Sameiningin - 01.06.1911, Page 17
ioQ
enga, sem mér virtist skynsamleg. Fór eg þá að reyna
að gjöra mér grein fyrir þessu vitni Krists, — postuían-
um sjólfum.
Hvað kom lionum til að rita svo?
1. Var liann að tala móti betri vitund ? Hver
var þá tilgangr lians? Oftlega hefi eg heyrt þess getið,
að menn hafi gjört sig seka í slíku, — en þá var það
ætíð gjört til að afla fjár eða frægðar. En postulinn
gat ekki búizt við því að launum fyrir vitnisburð sinn.
Hann var með leynd í Jerúsalem frá uppstigning Jesú
til hvítasunnudags. Hví levndust þeir? Þeir leyndust
fyrir sakir ótta við Gvðinga, — af því að þeir vissu, að
liáð og hættur myndi verða sér daglegt brauð, ef þeir
dirfðist að segja frá því, sem þeir höfðu heyrt og séð,
enda varð það svo. En á hvítasunnudag (eftir að liið
heilaga undr liafði komið fvrir) er hann við hlið Pétrs
til þess búinn að horfast í augu við allan heiminn. Hér
vil eg því taka fram atriði þau, sem nú skal greina :
(a) Menn þessir vissu, að öll jarðnesk velgengni
þeirra var í húfi, ef þeir bæri vitni um Jesúm, og samt
gjörðu þeir það ótrauðir. Þeir voru því vissir um önn-
ur œðri laun og vissir um skylduna guðlegu, sem lá
þeim á herðum.
(b) Fyrir breytni þeirra á hvítasunnndag verðr ekki
gjörð grein öðruvísi en á yfirnáttúrlegan hátt,—einkum
þarsem þeir revndust síðan stöðugir til enda. Hún er
sálfrœðilega ómöguleg ella.
(e) Engin lygi gat haft þau áhrif að gjöra líf þeirra
jafn-dýrðlegt einsog raun varð á.
(d) Ekkert, sem eingöngu átti rót sína að rekja til
mannlegra heilabrota, gat ork.að því, að varpa jafn-
sterkri bylgju yfir heiminn eða bera jafn-fagra ávexti
og kristnin hefir borið, því það er ervitt að benda á
nokkra varanlega framþróun siðgœðis eða mannkosta í
heiminum, sem ekki beinlínis eða óbeinlínis stafi af
kristindóminum.
(e) Það, sem hefir umskapað heiminn — þó mörgu
sé enn áfátt—, er ekki lieimspeki eða heilaspuni — með
allri virðingu fyrir spekingum heimsins—, ekki heldr