Birtingur - 01.06.1968, Síða 36

Birtingur - 01.06.1968, Síða 36
kosti og þægindi. Gatna- og leiðslugerð minnkar, bílastæðum og bílferðum fækkar miðað við íbúafjölda. Bíllinn verður aftur lúxus en ekki brýn þörf innan borga. Borgir byggðar á þessu hugmyndakerfi verða því jafnólíkar gömlu borginni og nýju úthverf- unum. Fiestir skipuleggjendur sem aðhyllast þessa stefnu munu þó vona að þannig takist að sameina í sama hverfinu, eins og beztu gömlu borgirnar gerðu, aristokratiska kyrrð og örvandi sýningu á mannskepnunni og verk- um hennar. Aðaskipulag Reykjavikur er í öll- um meginatriðum gert í samræmi við Aþenu- sáttmálann frá 1933 án breytinga, sem máli skipta. Það er því áhugavert að athuga það og bera saman við síðari kenningar. Nokkur atriði verða þá Jregar augljós: I gamla miðbænum, Jrað er í kvosinni og við Lauga- veg inn að Snorrabraut, þyrfti að sjá fyrir 7800 bílastæðum þegar hann er fullbyggður. Aðalskipulagið segir að í mesta lagi verði unnt að sjá fyrir 3400 stæðum á svæðinu, og eru þá bílageymsluhús meðtalin. 4400 stæði vantar. Starfsfólk í miðbæ á að þurfa 4000 stæði, viðskiptavinirnir, jr. e. við öll, fáum jrá -i- 600 stæði. Aðalskipulagið bendir á að draga má úr bíla- stæðaþörf „með því að koma á (sic) strætis- vagnana auknum flutningi starfsfólks“, með Jsægilegri strætisvagnaferðum. En ekkert. af þeim fjórum íbúðahverfum sem skipulögð hafa verið eftir 1963 hafa minnstu möguleika á að þar verði nokkurn tíma slíkar ferðir, og eitt þeirra, Fossvogur, kemur beinlínis í veg fyrir þær. Þótt allt starfsfólk kæmi í gamla miðbæinn með strætisvögnum, sem er óraun- hæft, vantar þar enn stæði. Hvað þýðir þetta? Einfaldlega Jrað, að eftir að búið er að gera rándýrt veganet til að komast að og um miðbæinn, kaupa dýrustu lóðir bæj- arins, rífa sum merkilegustu hús lrans, og ger- breyta hinum smágerða ,,skala“ hans, geta bíl- arnir ekki stanzað, og fyrirhöfnin er til lít- ils. Einnig má geta Jress, að væri bílastæða- þörf fyrir miðbæjarfúnktion fullnægt mætti koma 4000 íbúðum fyrir á svæðinu, án þess að bæta við einu bílastæði, og til gamans má geta þess að nauðsynleg bílastæði samkvæmt for- sögn hinna erlendu sérfræðinga Jrekja tvisvar sinnum stærra svæði en kvosin. Lítum næst á nýja miðbæinn: svæðið sem hon- um er ætlað er ca. 40 HA í fyrsta áfanga og þar munu rísa 200.000 til 300,000 m2 skrif- stofu- og verzlunarhúsnæðis. Það Jrýðir að bíla- stæði munu taka þar 20—30 HA eða 50—75% svæðisins, sem aftur þýðir að Jj.au verða neðan- jarðar eða í bílageymsluhúsum að mestu. Þá verður truflun af bílaumferð úr sögunni, og byggja mætti á svæðinu íbúðir fyrir 12000— 20000 íbúa ásamt öðru húsnæði og án þess 34 BIRTINGUR
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82

x

Birtingur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Birtingur
https://timarit.is/publication/823

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.