Pálsson. Þróa ný flugstjórnarkerfi og draga úr útblæstri Sigurður Hólmar Jóhannesson flugumferðarstjóri við störf í flugstjórnarmiðstöðinni í Reykjavík. Þekking og reynsla hefur vakið athygli víð um lönd. Morgunblaðið/Sigurður Bogi M iklir fjármunir streyma inn í land- ið vegna alþjóðaflugþjónustunnar sem Flugstoðir veita fyrir Íslands hönd ásamt dótturfélagi sínu Flugfjarskiptum og Veðurstofu Íslands. Íslend- ingar hafa í meira en sextíu ár annast alhliða flugumferðarþjónustu yfir víðfeðmu svæði á Norður-Atlantshafi sem veitt er samkvæmt al- þjóðlegum samningi í umsjón Alþjóðaflug- málastofnunarinnar. Tekjur vegna flugumferðar á íslenska flug- stjórnarsvæðinu, voru rúmir 3 milljarðar króna árið 2009, en þjónustan nær til flugumferð- arstjórnar, flugfjarskipta, flugleiðsögu, kögunar og veðurþjónustu. Tekjur vegna alþjóðaflugsins voru um 65% af heildarveltu Flugstoða og dótt- urfélagsins Flugfjarskipta á síðasta ári. „Þessar tekjur eru gjaldeyrir sem segja má að komi af himnum ofan,“ segir Þorgeir Pálsson, forstjóri Flugstoða. Miklar sveifur í flugumferð Icelandair var á síðasta ári stærsti við- skiptavinur Flugstoða hvað varðar fjölda flug- véla. Vélar Lufthansa fljúga mestu samanlögðu vegalengdina innan svæðisins og greiða því hæstu notendagjöld. Næst þar á eftir koma Brit- ish Airways, Icelandair og Air Canada „Athyglisvert er að flugfélög á Persaflóa- svæðinu eru farin að fljúga reglulega í gegnum svæðið okkar. Um er að ræða flugvélar frá Ar- abísku furstadæmunum sem eru á leið til eða frá Bandaríkjunum og fara yfir Norður-Evrópu og þá um flugstjórnarsvæðið, sem stjórnað er frá Íslandi. Þessar vélar fljúga þvert yfir svæðið og geta því verið allt að þrjár klukkustundir inni í því. Þetta eru því eftirsóknarverðir við- skiptavinir, sem skila góðum tekjum,“ segir Þorgeir. Á árinu 2009 fóru 101.504 flugvélar um svæðið og er það í þriðja sinn sem fjöldi flugvéla fer yfir 100 þúsunda markið. Árið áður var um- ferðin um 8% meiri og er það mesta umferð í sögunni. „Samdráttinn má rekja beint til efnahags- ástandsins í heiminum. Þó verður að hafa í huga að 2008 var metár og ekki hægt að gera ráð fyrir aukningu á hverju ári. Frá fyrstu tíð hafa verið miklar sveiflur í flugumferð,“ segir Þorgeir. Þróa ný kerfi Á vegum Flugstoða er að hefjast vinna við þróun nýrra kerfa, sem munu nýtast við stjórn flug- umferðar yfir Norður-Atlantshafið í framtíð- inni. Mörg járn eru í eldinum því hér er um að ræða stór þróunarverkefni vegna núverandi kerfa flugstjórnarmiðstöðvarinnar í Reykjavík auk sjálfvirks tilkynningarkerfis fyrir flugvélar, svonefnds ADS-B kerfis. Það mun leysa hefð- bundnar ratsjár af hólmi. Gert er ráð fyrir að taka kerfið í notkun á næsta ári á svæði sem nær frá Skotlandi yfir Ísland og áfram vestur yfir Grænland. Flugstoðir annast uppsetningu og rekstur stöðvanna á Íslandi og samþættingu kerfisins, þar með talið þróun hugbúnaðarkerfis flug- stjórnarmiðstöðvarinnar. Það er TERN Systems, sem er í eigu Flugstoða og Háskóla Íslands sem annast hugbúnaðarþróunina í samvinnu við starfsmenn Flugstoða. Verkefni fyrir milljarða Þorgeir segir að mikil reynsla og þekking á þró- un og rekstri flugstjórnarkerfa hafi orðið til á þeim þremur áratugum sem liðnir eru frá því að þróun skeytadreifikerfisins hófst árið 1979. Flugstoðasamsteypan sé vegna þessa, meðal annars eftirsóttur í rannsóknar- og þróun- arverkefnum á vegum Evrópusambandsins. Þannig eru Flugstoðir þátttakandi í svo- nefndri SESAR-áætlun, sem er rannsóknar- og þróunaráætlun ESB. Markmið hennar er að þróa nýja kynslóð flugstjórnarkerfa fyrir Evrópu sem ætlað er að samhæfa flugumferðarstjórn í álf- unni, auka afkastagetu og tryggja flugöryggi. Umfang þróunarvinnunnar hefur stóraukist á undanförnum misserum og er gert ráð fyrir að tveimur milljörðum króna verði varið til þess- ara verkefna á þessu og næsta ári. Til viðbótar koma svo þróunarverkefni SESAR-áætlunar- innar sem standa munu fram til loka ársins 2016 Gjaldeyrir af himn- um ofan Þekking gerir Flugstoðir eftir- sóttar hjá ESB Unnið er að þróun kerfa við stjórn flugs yfir Atlantshaf. Mörg járn eru í eldinum, segir Þorgeir Pálsson forstjóri Flugstoða. Morgunblaðið/Sigurður Bogi Vikuspegill Sigurður Bogi Sævarsson sbs@mbl.is Þekking „Við höfum lagt ríka áherslu á að vinna að uppbyggingu innan- lands og nýta þekk- ingu okkar starfs- manna sem hefur leitt af sér ný störf,“ segir Þorgeir Páls- son. Nú vinna Flug- stoðir að rannsókn- arverkefni sem Evrópusambandið og bandarísk stjórnvöld settu á laggirnar til að leita allra leiða til að draga úr útblæstri í flugi milli Norður- Ameríku og Evrópu.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56

x

SunnudagsMogginn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: SunnudagsMogginn
https://timarit.is/publication/785

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.