Skólablaðið

Årgang

Skólablaðið - 01.04.1988, Side 19

Skólablaðið - 01.04.1988, Side 19
samið hefur verið fyrir sópran- rödd. Og fjórum árum síðar lék hún sama leikinn og lærði óperuna Medeu á viku. Mönnum ber saman um að María Callas hafi staðið á hátindi söngferils síns á árunum milli 1950-1960. En margir halda því samt fram að rödd hennar hafi breyst eilítið árið 1955 eða þar um bil og kenna um afar ströngum megrunarkúr söngkonunnar. A þessum árum, um 1958-1959, kynntist hún gríska skipajöfrinum Aristoteles Onassis, en hún var þá gift Meneghini nokkrum sem var reyndar umboðsmaður hennar um tíma. En hún heillaðist af herra Onassis og nokkrum mánuðum síðar sagði hún skilið við Menegh- ini. Þau Onassis voru síðan saman næstu árin, en giftu sig þó aldrei. Maríu hafði alla tíð langað mikið til að eignast barn, en Onassis var á öðru máli og þegar hún varð ófrísk setti hann henni kostina, lét hana velja milli sín og barnsins. Þetta hefur sjálfsagt verið gífurlega erfið ákvörðun fyrir hana því að hún var þá kominn á fimmtugsaldur og síð- ustu forvöð að leggjast í barnseign- ir. En hún elskaði Onassis og hann var því fyrir valinu. Stuttu eftir fóstureyðinguna fór Onassis frá henni og sneri sér að næsta leik- fangi sínu, Jaqueline Kennedy, fyrrverandi forsetafrú Bandaríkj- anna. Onassis hefur örugglega ekki verið skilningsríkur maður, a.m.k. sýndi hann starfi Maríu engan skilning: „Hvers vegna ertu að stússast í þessu, ég á fullt af pen- ingum?“ hreytti hann út úr sér eitt sinn er María var að undirbúa söngferðalag. Eftir að Onassis fór frá Maríu varð hún niðurbrotin kona og eftir það fór lífskraftur hennar smám saman þverrandi. Hún lést úr hjartaslagi í íbúð sinni, húsi númer 36 við Avenue George Mandel í París, aðeins 55 ára að aldri. Er nöturlegt til þess að hugsa að eina skyldmennið, sem sá sóma sinn í að vera við útförina, var systir hennar, Jakie. Móðir hennar lét ekki sjá sig. María var síðan brennd að eigin ósk og öskunni dreift yfir Eyjahaf. Áhrif Það er ljóst að áhrif Maríu Callas á óperuflutning eru geysimikil. Hún átti þátt í að endurvekja gamlar óperur og hefja til vegs og virðingar, óperur sem fram að þeim tíma höfðu lítið verið settar á svið. Má þar nefna óperur eftir ítalana Vincenzo Bellini og Gaetano Donizetti. Ef athugað er hver viðhorfin voru til óperusöngv- ara fyrir tíð Maríu þá þótti það fullsæmilegt að söngvarinn stæði á sviðinu og syngi sína aríu án nokk- urra leikrænna tilþrifa. Af þessu má sjá að lítil sem engin rækt var lögð við leikhæfileika söngvara ef einhverjir voru. En þegar María kom fram á sjónarsviðið heillaði hún áhorfendur ekki aðeins með stórkostlegri rödd sinni, heldur einnig áhrifamiklum leik. Og nú á dögum þykir alveg bráðnauðsyn- legt að óperusöngvari hafi fengið tilsögn í leiklist ef hann á að vera frambærilegur á sviði. Pað er ef til vill fullmikið að eigna Maríu allan heiður af þessum breytingum, en því verður ekki neitað að hún átti mjög mikinn þátt í þeim. Anna Dís Ólafsdóttir. 19 L

x

Skólablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skólablaðið
https://timarit.is/publication/782

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.