blaðið - 25.03.2006, Síða 15
blaðið LAUGARDAGUR 24. MARS 2006
ÁLIT I 15
The leading British magazine Car came in the January 2006 to the same condusion as so many other judging panels:
THE COMPETBTORS FOR THE 2005 CAR OF THE Y
ALFA ROMEO 159 LEXUS RX 400H JAOUAR XJD
RANGE ROVER SPORT HONDA CIVIC
BMW 3-SERIES SUZUKI SWIFT RENAULT CLIO
TOYOTA AYOO MERCEDES BENZ S-CLASS
SUZUKI BÍLAR HF.
Skeifunni 17. Sími 568 5100.
www. suzukibilar. is
Fimm
valkostir
p Freshmint
tyggigúmmí
Ný kynslóð
Mýkra undir tönn
______ .■mr Dagplástur
Sigraðu
0 sígaretturnar á
. daginn og sofðu
j& vel á nóttunni
p®*
Tungurótar-
i nicorell^ taf|a
“ií?® Litil tafla með
? 22 JBfZat stórt hlutverk
Innsogslyf
Dregur bæði úr
reykingalöngun
og reykinga-
ávana
Nefúðalyf
Dregur úr
löngunni með
skjótum hætti
nícorette
nicotin
Nicorelte nikótínlyf eru fáanlecj án lyfseöils og eru
notuö þegar reykingum er hætt eóa þegar dregió er
úr reykingum. Til að ná sem bestum árangri skal
ávallt fylgja leiöbeiningum í fylgiseóli. Skarnmtar
eru einstaklíngsbundnir eftir því hve mikið er reykt,
hvort haetta ð reykingum eða draga úr þeim. Því ber
aö kynna sér upplýsingar um notkun i fylglseðli. í
fylgiseölinum eru upplýsingar um: verkun og
notkun, varúóarreglur, rriikilviegar upplýsingar sem
nauösynlegt er aö lesa áður en lyfin eru notuö,
hugsanlegar aukaverkanir og aörar upplýsingar.
Lc-'itiö til læknis eða lyfjafræðings ef þörf er á frekari
upplýsingum um lyfin. Peír sem fengió hafa ofnæmi
fyrir nikótini eða öórum innihaldsefnum lyfsins,
nýlegt hjartaáfall; óstöóuga versnandi hjartaöng,
alvarleg fijartsláttarglöp eöa nýlegt heilablóðfall
eíga ekkí að nota Nicorette nikótínlyf. 8orn yngri en
15 ára, þungaðar konur og konur meö barn á
brjósti eíga ekki að nota Nicoretté nikótínlyf nema
aö ráöi læknis. Lesið allan íylgiseöilinn vandlega
áóur en byrjaó er að nota lyfió. Geymíð fylgí-
seöilinn. Nauösynlegt getur verið aö lesa hann
síðar. Handhafi markaösleyfis: Wizcr ApS. Umboð á
íslandi: Vistor hf., Hörgatúni 2, Garóabæ.
www.nicorette.is
-BILL_
ÁRSINS
Þann 23. mars, skrifaði Jakob F. Ásger-
isson grein í Blaðið sem hann nefnir
Ys ogþys útaf engu. Greinin fjallar
um þau mistök íslandspósts að
fagna 100 ára afmæli íslenskrar
togaraútgerðar með frímerkjaút-
gáfu ári fyrr en rétt var, þ.e. 1904
en ekki 1905. Jakob segist reyndar
ekki gagnrýna mistökin sjálf því
að öllum geti orðið á. En hann
telur að frímerkið hefði átt að inn-
kalla þegar mistökin komu í ljós.
Nú séu liðin tvö ár og enn sé verið
að selja það. Ég er sammála Jakob
í þessu máli þó að ég telji glappa-
skotið ekki stórvægilegt. Eg veit
ekki hvað olli því en sennilega
stafar það af villum í heimildum.
Ártalið er rangt í ýmsum ritum,
jafnvel skólabókum. Ástæðan
fyrir því kann að vera sú að út-
gerðarfélagið sem keypti Coot
var stofnað árið 1904.
Tildrög þess að nafn mitt bland-
aðist inn í málið voru þau að blaða-
maður Blaðsins fór að grennslast
nánar fyrir um það með því að
hringja í mig. Varð mér þá á að
telja að mistökin hefðu stafað af
því að Coot hafi verið keyptur
árið 1904. Afsalið fyrir skip-
inu var gefið út 19. janúar 1905
(Kastað í flóanum bls. 220), þ.e.
við afhendingu þess til nýs eig-
anda. Þá hafði einhver tími verið
liðinn frá því gerður hafði verið
kaupsamningur um það, það gert
úr garði á þann hátt sem samið
hafði verið um, gengið frá trygg-
ingum, opinberum leyfum o.s.frv.
Slíkt tók allt frá nokkrum dögum
til nokkurra mánaða.
Suzuki Swift er bíll sem hefur sett ný viðmið í hönnun, útliti og aksturseiginleikum fólksbíla
og hefur fengið fádæma góðar viðtökur um allan heim. Suzuki Swift var valinn bill ársins á isiandi 2006
af BIBB samtökum fslenskra bflablaðamanna. Suzuki Swift var einnig valinn „Car of the Year" 2005
af virtasta bílablaði Bretlands „Car magazine".
Hann var valinn bfll ársins á frlandi, Nýja-Sjálandi, Astralfu, Kina, Malasfu og Japan.
i Japan fékk Suzuki Swift lika „most fun special special achievement award" og „Design award of the year".
$ SUZUKI
er lífsstíll!
Nú er hins vegar fullyrt að að
kaupin hafi farið fram eftir ára-
mótin 1905. Vel má vera að svo
hafi verið. En satt að segja tel ég
það skipta litlu máli hvort var.
Upphaf íslenskrar togaraútgerðar
á hvorki að miða við hvenær
viðkomandi útgerðarfélag var
stofnað né hvenær fyrsti togar-
inn var keyptur. Helst á að miða
við það þegar fyrsti togarinn kom
til heimahafnar eða, sem betra er,
daginn þegar fyrsti togarinn hélt
í fyrsta skipti til veiða frá heima-
höfn á íslandi.
Ég tel virðingarvert af Jakob F.
Ásgeirssyni að láta sig varða tog-
arasöguna á þann hátt sem hann
hefur gert í gegnum tíðina. Einnig
vil ég benda áhugamönnum um
íslenskan sjávarútveg og íslenskt
atvinnulíf á að sýningin Togarar
í hundrað ár stendur enn og er
opin gestum og gangandi um
helgar kl. 13.00-17.00 í Víkinni
- Sjóminjasafninu í Reykjavík að
Grandagarði 8, Reykjavík. Þar
má kynna sér söguna á ítarlegan
og lifandi hátt.
Helgi M. Sigurðsson,
sviðsstjóri í Sjóminnjasafninu í
Togarar í eina öld