Fréttablaðið - 22.03.2012, Blaðsíða 34

Fréttablaðið - 22.03.2012, Blaðsíða 34
KYNNING − AUGLÝSINGSkólar & námskeið FIMMTUDAGUR 22. MARS 20122 Útgefandi: 365 miðlar ehf., Skaftahlíð 24, s. 512 5000 | Umsjónarmenn auglýsinga: Benedikt Freyr Jónsson benediktj@365.is s. 512 5411. Ábyrgðarmaður: Jón Laufdal. Þessi námslína er unnin í sam-starfi við Viðskiptaráð Íslands og FME og er gagnlegur und- irbúningur undir hæfnismat allra þeirra sem koma að stjórnarsetu og stjórnarstörfum eftirlitsskyldra aðila samkvæmt skilyrðum FME,“ segir Guðmunda Smáradóttir, for- stöðumaður Stjórnmenntar Opna háskólans í HR. Opni háskólinn hefur í nokkur ár boðið upp á náms- línu fyrir stjórnarmenn og aðra þá sem hafa hug á því að gefa kost á sér til stjórnarsetu. Námslínan samanstendur af fimm námskeiðum sem hér eru talin upp. Grundvallaratriðin Grundvallaratriðin – Handbók stjórnarmanna er námskeið þar sem fjallað er almennt um hlutverk, ábyrgð og störf stjórna. „Meðal um- fjöllunarefnis er hlutverk og ábyrgð stjórnarmanna og stjórnarinnar í heild, árangursríkir stjórnarfund- ir og afmörkun starfsheimilda,“ segir Guðmunda en leiðbeinandi á námskeiðinu er Berglind Ósk Guð- mundsdóttir, lögfræðingur á fyrir- tækjasviði KPMG. Hlutverk stjórna Á námskeiðinu Hlutverk og verklag stjórna er fjallað nánar um hlut- verk stjórna og rýnt í undirliggj- andi viðhorf og kenningar sem að því lúta. „Sérstaklega eru eftirlits- og stefnumótunarhlutverk stjórna skoðuð og fjallað um þá togstreitu sem þessi tvö hlutverk geta skapað,“ segir Guðmunda en einnig verður komið að ýmsum þáttum er varða ábyrgð og hagsmunaárekstra og fjallað um hæfniskröfur sem gerð- ar eru til stjórnarmanna. Hlutverk stjórnarformanns og framkvæmda- stjóra eru tekin til ítarlegrar skoð- unar. „Þá er sérstaklega fjallað um lykilþætti árangursríks stjórnar- samstarfs, uppbyggingu trausts og helstu þætti er varða upplýsinga- flæði til stjórnar,“ segir hún. Að lokum verður fjallað um starfsregl- ur stjórna, hlutverk þeirra og mik- ilvægi. Leiðbeinandi á námskeiðinu er dr. Þóranna Jónsdóttir, fram- kvæmdastjóri rekstrar og stjórnun- ar hjá HR. Viðskiptasiðfræði „Í þessum hluta námskeiðsins verð- ur fjallað um hlutverk viðskiptasið- fræðinnar í fyrirtækjamenningu og það hvernig stjórnarmenn geta haft áhrif á að siðferðisleg gildi séu höfð að leiðarljósi í starfsemi fyrir- tækja,“ upplýsir Guðmunda. Kynnt- ar verða þær leiðir sem þróaðar hafa verið fyrir stjórnendur fyrir- tækja til þess að innleiða samfélags- ábyrgð og siðferðisleg gildi í rekst- ur. „Fjallað verður sérstaklega um orðsporsáhættu fyrirtækja,“ segir hún og bendir á að stjórnarmenn í fyrirtækjum verði að leggja meiri áherslu en áður á að tryggja að fyr- irtæki þeirra verði ekki skotspónn fjölmiðla og almennings vegna sið- ferðislegra álitamála. Leiðbeinandi verður Stefán Einar Stefánsson, viðskiptasiðfræðingur. Lagaleg viðfangsefni stjórna Á þessu námskeiði verður fjallað um ábyrgð og skyldur stjórnar- manna. Helstu lög, reglugerðir og fyrirmyndir að skilvirku starfi stjórna eru kynntar og fjallað um helstu réttarheimildir, þar með talið lög um hlutafélög og einka- hlutafélög, og samanburður gerð- ur á samþykktum félaga og hlut- hafasamningum. Fjallað verður um megineinkenni hlutafélaga og einkahlutafélaga, eðli takmarkaðr- ar ábyrgðar og samanburður við önnur félagaform. Jafnframt verður farið yfir stjórnhætti hlutafélaga (e. Corporate Governance), viðfangs- efni stjórna og strauma og stefnur. Leiðbeinandi verður Jóhannes Rúnar Jóhannsson sem er stunda- kennari við HR og situr í skilanefnd Kaupþings. Fjárhagsleg viðfangsefni stjórna „Í þessum hluta er markmiðið að veita innsýn inn í fjárhagsleg við- fangsefni stjórna, meðal annars það sem tengist verðmati fyrirtækja, greiningu og túlkun ársreikninga og áhrifum skattaumhverfis,“ lýsir Guðmunda en einnig verður farið í skráningu félaga á verðbréfamark- að út frá ýmsum sjónarhornum. „Meðal annars er fjallað um sveifl- ur á markaði og í efnahagsstærð- um og þau áhrif sem það getur haft á ákvarðanatöku.“ Fjallað verður um reglur um skráð félög og hlutafjáraukning skoðuð út frá lagalegu sjónarhorni. Gefin verður innsýn í verðbréfa- markaðsrétt með sérstaka áherslu á upplýsingaskyldu og markaðsmis- notkun. Leiðbeinendur eru Almar Guðmundsson, framkvæmdastjóri Félags atvinnurekenda, og Tanya Zharov, lögfræðingur hjá Auði Capi- tal. Kjörinn undirbúningur fyrir konur Hinn 1. september 2013 munu taka gildi lög um kynjahlutfall í stjórnum íslenskra fyrirtækja. Skal hlutfall hvors kyns ekki vera lægra en 40% í opinberum hlutafélögum og hluta- félögum þar sem starfa fleiri en 50 starfsmenn að jafnaði á ársgrund- velli. „Nú þegar um eitt og hálft ár er til stefnu vantar enn um 200 konur í stjórnir fyrirtækja. Námslínan er því kjörinn undirbúningur fyrir þær konur sem, á næstu mánuðum, hyggjast gefa kost á sér til stjórnar- setu,“ minnir Guðmunda á. Ábyrgð og árangur stjórnarmanna Opni háskólinn í Reykjavík hefur í nokkur ár staðið fyrir námslínu fyrir stjórnarmenn og aðra þá sem vilja gefa kost á sér til stjórnarsetu. Markmið námslínunnar er að efla faglegan grunn stjórnarmanna meðal annars með þjálfun á sviði lagalegra, fjárhagslegra og siðferðislegra viðfangsefna. Guðmunda segir markmið námslínunnar vera að efla faglegan grunn stjórnarmanna meðal annars með þjálfun á sviði lagalegra, fjárhagslegra og siðferðilegra viðfangsefna. MYND/GVA Elsta dæmið sem þekkt er um að Íslendingur hafi verið sett-ur til mennta er þegar Gissur hvíti fór til Saxlands með Ísleif son sinn og kom honum þar í nám. Ís- leifur kom aftur til Íslands um 1030 og er ekki ólíklegt að hann hafi þá farið að kenna öðrum en víst er að eftir að hann kom heim eftir bisk- upsvígslu 1057 og settist að í Skál- holti fór hann fljótt að taka unga menn í læri og kenna þeim prest- leg fræði. Því er hefð að miða upp- haf Skálholtsskóla við árið 1056, vígsluár Ísleifs, þótt víst sé að skólahald hafi ekki hafist þar fyrr en að minnsta kosti ári síðar. Við siðbreytinguna í Skálholts- biskupsdæmi 1542 skipaði kon- ungur svo fyrir að skólar skyldu stofnaðir á klaustrunum og eign- ir klaustranna ganga til þeirra en það var þó strax tekið aftur. En árið 1552 skipaði konungur Páli Hvít- feld höfuðsmanni að koma hér á latínuskólum, bæði í Skálholti og á Hólum. Skyldi setja vel lærðan og guðhræddan skólameistara yfir hvorn skóla, svo og heyrara (kenn- ara). 24 piltar voru í hvorum skóla um sig og skyldu þeir fá góðan mat og drykk eftir landsvenju, vaðmál til fata og hverjir tveir piltar saman rekkjuvoð annað hvert ár. Eitt at- riði var þó í fyrirmælum konungs sem Íslendingar treystu sér ekki til að fara eftir en það var að veita skólapiltum öl daglega. Skólinn átti líka að vera bæði vetur og sumar en eftir því var aldrei farið. Heimild: wikipedia.org Ísleifur Gissurarson var fyrsti menntaði Íslendingurinn Hefð er fyrir því að miða upphaf kennslu í Skálholtsskóla við vígsluár Ísleifs Gissurarsonar sem biskups, 1056, en hefðbundið skólahald hófst þó ekki fyrr en nokkru síðar. Eftir siðaskipti lögðu stjórnvöld svo fyrir að skólapiltum skyldi veitt öl daglega. SKÓLASKILABOÐ Á FACEBOOK Misjafnt er hve mikið grunn- skólar nota Facebook til að koma tilkynningum til gamalla eða nýrra nemenda. Sumir skólar nýta sér samskiptavefinn talsvert á meðan aðrir hafa ekki áttað sig á möguleikunum. Í mörgum tilfellum hafa þó eldri nemendur búið til árgangshópa undir merki skóla sinna. Með þeim er hægt að tilkynna endurfundi gamalla skólasystkina. Facebook er ágætis leið til að upplýsa og gleðja nemendur. Skólinn gæti til dæmis boðið upp á gamlar skólamyndir og safnað um leið eldri nemendum sem vinum. Þannig er auðvelt að láta vita ef skólinn fagnar einhverjum merkisdegi og vill koma þeim upplýsingum til eldri nemenda. Margir minnast með gleði þeirra kennara sem þeir áttu í grunn- skóla í lengri eða skemmri tíma. Þegar kennari lætur af störfum vegna aldurs ætti að setja mynd af honum á Facebook og þakka honum vel unnin störf. Þá gætu gamlir nemendur birst í athuga- semdakerfinu með skemmtileg innslög um viðkomandi kenn- ara. Foreldrar grunnskólabarna gætu um leið fengið upplýsingar um breytingar í skólanum eða óvæntar uppákomur. Skólahald hefur verið í Skálholti í nærri þúsund ár, þó ekki samfellt. MYND:VILHELM
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72

x

Fréttablaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.