Fréttablaðið


Fréttablaðið - 22.03.2012, Qupperneq 48

Fréttablaðið - 22.03.2012, Qupperneq 48
22. mars 2012 FIMMTUDAGUR32 BAKÞANKAR Friðriku Benónýs 1 6 7 8 10 13 119 12 15 16 18 21 20 17 14 19 2 3 4 5 krossgáta ■ Pondus Eftir Frode Øverli ■ Gelgjan Eftir Jerry Scott & Jim Borgman ■ Handan við hornið Eftir Tony Lopes ■ Barnalán Eftir Jerry Scott & Rick Kirkman LÁRÉTT 2. hróss, 6. frá, 8. húsfreyja, 9. æxlunarkorn, 11. kind, 12. samhygð, 14. bor, 16. vörumerki, 17. af, 18. stal, 20. stöðug hreyfing, 21. æskja. LÓÐRÉTT 1. hluta sólarhrings, 3. úr hófi, 4. læri- meistari, 5. beiskur, 7. sárasótt, 10. hljóma, 13. upphrópun, 15. stjórna, 16. hlóðir, 19. tónlistarmaður. LAUSN LÁRÉTT: 2. lofs, 6. af, 8. frú, 9. gró, 11. ær, 12. samúð, 14. nafar, 16. ss, 17. frá, 18. tók, 20. ið, 21. óska. LÓÐRÉTT: 1. dags, 3. of, 4. fræðari, 5. súr, 7. fransós, 10. óma, 13. úff, 15. ráða, 16. stó, 19. kk. Gjörðu svo vel, elskan. Volgur malt- bjór í bananalíkjör. Njóttu! Nú hef ég ekki minnsta vit á tísku, en var þetta eðlilegt? Pondus! sumar stelpur gera allt til að skera sig úr hópnum! Já, henni tókst það. Já... Hún er sérstök. Hei, Halli ætlar að bjóða nokkrum heim til sín í grill og mig langar að fara. Já, foreldrar hans verða heima. Nei, það verður ekkert áfengi. Já, ég skal hringja þegar ég mæti þangað. Nei, ég fer ekki neitt annað án þess að tala við ykkur fyrst. Palli er að verða svo ábyrgur ungur maður. Ég er að verða svo mikill auli. Hei hei hei! HættiÐ þessu! ÞiÐ eruÐ aÐ hræÐa fiskinn!! Þegar þú segir: Þau hljóta aÐ heyra: Takið nú saman dótið ykkar, krakkar mínir. Hei! hverjum langar að rífast? ! ! ! ! ! ! ! ! ! ! ! ! Leitið og þér munuð finna.“ Stutt og lag-gott svar eins kennaranna í almennri bókmenntafræði í denn við spurningu eins nemandans um það hvert viðfangsefni bókmenntafræðinnar væri. Þessi kennari taldi sem sé að túlka mætti hvaða texta sem væri út frá fyrirframgefnum hugmyndum lesandans og heimfæra hverja þá kenn- ingu sem lesandanum væri kærust upp á alla texta sem skrifaðir hafa verið. Textinn öðlaðist ekki merkingu fyrr en í huga les- andans. SAMKVÆMT þessari kenningu eru Íslendingar upp til hópa útfarnir bók- menntafræðingar. Mann rekur í roga- stans oft á dag við að lesa þær ólíku túlkanir frétta og umræðugreina sem lesa má úr athugasemdum á fréttasíðum og samskiptasíðum. Það sem einn les sem sláandi rök fyrir inngöngu í ESB les annar sem heið- skýrt dæmi um þann hrylling sem inngangan hefði í för með sér. Grein þar sem karlmaður viðrar víðsýni sína og femínísk viðhorf, og hlýtur fyrir lof frjálslyndra kynbræðra sinna, lesa róttækir femínistar sem enn eina varnarræðuna fyrir ríkjandi gildi feðraveldisins og fyrirlitningu á konum. Frétt um skelfilega árás á innheimtulög- fræðing er ýmist lesin sem hræði- legur mannlegur harmleikur eða sem birt- ingarmynd réttlátrar reiðinnar sem þjóðin beri til banka og innheimtustofnana. Og svo framvegis út í hið óendanlega. ALLAR þessar túlkanir eiga þó eitt sam- eiginlegt: Þeir sem setja þær fram eru handvissir um að þær byggi á réttum skiln- ingi. Fegurðin býr í auga þess sem horfir og skilningurinn í huga þess sem les. Enda lesskilningur til þess að gera nýtt hugtak sem sást ekki á prenti fyrr en á sjöunda áratugnum. Fram að þeim tíma áttu menn bara að kunna hlutina utan að og muna þá um aldur og ævi, skítt með allan skilning. Kannski er það sú kennsluaðferð sem ábyrg er fyrir þessum einstrengingshætti í túlk- unum íslenskra lesenda. Þeir halda sig við það sem þeir kunna og muna. Hlutirnir eru bara svona og ekkert svigrúm fyrir ný sjónarhorn. Menn eru annað hvort í þessu liðinu eða hinu og stranglega bannað að svíkja lit með því að taka undir málflutning einhvers í hinu liðinu hversu skynsamlegur sem hann annars er. Hin eina rétta skoðun er ekki sveigjanleg. ÞAÐ vekur því nokkra furðu að þar til gerð yfirvöld og skrifandi rithöfundar skuli ótt- ast skort á lesskilningi hjá íslenskum ung- lingum. Er hann ekki bara í samræmi við íslenska lestrarhefð? Það læra börnin sem fyrir þeim er haft. Bókmenntafræði hversdagsins
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.