Fréttablaðið - 04.05.2012, Qupperneq 16
16 4. maí 2012 FÖSTUDAGUR
FRÉTTABLAÐIÐ Skaftahlíð 24, 105 Reykjavík SÍMI: 512 5000, ritstjorn@frettabladid.is FRÉTTASTJÓRAR: Arndís Þorgeirsdóttir arndis@frettabladid.is, Kristján Hjálmarsson, kristjan@frettabladid.is Trausti Hafliðason trausti@frettabladid.is og Atli Fannar Bjarkason (dægurmál) atlifannar@frettabladid.is
HELGAREFNI: Sigríður Björg Tómasdóttir, ritstjórnarfulltrúi, sigridur@frettabladid.is MENNING: Bergsteinn Sigurðsson bergsteinn@frettabladid.is FÓLK OG SÉRBLÖÐ: Roald Eyvindsson roald@frettabladid.is og Sólveig Gísladóttir solveig@frettabladid.is
ÍÞRÓTTIR: Sigurður Elvar Þórólfsson seth@frettabladid.is LJÓSMYNDIR: Pjetur Sigurðsson pjetur@frettabladid.is FRAMLEIÐSLUSTJÓRI: Kolbrún Ingibergsdóttir kolbrun@frettabladid.is
ÚTGÁFUFÉLAG: 365 miðlar ehf. STJÓRNARFORMAÐUR: Ingibjörg S. Pálmadóttir FORSTJÓRI OG ÚTGÁFUSTJÓRI: Ari Edwald
RITSTJÓRI: Ólafur Þ. Stephensen olafur@frettabladid.is AÐSTOÐARRITSTJÓRI: Steinunn Stefánsdóttir steinunn@frettabladid.is
Fréttablaðið kemur út í 90.000 eintökum og er dreift ókeypis á heimili á höfuðborgarsvæðinu og Akureyri. Einnig er hægt að
fá blaðið í völdum verslunum á landsbyggðinni. Fréttablaðið áskilur sér rétt til að birta allt efni blaðsins í stafrænu formi og í
gagnabönkum án endurgjalds. Issn 1670-3871
greinar@frettabladid.is
FRÁ DEGI TIL DAGS
HALLDÓR
Í nýlegri grein Guðjóns Baldurs sonar eru ýmsar staðhæfingar úr grein
minni sem birtist í Fréttablaðinu 26.
apríl sl. dregnar í efa. Guðjón nefnir
ein sjö atriði. Nú er það svo að við Guð-
jón erum algjörlega á öndverðum meiði
gagnvart uppbyggingu nýs Land spítala
við Hringbraut. Að hefja ritdeilu við
Guðjón er því svo fjarri mér. Hins vegar
ber að taka fram að ég hef fylgst með
þessu verkefni um langa tíð og komið
að því með einum og öðrum hætti, bæði
sem þingmaður og heilbrigðisráðherra,
og allan þann tíma hef ég verið sann-
færð um mikilvægi þess að stíga þau
skref sem unnið er að í verkefninu um
nýjan Landspítala.
Á þessum langa tíma hefur ríkt
pólitísk sátt um verkefnið og er þess
skemmst að minnast að þegar lög nr.
64/2010, sem veittu ráðherra heimild til
að standa að nauðsynlegum undirbún-
ingi og láta bjóða út byggingu nýs Land-
spítala við Hringbraut, voru samþykkt
á Alþingi þá greiddu allir þingmenn
sem tóku þátt í atkvæða greiðslunni
atkvæði með lögunum nema fjórir sem
sátu hjá. Þeir sem samþykktu lögin
komu úr öllum flokkum. Á þann hátt var
enn og aftur tryggð þverpólitísk sam-
staða um nýjan LSH. Þá ber að halda til
haga að fyrir undirritun samninga að
loknu útboði skal síðan leita samþykkis
Alþingis með almennum lögum. Málið
kemur því aftur inn á borð Alþingis.
Annað sem kom fram í grein minni
byggir á tölulegum upplýsingum eða
öðrum rekjanlegum staðreyndum sem
hægt er finna á verkefnavef nýs Land-
spítala. Að öðru leyti vísa ég því til fyrri
greinar minnar. Við skulum ekki gleyma
því að markmiðið með uppbyggingunni
við Hringbraut er að sjúk lingurinn sé
ávallt í öndvegi. Við munum fá fram
aukna hagkvæmni í rekstri með því að
sameina kraftana og nýta þekkingu,
mannafla og tæki á sem bestan hátt.
Samþætting háskóla og sjúkrahúss mun
stuðla að áfram haldandi þróun í heil-
brigðisvísindum. Þá mun spítalinn verða
áfram eftirsóknar verður vinnustaður.
Það er því öllum í hag að nýr LSH rísi,
nýtt og stækkað þjóðarsjúkrahús við
Hringbraut.
Nýr LSH – Staðhæfingar
Heilbrigð-
ismál
Siv Friðleifs-
dóttir
Alþingismaður
Ótti við verndun
Frumvarp forsætisráðherra um verka-
skiptingu stjórnarráðsins fékk mikla
umfjöllun á Alþingi. Svo mikla að þing-
menn þurftu að vinna yfirvinnu, segja
hver öðrum skoðun sína úr ræðustól
Alþingis undir lágnættið. En skoðanirn-
ar koma einnig fram í nefndarálitum,
og í minnihlutaáliti sjálfstæðismann-
anna Birgis Ármannssonar og Ólafar
Nordal um málið segir: „Með því að
færa veigamikil verkefni varðandi
auðlindanýtingu til umhverfisráðu-
neytis er ótvírætt hætta á að
verndarsjónarmiðin verði mun
þyngri á vogar skálunum en
nýtingarsjónarmiðin.“ Þýðir
þetta að með því að
halda verkefnum frá ráðuneytinu fái
nýtingarsjónarmiðin áfram meira vægi?
Og hvað með markmið um sjálfbæra
nýtingu auðlinda sem ganga út á að
vernda höfuðstólinn?
Vorboðinn ljúfi
Klingjandi bjölluhljómur forsetaklukk-
unnar ofan í æstan róm þingmanns er
einn af hinum óbrigðulu vorboðum.
Eins og rauðmaginn og lóan er
það merki um að brátt komi
sumar þegar stjórnarandstaðan
kvartar yfir skipulagsleysi og
málafjölda og stjórnarþingmenn
kvarta yfir málþófi. Það ætti því
að vera morgunljóst að
sumarið er í nánd.
Forgangsröðun og þó
Björn Valur Gíslason brást við kalli
stjórnarandstöðunnar um forgangs-
röðun og tiltók nokkur mál sem
ekki yrði samið um. Ragnheiður Elín
Árnadóttir taldi þetta hins vegar mikið
óráð. „Ef mönnum er einhver alvara
með því að ætla sér að klára mál sem
koma heimilunum og fyrirtækjunum
í landinu til góða er lausnin ekki að
halda fundi fram á nótt.
Lausnin er fólgin í því
að fara að forgangs-
raða.“ Það eru skrítin
viðbrögð við forgangs-
röðun að biðja um
forgangsröðun.
kolbeinn@frettabladid.is
T
veir lagaprófessorar komast að þeirri niðurstöðu í álits-
gerð, sem utanríkismálanefnd Alþingis hefur til um-
fjöllunar, að nýjar Evrópureglur um yfirþjóðlegt fjár-
málaeftirlit stangist á við stjórnarskrá Íslands, eins og
Fréttablaðið greinir frá í dag.
Evrópusambandið hefur sett á stofn þrjár nýjar stofnanir sem
hafa eiga eftirlit með fjármálamarkaðnum og hafa heimildir til að
samræma aðgerðir milli eftirlitsstofnana í mismunandi ríkjum,
skera úr í ágreiningsmálum og jafnvel grípa fram fyrir hendurnar
á eftirlitsstofnunum og beita sér beint gagnvart fjármálafyrir-
tækjum, þar með talið að stöðva starfsemi þeirra. Til þess kæmi
þó ekki nema eftirlitsstofnanir í einstökum ríkjum fylgdu ekki til-
mælum Evrópustofnananna eða að neyðarástand kæmi upp.
Þetta nýja eftirlitskerfi var sett
á stofn til að leitast við að koma
í veg fyrir að fjármálakreppan
sem varð 2008 geti endurtekið sig.
Alþjóðlegur fjármála markaður
þarf alþjóðlegt fjármálaeftirlit.
Í nýafstaðinni kreppu sýndi það
sig að fjármálaeftirlit og aðrar
eftirlitsstofnanir einstakra EES-
ríkja höfðu ekki nægilegt samráð sín á milli og hvorki heimildir
né getu til að grípa til samhæfðra aðgerða. Mál íslenzku bankanna,
sem máttu starfa á öllu Evrópska efnahagssvæðinu og ollu með
röngum ákvörðunum bæði fólki og fyrirtækjum í öðrum EES-
ríkjum umtalsverðu tjóni, er skólabókardæmi um hvers vegna er
þörf á yfirþjóðlegu fjármálaeftirliti.
Samkvæmt EES-samningnum ber Íslandi að innleiða þessar nýju
reglur hér á landi. Stefán Már Stefánsson og Björg Thorarensen
komast hins vegar að þeirri niðurstöðu að með þeim sé stofnunum
ESB fengið svo víðtækt vald hér á landi að það standist ekki
stjórnarskrána, að minnsta kosti ekki sé það metið í samhengi við
annað valdaframsal vegna EES-samningsins, sem farið hefur fram
í smáskömmtum á mörgum árum.
Þetta er það sem margir hafa lengi sagt; að færa yrði stjórnar-
skrána til nútímahorfs og setja í hana ákvæði um að heimilt sé að
framselja ríkisvald til alþjóðlegra stofnana. Stefán Már Stefánsson
sat í hópi lögfræðinga sem lagði til þegar árið 1997 að stjórnar-
skránni yrði breytt á þennan veg. Færa má gild rök að því að núver-
andi ástand hafi árum saman verið í andstöðu við stjórnarskrána.
Í þessu mikilvæga máli, sem snýst um að hindra að aftur geti
komið upp fjármálakreppa á borð við þá sem setti íslenzkt þjóðfélag
á hliðina, á Ísland tvo kosti. Annar er að breyta stjórnarskránni
þannig að framsal valds til alþjóðastofnana sé heimilt. Það snýst
ekki eingöngu um EES heldur líka margvíslegt annað samstarf sem
Ísland tekur þátt í. Eins og lagaprófessorarnir tveir orða það eru
„ríkir pólitískir og félagslegir hagsmunir af slíku samstarfi“. Hinn
kosturinn er að Ísland segi sig frá EES-samningnum. Þegar horft
er til þeirra hagsbóta sem hann hefur fært íslenzku atvinnulífi og
almenningi á rúmlega sautján árum, geta fáir talið það góðan kost.
Öll rök hníga þess vegna að því sem er niðurstaða laga-
prófessoranna: Alþingi þarf að huga að nauðsynlegum
stjórnarskrár breytingum svo Ísland reki sig ekki á veggi í
alþjóðlegu samstarfi. Þetta verkefni verður ekki lengur umflúið.
Stjórnarskrárbreyting vegna framsal valds til
alþjóðastofnana verður ekki lengur umflúin:
Taka niður vegg
Ólafur Þ.
Stephensen
olafur@frettabladid.is
SKOÐUN