Fréttablaðið - 29.10.2011, Side 12

Fréttablaðið - 29.10.2011, Side 12
12 29. október 2011 LAUGARDAGUR greinar@frettabladid.is FRÉTTABLAÐIÐ Skaftahlíð 24, 105 Reykjavík SÍMI: 512 5000, ritstjorn@frettabladid.is FRÉTTASTJÓRAR: Arndís Þorgeirsdóttir arndis@frettabladid.is, Kristján Hjálmarsson, kristjan@frettabladid.is Trausti Hafliðason trausti@frettabladid.is og Höskuldur Daði Magnússon (dægurmál) hdm@frettabladid.is HELGAREFNI: Sigríður Björg Tómasdóttir sigridur@frettabladid.is MENNING: Bergsteinn Sigurðsson bergsteinn@frettabladid.is ALLT OG SÉRBLÖÐ: Roald Eyvindsson roald@frettabladid.is og Sólveig Gísladóttir solveig@frettabladid.is ÍÞRÓTTIR: Sigurður Elvar Þórólfsson seth@frettabladid.is LJÓSMYNDIR: Pjetur Sigurðsson pjetur@frettabladid.is FRAMLEIÐSLUSTJÓRI: Kolbrún Ingibergsdóttir kolbrun@frettabladid.is ÚTGÁFUFÉLAG: 365 miðlar ehf. STJÓRNARFORMAÐUR: Ingibjörg S. Pálmadóttir FORSTJÓRI OG ÚTGÁFUSTJÓRI: Ari Edwald RITSTJÓRI: Ólafur Þ. Stephensen olafur@frettabladid.is AÐSTOÐARRITSTJÓRI: Steinunn Stefánsdóttir steinunn@frettabladid.is Fréttablaðið kemur út í 90.000 eintökum og er dreift ókeypis á heimili á höfuðborgarsvæðinu og Akureyri. Einnig er hægt að fá blaðið í völdum verslunum á landsbyggðinni. Fréttablaðið áskilur sér rétt til að birta allt efni blaðsins í stafrænu formi og í gagnabönkum án endurgjalds. Issn 1670-3871 SPOTTIÐ AF KÖGUNARHÓLI ÞORSTEINS PÁLSSONAR Nýleg fylgiskönnun gaf til kynna að nærri tveir þriðju hlutar kjósenda Samfylkingarinnar gætu hugsað sér að kjósa framboð Besta flokksins og Guðmundar Stein- grímssonar. Þetta er vísbending um þverrandi traust Samfylking- arinnar undir forystu Jóhönnu Sig- urðardóttur. Ástæðan er ugglaust óánægja með stjórnarstefnuna. En pólitíkin er þversagnakennd. Niðurstaðan á landsfundi Samfylk- ingarinnar sýndi að hugmynda- fræði Jóhönnu Sigurðardóttur nýtur vaxandi fylgis á þeim vett- vangi. Hún færði flokkinn fyrir tveimur árum nokkrar þingmanna- leiðir til vinstri. Á þessum lands- fundi fékk hún mjög afgerandi stuðning við að halda áfram á þeirri braut. Að því leyti styrkti hún hugmynda- fræðilega stöðu s í n a i n n a n flokksins. Á undanförn- um mánuðum hafa ýmsir forystumenn innan Samfylkingarinnar lýst áhuga á að beina flokknum aftur inn á frjáls- lyndari braut nær miðjunni. Þessi landsfundur var síðasta tækifæri þeirra til að láta reyna á þau við- horf fyrir kosningar. Það gerðist ekki og hlýtur að teljast sigur fyrir Jóhönnu og vinstrivæng flokksins. Þetta hefur þá afgerandi þýðingu að Samfylkingin starfar nú aðeins til vinstri og hefur lokað dyrunum í átt að miðjunni. Fyrri formenn gættu þess hins vegar að halda þeim opnum. Í tengslum við landsfundinn létu formenn Samfylkingarinnar og VG þau orð falla að flokkarnir stefndu að framhaldi á samstarf- inu eftir kosningar. Formaður VG sagði afdráttarlaust að flokkarnir ættu að vera saman í ríkisstjórn eða saman utan stjórnar. Þessi ummæli sýna að stjórnarflokk- arnir ætla saman að skerpa skilin í hugmyndabaráttunni. Þversögnin í sigri Jóhönnu ÞORSTEINN PÁLSSON Í síðustu kosningum í Sví-þjóð og Danmörku brenndu jafnaðarmannaflokkarn-ir sig verulega á bandalagi við sósíalíska systurflokka VG. Í Danmörku komust jafnaðarmenn að vísu til valda þrátt fyrir verstu úrslit í sögunni. Því réði mikill kosningasigur flokks á miðjunni. Hvorki þessi reynsla frá Norðurlöndunum né skoðanakann- anir valda efa í Samfylkingunni um þéttara samstarf við VG. Þó að formaðurinn hafi fengið ótvíræð- an stuðning við hugmyndir sínar innan flokksins bendir þó flest til að VG haldi málefnalegri forystu í ríkisstjórnarsamstarfinu. Skilaboðin frá landsfundi Sam- fylkingarinnar eru þau að næstu kosningar eigi að snúast um tvo skýra ríkisstjórnarkosti: Ann- ars vegar um núverandi stjórn- arflokka með viðbótarstuðningi Besta flokksins og Guðmundar Steingrímssonar sem nú ver rík- isstjórnina vantrausti. Hins vegar um Sjálfstæðisflokkinn og Fram- sóknarflokkinn. Eftir að Ögmundur Jónas- son missti flugið í átökunum um völdin í VG lítur Sjálfstæðis- flokkurinn ekki lengur í þá átt til samstarfs. Nýjar tillögur stjórn- arandstöðuflokkanna í skatta- málum benda einnig til að vilji þeirra sé að skerpa skilin og láta kosningarnar snúast um þessa tvo ríkisstjórnarkosti. Uppistaðan í fylgi Besta flokks- ins og Guðmundar Steingrímsson- ar er tilfærsla frá ríkisstjórnar- flokkunum. Eigi að síður gæti sú sneið sem hann tekur frá stjórn- arandstöðuflokkunum komið í veg fyrir að þeir næðu meiri- hluta þrátt fyrir afar veika stöðu ríkisstjórnarinnar. Tveir ríkisstjórnarkostir? Nýtt pólitískt mynstur af þessu tagi gefur kjós-endum vissulega skýrt val um ríkisstjórn. Í því ljósi er það áhugaverð nýlunda. Á hinn bóginn leysir það ekki þá gátu hvernig fara á með aðildar- viðræðurnar við Evrópusam- bandið. Þessi nýja pólitíska staða er því ekki farvegur til lausnar á því stóra máli. Jóhanna Sigurðardóttir vakti réttilega athygli á því á landsfund- inum að VG hefði ekki beitt áhrif- um sínum til að stöðva aðildar- umsóknina alfarið þó að það hefði tafið framgang hennar. Fyrir það vill formaðurinn að stuðnings- menn Samfylkingarinnar séu þakklátir. Í raunveruleikanum þýðir þetta þó að málið er í gísl- ingu VG. Einmitt sú staða hefur öðru fremur fært VG undirtökin í stjórnarsamstarfinu. VG hefur ekki upplýst hvort samkomulag flokkanna um aðild- arumsóknina takmarkast við þetta kjörtímabil. Líklegt verður þó að telja að það haldi og verði óbreytt sem sameiginleg stefna ríkisstjórnarflokkanna í kosning- unum. Fari svo verða málalok háð meiri óvissu á næsta kjörtímabili en þessu. Fjölmargir kjósendur vilja ljúka viðræðunum í fullri alvöru þegar best hentar íslenskum hagsmun- um á næsta kjörtímabili. Sætta þeir sig við að kostirnir verði bara tveir: Að þetta stóra mál verði slegið af eða festist í gíslingu VG? Eru forystumenn í verkalýðs- hreyfingunni sáttir við það? Eru forystumenn í atvinnulífinu sáttir við það? Aðild slegin af eða áfram í gíslingu VG? E nn bætast við hrollvekjandi upplýsingar um áhrif fyrir- hugaðra breytinga ríkisstjórnarinnar á fiskveiðistjórnar- kerfinu á afkomu sjávarútvegsins. Endurskoðunarfyrirtækið Deloitte vann úttekt, sem sagt var frá á aðalfundi Landssambands íslenzkra útvegsmanna í fyrradag. Þar kemur meðal annars fram að nái kvótafrumvarp Jóns Bjarnasonar sjávarútvegsráðherra fram að ganga þýði það gífurlegan viðsnúning í sjóðstreymi sjávarútvegsfyrirtækja, eða um 320 milljarða. Neikvætt sjóðstreymi dregur úr getu fyrirtækja til að borga skuldir, greiða reikninga og standa undir nauðsynlegum fjárfestingum. Jafnframt metur Deloitte það svo að samkvæmt lögum um árs- reikninga og alþjóðlegum reikn- ingsskilareglum þurfi að afskrifa strax allar aflaheimildir, sem fyrirtækin hafi keypt. Það myndi lækka eigið fé sjávarútvegs- fyrirtækja um 212 milljarða króna. Eftir hrun er sjávarútvegurinn eina stóra atvinnugreinin þar sem eigið fé hefur farið hækkandi. Ríkisstjórninni er augljóslega mikið í mun að laga það, þannig að allir lepji dauðann úr sömu skel. Þessi skerðing á eigin fé sjávarútvegsfyrirtækjanna þýddi ekki bara að þau færu mörg á hvínandi hausinn, heldur yrðu áhrifin á fjármálafyrirtæki mjög neikvæð. Landsbankinn, sem er að stærst- um hluta í eigu ríkisins, yrði verst úti og mat Þorvarðar Gunnars- sonar, forstjóra Deloitte, hér í blaðinu í gær er að skattgreiðendur þurfi að leggja bankanum til fé til að standast áfallið, gangi þessi áform eftir. Álit Deloitte er á sama veg og langflestra sérfræðinga sem gefið hafa álit sitt á efnahagslegum áhrifum áforma ríkisstjórnarinnar. Hagfræðingahópurinn sem Jón Bjarnason skipaði sjálfur til að fara yfir málið komst að þeirri niðurstöðu að tillögurnar væru efnahagslegt glapræði. Adolf Guðmundsson, formaður LÍÚ, sagði á aðalfundinum í fyrra- dag að nú mætti ætla að stjórnvöld hefðu lært sína lexíu, sæju að sér og kölluðu aðila málsins að borðinu til að falla frá þessum geggjuðu breytingum. Því væri hins vegar ekki að heilsa; þingmenn svöruðu rökstuddum athugasemdum með útúrsnúningum. Einn af þeim útúrsnúningum er þegar þingmenn svara því til að það sé nú fleira en hagkvæmnin sem skipti máli í sjávarútveg- inum, til dæmis byggðasjónarmið og réttlætissjónarmið um arð þjóðarinnar af auðlindinni. En hagkvæmnin kemur auðvitað fyrst. Það er hvorki sjávarbyggðunum í hag né réttlátt fyrir nokkurn mann ef fyrirtæki sem eru vel rekin í dag fara á hausinn vegna heimskulegra ákvarðana stjórnvalda. Það er engu líkara en að í stjórnarmeirihlutanum sé enginn að hlusta á þær grafalvarlegu viðvaranir sem heyrast úr öllum áttum. Það er hægt að fullnægja grundvallarsjónarmiðinu um að þjóðin njóti afraksturs fiskimiðanna með því að hækka veiðileyfagjaldið að því marki að sjávarútvegurinn standi undir því. Það á ríkisstjórnin að halda sig við en hún á að hætta við að gereyðileggja fiskveiði- stjórnunarkerfi sem hefur reynzt vel og er mörgum öðrum ríkjum fyrirmynd. Þarf frekar vitnanna við um áhrif áforma ríkis- stjórnarinnar á afkomu sjávarútvegsins? Hlustar enginn? Ólafur Þ. Stephensen olafur@frettabladid.is SKOÐUN
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.