Freyr - 01.01.2002, Side 43
skap. Þar tekur hann þátt í að
fóðra og hirða hross og fær þjálf-
un í tamningum.
3. ÖNN
Hér eru að mestu kenndar al-
mennar grunngreinar, s.s. líf-
færa, lífeðlis- og fóðurfræði þar
sem fjallað er m.a. nánar um
meltingarfæri einmaga dýra og
gerð grein fyrir niðurbroti, upp-
töku og nýtingu næringaefna. Þá
er fjallað um sjúkdóma og kvilla
sem stafa af rangri fóðrun. Fóð-
urmat og fóðurmatskerfi eru tek-
in til umfjöllunnar og notkun
þeirra gerð nokkur skil. Farið er í
líffærafræði hrossa, gerð og starf-
semi vöðva, beina og tanna svo
að eitthvað sé nefnt. Fjallað um
skynfæri, blóðrás, öndun, tempr-
un líkamshita, húð, hár og hófa.
Þá er farið í æxlun, fósturmynd-
un, vaxtarlífeðlisfræði, vöxt og
þroska. Erfða- og kynbótafræði
hrossa er gerð skil.
Á önninni er boðið upp á val-
greinina Hrossarækt 1.1 henni er
farið í þróunarsögu hestsins og
séreinkenni hans. Fjallað um
þarfir hrossa fyrir helstu næring-
arefni til viðhalds, vaxtar og
vinnu. Itarlega er tekin fyrir fóðr-
un hrossa, beit, kynbætur, skipu-
lag þeirra og skýrsluhald.
Hér er notað námsefni sem
Ingimar Sveinsson skrifaði, en
hann var hrossaræktarkennari
skólans árum saman. í raun má
segja að Ingimar hafi vakið
kennsluna í hestamennskunni af
nokkrum dvala, með áhuga sín-
um og eldmóði, þegar hann kom
til starfa í janúar árið 1986. Á
meðan Ingimar var kennari við
skólann innleiddi hann nýja að-
ferð við frumtamningu hrossa,
sem hann nefnir „Af frjálsum
vilja“. Enn er Ingimar að, og
hefur haldið fjölda tamninganám-
skeiða bæði innanlands og er-
lendis.
4. ÖNN
Á þessari önn er boðið upp á
valgreinina Hrossarækt II. Fjallað
er um eðli, skynjun, hegðun og
viðbrögð hestsins, tamningu og
þjálfun hans. Mestur hluti áfang-
ans er verklegur. Hver nemandi
frumtemur og þjálfar tryppi, sem
hann síðan sýnir á „Skeifukeppn-
inni“ í lok áfangans. Verklegar
æfingar eru einnig í járningum,
hófhirðu og kynbótadómum. Þá
skrifa nemendur tveggja eininga
lokaritgerð um sjálfvalið efni,
undir leiðsögn. Ávallt er nokkur
hópur sem velur sér að skrifa um
efni er varðar hrossarækt.
Háskólanám í hrossarækt
Boðið er upp á hrossarækt sem
fjögurra eininga valgrein á öllum
brautum háskólanámsins á fjórða
námsári. Markmiðið með þeim
áfanga er að gera þá sem hann
taka hæfa til að taka að sér leið-
beiningastörf í íslenskri hrossa-
rækt. Þeir nemendur sem að því
stefna taka einhverja þætti
hrossaræktar sem lokaverkefni,
sem vegur fimm einingar til
B.Sc,- 90 prófs og níu einingar sé
um að ræða B.Sc. 120-próf.
Endurbætur á
KENNSLUAÐSTÖÐU
Nýlega er lokið endurbótum í
Gunnar Bjarnason.
Ingimar Sveinsson
hesthúsi skólans, í því augnamiði
að bæta aðbúnað hrossanna og
vinnuaðstöðu. Básar hafa verið
fjarlægðir og stíur settar í stað-
inn. Þá var nýlega smíðað nýtt
gerði utan við hesthúsið og er nú
innangengt úr því í hringgerðið
þar sem nemendur vinna við
frumtamningu hrossa sinna. Þá
hefur gamla fjárhúshlaðan verið
rýmd og þar er nú hægt að vinna
við tamningar, sé veður
óhagstætt.
Niðurlag
Að framanrituðu má sjá að
kennslu í hrossarækt og frum-
tamningu hefur um langa tíð ver-
ið vel sinnt á Hvanneyri enda er
hrossarækt ein af þremur aðalbú-
greinum hér á landi. Það er því
ekki síður mikilvægt að sinna vel
kennslu í hrossarækt, en naut-
gripa- og sauðfjárrækt og mark-
mið skólans er að efla hana og
styrkja.
Verðandi bændur og tamninga-
menn hafa því sem fyrr, margt að
sækja að Hvanneyri á þessu
sviði.
Freyr 1/2002-39