Morgunblaðið - 16.02.2010, Page 20
20 Umræðan
MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 16. FEBRÚAR 2010
ÁGÆTI Hafsteinn.
Varðandi þær
spurningar sem fram
koma í bréfi þínu frá
9. febrúar sl. um störf
mín sem bæjarfull-
trúa í Kópavogi, af-
stöðu mína til mála
og fleira vil ég svara
þeim spurningum hér,
en í einhverjum til-
vikum benda á upp-
lýsingar sem eru á verald-
arvefnum og heimasíðum
Kópavogsbæjar og VG.
Afstaða mín til sameiningar
sveitarfélaga á höfuðborgarsvæð-
inu er að ekki eigi að þvinga
sveitarfélög til sameiningar. Hins
vegar þykir mér það jafnljóst að
aukin samvinna sveitarfélaganna
hér yrði til góðs, t.d. á sviði
skipulags-, samgöngu- og um-
hverfismála, en til þess þarf vilja
hjá öllum sveitarfélögunum. Ég
sé ekki fyrir mér eina stóra sam-
einingu heldur fremur að eftir
tiltekinn árafjölda yrðu á höf-
uðborgarsvæðinu tvö stór sveit-
arfélög. Ég hef alltaf verið alfar-
ið á móti launaleynd hvort heldur
er hjá opinberum aðilum eða
einkafyrirtækjum. Slík leynd hef-
ur alls ekki verið þessu samfélagi
til góðs. Á mínum vinnustað,
Landspítalanum, er ekki launa-
leynd og laun mín (eins og ann-
arra kjörinna fulltrúa VG) eru
aðgengileg öllum á vef flokksins,
vg.is. Tíundi hluti launa minna
fyrir setu í bæjarstjórn hefur
runnið til flokksins allt þetta
kjörtímabil. Eins og
fram kemur í sam-
þykktum bæjar-
stjórnar Kópavogs
eru í gangi aðgerðir
til að sporna við at-
vinnuleysi og hef ég
stutt þær allar eins
og allir aðrir bæj-
arfulltrúar. Þar má
nefna sérstakt átak
til að ráða skólafólk
í vinnu, sérstakt
framlag til að ráða
fólk í samvinnu við
Vinnumálastofnun, ráðningu sér-
staks atvinnufulltrúa o.fl. Þá má
ekki gleyma nýlegri atvinnu-
málaráðstefnu á vegum Kópa-
vogsbæjar sem ég tók þátt í
ásamt fleiri félögum úr VG.
Ég hef flutt margar tillögur á
kjörtímabilinu í bæjarstjórn
Kópavogs (samtals um 120 til-
lögur og bókanir á þeim um 70
fundum sem ég hef setið í bæj-
arstjórn). Um þetta má lesa á
vef Kópavogsbæjar, kopavog-
ur.is. Meðal tillagna hafa verið
tillögur um að slíta samstarfi við
launanefnd sveitarfélaga, tillögur
um niðurfellingu leikskólagjalda,
gjaldfrjálsan grunnskóla, frítt í
strætó, bann við nektardansi og
fjölmörg önnur mál. Þannig er
hins vegar að VG eru í minni-
hluta í bæjarstjórn, með afar
litla aðkomu að nefndum, og öll
þessi mál hafa annaðhvort verið
felld eða vísað frá.
Í umræðunni fyrir síðustu
sveitarstjórnarkosningar kom
það upp að bæjarfélög hefðu
ekki heimildir eða svigrúm innan
ramma launanefndar sveitarfé-
laga til að laða til sín starfsfólk,
eða halda hjá sér starfsfólki með
launahækkunum. Ég er enn
þeirrar skoðunar að sveitarfélög
eigi að hafa þetta svigrúm og að
það ætti að geta gagnast öllum
starfsmönnum bæjarins.
Umræðan um vestasta hluta
Kársnessins er mál sem VG hafa
haldið á lofti allt frá kosning-
unum 2002. Ég og mín fjölskylda
tókum þátt í þeirri baráttu að
hafna fáránlegum hugmyndum
bæjaryfirvalda um uppbyggingu.
Meðan sú barátta stóð sem hæst
átti ég samtöl við félaga og for-
svarsmenn samtakanna um betri
byggð á Kársnesi, og þessi mál
voru margoft rædd í stjórn VG í
Kópavogi, og á félagsfundum í fé-
laginu.
Verkefnið framundan er að
fella núverandi meirihluta í bæj-
arstjórn Kópavogs. Ég treysti því
að þar muni enginn félagi í VG í
Kópavogi liggja á liði sínu. Með
nýjum meirihluta getum við
byggt Kópavog upp sem velferð-
arsamfélag.
Svar vegna bréfs
Hafsteins Hjartarsonar
Eftir Ólaf Þór
Gunnarsson » Verkefnið fram-
undan er að fella nú-
verandi meirihluta í
bæjarstjórn Kópavogs.
Með því getum við
byggt Kópavog upp sem
velferðarsamfélag.
Ólafur Þór Gunnarsson
Höfundur er læknir og bæjarfulltrúi
VG í Kópavogi.
LENGI hefur verið
beðið eftir sameigin-
legum verklagsreglum
fjármálafyrirtækja
vegna endurskipu-
lagningar skulda fyr-
irtækja. Undanfarna
daga hefur það sýnt sig
að mikið liggur á að
ljúka vinnu við þær
verklagsreglur. Má þar
benda á umdeilda
ákvörðun Arion banka
að tryggja áframhaldandi aðkomu
eigenda Haga og Samskipa að rekstri
fyrirtækjanna sem og ákvörðun
Landsbankans um sölu á stórri eign
við Suðurlandsbraut til elliheimilisins
Grundar án þess að eignin væri aug-
lýst.
Óánægja með verklagsreglur
Viðskiptanefnd Alþingis hefur
ítrekað fundað með Samtökum fjár-
málafyrirtækja og farið yfir drög að
verklagsreglum. Síðast var fundað nú
á föstudaginn og voru þá lögð fram
endurbætt drög að verklagsreglum. Á
fundinum kom fram mikil og hörð
gagnrýni á drögin frá nefnd-
armönnum, sem höfðu þó tekið
nokkrum breytingum frá fyrri fundi.
Það sem fjármálafyrirtækin virðast
eiga hvað erfiðast með er að víkja frá
þeirri hugsun að skammtímaarðsemi
bankanna skipti mestu máli. Ef hægt
er að auka hagnað viðkomandi banka
til skamms tíma virðast hugtök eins
og traust, gagnsæi, trúverðugleiki,
jafnræði og siðferði hafa litla þýðingu.
Siðferði í verki
Ýmsir virðast telja erfitt eða jafn-
vel ómögulegt að sníða verklags-
reglur fjármálafyrirtækja að þessum
hugtökum, en ég ætla hér að gera
nokkrar tilraunir til þess. Í slíkum
reglum mætti spyrja:
1) Hafa eigendur eða stjórnendur
stöðu grunaðra í málum sem tengjast
bankahruninu eða öðrum fjár-
málagjörningum?
2) Hafa eigendur eða stjórnendur
verið dæmdir fyrir lagabrot í rekstri
fyrirtækisins?
3) Hafa eigendur eða stjórnendur
verið tengdir spillingu eða markaðs-
misnotkun? Ef svarið er já þarf að
skoða hvenær, umfang, hversu oft, al-
varleika og hvort dómur hafi fallið í
viðkomandi málum.
4) Hafa eigendur eða stjórnendur
átt í ólöglegu verðsamráði eða fengið
á sig úrskurð vegna brota á sam-
keppnislögum?
5) Seldu eigendur eða stjórnendur
eignir út úr fyrirtækinu 12-24 mán-
uðum fyrir bankahrun? Ef svarið er
já, hvert var umfang sölu eigna, var
það gert með hagsmuni fyrirtækisins
í huga og hvernig var greiðslum
vegna sölu háttað? Högnuðust eig-
endur eða stjórnendur á sölunni
meira en eðlilegt getur talist?
6) Geta áframhaldandi viðskipti og
samskipti við stjórnendur og eig-
endur haft skaðleg áhrif á traust og
trúverðugleika viðkomandi fjár-
málastofnunar í samfélaginu?
7) Er eignarhald fyrirtækisins
gagnsætt?
8) Er vitað hvaðan
framlag eigenda og
stjórnenda vegna aukn-
ingar á eigin fé kemur?
Ef svarið er nei, af
hverju er það ekki vitað
og er tryggt að eign-
arhaldið verði gagnsætt
eftir endurskipulagn-
ingu ef þessar upplýs-
ingar liggja ekki fyrir?
9) Hvernig er tryggt
að starfsmenn sem tóku
ákvörðun um lánveit-
ingar til viðkomandi
fyrirtækis komi ekki að
ákvörðun um endurskipulagningu
skulda fyrirtækisins?
10) Hafa stjórnendur eða eigendur
fyrirtækisins haft aðgang að upplýs-
ingum um starfsmenn fjármálastofn-
ana sem gætu gert starfsmönnum
erfitt að taka faglegar og óháðar
ákvarðanir um endurskipulagningu
fyrirtækisins?
11) Er söluferli opið? Söluferli fyr-
irtækja og eigna sem fjármálastofn-
anir hafa tekið yfir skal ætíð vera í
opnu útboði eða á uppboðsmarkaði,
til að tryggja jafnræði og gagnsæi
meðal væntanlegra kaupenda. Við
mat á tilboðum skal ekki aðeins tekið
tillit til hæsta tilboðs heldur mats á
væntanlegum eigendum og stjórn-
endum. Í undantekningartilvikum er
hægt að víkja frá þessari reglu ef
sýnt þykir að væntanlegt söluverð-
mæti eignanna og/eða fyrirtækisins
þykir ekki standa undir áætluðum
kostnaði við opið útboð eða uppboð
eða vegna hluthafasamkomulags.
Lærum af reynslunni
Ég tel að reynsla síðustu ára hafi
átt að kenna okkur öllum að hámörk-
un arðsemi þarf ekki að þýða að við-
komandi fyrirtæki og fjármálastofn-
un eigi sér langt og farsælt líf með
traustan efnahag. Þá er heldur ekki
víst að hámörkun arðsemi með öllum
tiltækum ráðum sé alltaf til hagsbóta
fyrir almenning.
Forsvarsmenn nýju bankanna
halda því fram að ákvarðanir um af-
skriftir og fjárhagslega endurskipu-
lagningu fyrirtækja útrásarvíking-
anna séu teknar með hagsmuni
bankans og viðkomandi fyrirtækja í
huga. Ætlunin sé að hámarka arð-
semi eigna og til þess séu engir betur
fallnir en fjárglæframennirnir sem
komu íslenskri þjóð á kaldan klakann.
Við þurfum að hafa í huga að hinn
meinti árangur virðist að stórum
hluta hafa byggst á siðlausri mark-
aðsmisnotkun, svikum og prettum,
oft á kostnað þeirra sem reyndu að
halda sig innan ramma laga og al-
menns viðskiptasiðferðis. Er það
virkilega svo að bankarnir vilji við-
halda því vafasama viðskiptasiðferði
sem lagði íslenskt efnahagslíf í rúst?
Er það virkilega svo að skammtíma-
hagsmunir kröfuhafa bankanna eigi
að ráða för við endurreisn Íslands?
Höfum við virkilega ekkert lært af
hruninu?
Ekkert lært,
ekkert breyst
Eftir Eygló Þóru
Harðardóttur
»Er það virkilega svo
að skammtímahags-
munir kröfuhafa bank-
anna eigi að ráða för við
endurreisn Íslands?
Eygló Þóra
Harðardóttir
Höfundur er þingmaður og fulltrúi
Framsóknarflokksins í viðskipta-
nefnd Alþingis.Vöggusæn
gur
vöggusett
PÓSTSENDUM
Skólavörðustíg 21 ● sími 551 4050 ● Reykjavík
Stórhöfða 21, við Gullinbrú, s. 545 5500.
www.flis.is ● netfang: flis@flis.is
lím og fúguefni
–– Meira fyrir lesendur
PANTAÐU AUGLÝSINGAPLÁSS
Best er að panta sem fyrst til að
tryggja sér góðan stað í blaðinu!
.
Í miðri kreppu eru Íslendingar að
uppgötva á nýjan leik gæði innlendrar
framleiðslu.
Hvar sem litið er má finna spennandi
nýjar lausnir, vandaða smíði og framúr-
skarandi hönnun.
Viðskiptablað Morgunblaðsins skoðar
það besta, snjallasta og djarfasta í
íslenskri framleiðslu í veglegu sérblaði
um þekkinguna og þrautsegjuna í
Íslensku atvinnulífi fimmtudaginn
4. mars.
MEÐAL EFNIS:
Hvað eru fyrirtækin að gera og
hvað hafa þau að bjóða?
Hvernig hindranir þarf að fást
við og hvaða möguleikar eru í
stöðunni?
Hverjir eru styrkleikar
íslenskrar framleiðslu og hvað
ber framtíðin í skauti sér?
Hvaða forskot hefur íslensk
framleiðsla á erlendum
mörkuðum í dag?
ÍSLENSKT ER BEST
LANDBÚNAÐUR - HANNYRÐIR - HANDVERK - VEITINGAR - HNOSSGÆTI - FISKIÐNAÐUR LYF - LÆKNINGAR
VÉLAR - TÆKIFATNAÐUR - SKARTGRIPIR - AUKAHLUTIR - MENNING - LISTIR - VERSLUN - ÞJÓNUSTA
FERÐAÞJÓNUSTA - FJÖLMIÐLAR - ÚTGÁFA - TÖLVUR - TÆKNI - HÚSGÖGN - HEIMILI - FRÆÐI - RANNSÓKNIR
PÖNTUNARTÍMI AUGLÝSINGA:
Fyrir kl. 16, mánudaginn 1. mars.
NÁNARI UPPLÝSINGAR GEFUR:
Sigríður Hvönn Karlsdóttir
Sími: 569 1134
sigridurh@mbl.is
VIÐSKIPTABLAÐ