Fréttablaðið - 04.05.2012, Page 16

Fréttablaðið - 04.05.2012, Page 16
16 4. maí 2012 FÖSTUDAGUR FRÉTTABLAÐIÐ Skaftahlíð 24, 105 Reykjavík SÍMI: 512 5000, ritstjorn@frettabladid.is FRÉTTASTJÓRAR: Arndís Þorgeirsdóttir arndis@frettabladid.is, Kristján Hjálmarsson, kristjan@frettabladid.is Trausti Hafliðason trausti@frettabladid.is og Atli Fannar Bjarkason (dægurmál) atlifannar@frettabladid.is HELGAREFNI: Sigríður Björg Tómasdóttir, ritstjórnarfulltrúi, sigridur@frettabladid.is MENNING: Bergsteinn Sigurðsson bergsteinn@frettabladid.is FÓLK OG SÉRBLÖÐ: Roald Eyvindsson roald@frettabladid.is og Sólveig Gísladóttir solveig@frettabladid.is ÍÞRÓTTIR: Sigurður Elvar Þórólfsson seth@frettabladid.is LJÓSMYNDIR: Pjetur Sigurðsson pjetur@frettabladid.is FRAMLEIÐSLUSTJÓRI: Kolbrún Ingibergsdóttir kolbrun@frettabladid.is ÚTGÁFUFÉLAG: 365 miðlar ehf. STJÓRNARFORMAÐUR: Ingibjörg S. Pálmadóttir FORSTJÓRI OG ÚTGÁFUSTJÓRI: Ari Edwald RITSTJÓRI: Ólafur Þ. Stephensen olafur@frettabladid.is AÐSTOÐARRITSTJÓRI: Steinunn Stefánsdóttir steinunn@frettabladid.is Fréttablaðið kemur út í 90.000 eintökum og er dreift ókeypis á heimili á höfuðborgarsvæðinu og Akureyri. Einnig er hægt að fá blaðið í völdum verslunum á landsbyggðinni. Fréttablaðið áskilur sér rétt til að birta allt efni blaðsins í stafrænu formi og í gagnabönkum án endurgjalds. Issn 1670-3871 greinar@frettabladid.is FRÁ DEGI TIL DAGS HALLDÓR Í nýlegri grein Guðjóns Baldurs sonar eru ýmsar staðhæfingar úr grein minni sem birtist í Fréttablaðinu 26. apríl sl. dregnar í efa. Guðjón nefnir ein sjö atriði. Nú er það svo að við Guð- jón erum algjörlega á öndverðum meiði gagnvart uppbyggingu nýs Land spítala við Hringbraut. Að hefja ritdeilu við Guðjón er því svo fjarri mér. Hins vegar ber að taka fram að ég hef fylgst með þessu verkefni um langa tíð og komið að því með einum og öðrum hætti, bæði sem þingmaður og heilbrigðisráðherra, og allan þann tíma hef ég verið sann- færð um mikilvægi þess að stíga þau skref sem unnið er að í verkefninu um nýjan Landspítala. Á þessum langa tíma hefur ríkt pólitísk sátt um verkefnið og er þess skemmst að minnast að þegar lög nr. 64/2010, sem veittu ráðherra heimild til að standa að nauðsynlegum undirbún- ingi og láta bjóða út byggingu nýs Land- spítala við Hringbraut, voru samþykkt á Alþingi þá greiddu allir þingmenn sem tóku þátt í atkvæða greiðslunni atkvæði með lögunum nema fjórir sem sátu hjá. Þeir sem samþykktu lögin komu úr öllum flokkum. Á þann hátt var enn og aftur tryggð þverpólitísk sam- staða um nýjan LSH. Þá ber að halda til haga að fyrir undirritun samninga að loknu útboði skal síðan leita samþykkis Alþingis með almennum lögum. Málið kemur því aftur inn á borð Alþingis. Annað sem kom fram í grein minni byggir á tölulegum upplýsingum eða öðrum rekjanlegum staðreyndum sem hægt er finna á verkefnavef nýs Land- spítala. Að öðru leyti vísa ég því til fyrri greinar minnar. Við skulum ekki gleyma því að markmiðið með uppbyggingunni við Hringbraut er að sjúk lingurinn sé ávallt í öndvegi. Við munum fá fram aukna hagkvæmni í rekstri með því að sameina kraftana og nýta þekkingu, mannafla og tæki á sem bestan hátt. Samþætting háskóla og sjúkrahúss mun stuðla að áfram haldandi þróun í heil- brigðisvísindum. Þá mun spítalinn verða áfram eftirsóknar verður vinnustaður. Það er því öllum í hag að nýr LSH rísi, nýtt og stækkað þjóðarsjúkrahús við Hringbraut. Nýr LSH – Staðhæfingar Heilbrigð- ismál Siv Friðleifs- dóttir Alþingismaður Ótti við verndun Frumvarp forsætisráðherra um verka- skiptingu stjórnarráðsins fékk mikla umfjöllun á Alþingi. Svo mikla að þing- menn þurftu að vinna yfirvinnu, segja hver öðrum skoðun sína úr ræðustól Alþingis undir lágnættið. En skoðanirn- ar koma einnig fram í nefndarálitum, og í minnihlutaáliti sjálfstæðismann- anna Birgis Ármannssonar og Ólafar Nordal um málið segir: „Með því að færa veigamikil verkefni varðandi auðlindanýtingu til umhverfisráðu- neytis er ótvírætt hætta á að verndarsjónarmiðin verði mun þyngri á vogar skálunum en nýtingarsjónarmiðin.“ Þýðir þetta að með því að halda verkefnum frá ráðuneytinu fái nýtingarsjónarmiðin áfram meira vægi? Og hvað með markmið um sjálfbæra nýtingu auðlinda sem ganga út á að vernda höfuðstólinn? Vorboðinn ljúfi Klingjandi bjölluhljómur forsetaklukk- unnar ofan í æstan róm þingmanns er einn af hinum óbrigðulu vorboðum. Eins og rauðmaginn og lóan er það merki um að brátt komi sumar þegar stjórnarandstaðan kvartar yfir skipulagsleysi og málafjölda og stjórnarþingmenn kvarta yfir málþófi. Það ætti því að vera morgunljóst að sumarið er í nánd. Forgangsröðun og þó Björn Valur Gíslason brást við kalli stjórnarandstöðunnar um forgangs- röðun og tiltók nokkur mál sem ekki yrði samið um. Ragnheiður Elín Árnadóttir taldi þetta hins vegar mikið óráð. „Ef mönnum er einhver alvara með því að ætla sér að klára mál sem koma heimilunum og fyrirtækjunum í landinu til góða er lausnin ekki að halda fundi fram á nótt. Lausnin er fólgin í því að fara að forgangs- raða.“ Það eru skrítin viðbrögð við forgangs- röðun að biðja um forgangsröðun. kolbeinn@frettabladid.is T veir lagaprófessorar komast að þeirri niðurstöðu í álits- gerð, sem utanríkismálanefnd Alþingis hefur til um- fjöllunar, að nýjar Evrópureglur um yfirþjóðlegt fjár- málaeftirlit stangist á við stjórnarskrá Íslands, eins og Fréttablaðið greinir frá í dag. Evrópusambandið hefur sett á stofn þrjár nýjar stofnanir sem hafa eiga eftirlit með fjármálamarkaðnum og hafa heimildir til að samræma aðgerðir milli eftirlitsstofnana í mismunandi ríkjum, skera úr í ágreiningsmálum og jafnvel grípa fram fyrir hendurnar á eftirlitsstofnunum og beita sér beint gagnvart fjármálafyrir- tækjum, þar með talið að stöðva starfsemi þeirra. Til þess kæmi þó ekki nema eftirlitsstofnanir í einstökum ríkjum fylgdu ekki til- mælum Evrópustofnananna eða að neyðarástand kæmi upp. Þetta nýja eftirlitskerfi var sett á stofn til að leitast við að koma í veg fyrir að fjármálakreppan sem varð 2008 geti endurtekið sig. Alþjóðlegur fjármála markaður þarf alþjóðlegt fjármálaeftirlit. Í nýafstaðinni kreppu sýndi það sig að fjármálaeftirlit og aðrar eftirlitsstofnanir einstakra EES- ríkja höfðu ekki nægilegt samráð sín á milli og hvorki heimildir né getu til að grípa til samhæfðra aðgerða. Mál íslenzku bankanna, sem máttu starfa á öllu Evrópska efnahagssvæðinu og ollu með röngum ákvörðunum bæði fólki og fyrirtækjum í öðrum EES- ríkjum umtalsverðu tjóni, er skólabókardæmi um hvers vegna er þörf á yfirþjóðlegu fjármálaeftirliti. Samkvæmt EES-samningnum ber Íslandi að innleiða þessar nýju reglur hér á landi. Stefán Már Stefánsson og Björg Thorarensen komast hins vegar að þeirri niðurstöðu að með þeim sé stofnunum ESB fengið svo víðtækt vald hér á landi að það standist ekki stjórnarskrána, að minnsta kosti ekki sé það metið í samhengi við annað valdaframsal vegna EES-samningsins, sem farið hefur fram í smáskömmtum á mörgum árum. Þetta er það sem margir hafa lengi sagt; að færa yrði stjórnar- skrána til nútímahorfs og setja í hana ákvæði um að heimilt sé að framselja ríkisvald til alþjóðlegra stofnana. Stefán Már Stefánsson sat í hópi lögfræðinga sem lagði til þegar árið 1997 að stjórnar- skránni yrði breytt á þennan veg. Færa má gild rök að því að núver- andi ástand hafi árum saman verið í andstöðu við stjórnarskrána. Í þessu mikilvæga máli, sem snýst um að hindra að aftur geti komið upp fjármálakreppa á borð við þá sem setti íslenzkt þjóðfélag á hliðina, á Ísland tvo kosti. Annar er að breyta stjórnarskránni þannig að framsal valds til alþjóðastofnana sé heimilt. Það snýst ekki eingöngu um EES heldur líka margvíslegt annað samstarf sem Ísland tekur þátt í. Eins og lagaprófessorarnir tveir orða það eru „ríkir pólitískir og félagslegir hagsmunir af slíku samstarfi“. Hinn kosturinn er að Ísland segi sig frá EES-samningnum. Þegar horft er til þeirra hagsbóta sem hann hefur fært íslenzku atvinnulífi og almenningi á rúmlega sautján árum, geta fáir talið það góðan kost. Öll rök hníga þess vegna að því sem er niðurstaða laga- prófessoranna: Alþingi þarf að huga að nauðsynlegum stjórnarskrár breytingum svo Ísland reki sig ekki á veggi í alþjóðlegu samstarfi. Þetta verkefni verður ekki lengur umflúið. Stjórnarskrárbreyting vegna framsal valds til alþjóðastofnana verður ekki lengur umflúin: Taka niður vegg Ólafur Þ. Stephensen olafur@frettabladid.is SKOÐUN

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.