Læknablaðið - 15.07.1996, Qupperneq 11
LÆKNABLAÐIÐ 1996; 82
507
MEN (M) / WOMEN (W)
A D
Participants
Stage 1 M 1967-’68 W 1968-’69
Stage II M 1970-71 W 1971-72
Stage III M 1974-76 W 1977-79
Stage IV M 1979-’81 W 1981-’84
Stage V M 1985-’87 W 1987-’91
M 2744 W 2992
M 2755 W 2833
522
M 2283 W 2149
M 2137 W 1470
TOTALGROUPOFMEN = 12.416 - TOTAL GROUP OF WOMEN = 12.577
Fig. 1. The Reykjavík Study. Mean interval between stages I and II was 3.4 years (men) and3.3 years (women), between stages II
and III 4.0years (men) and 7.7years (women), between stages III and IV4.8 years (men) and 4.8 (women) and between stages
IV and V 5.8 years (men), not yet available for women.
lingi var mældur blóðþrýstingur (14), hæð og
líkamsþyngd (15), sykurþol kannað (16) og
gerðar blóðrannsóknir auk læknisskoðunar og
fleiri rannsókna. Mæld voru þríglýseríð í blóði
með flúrskímumæli (fluorimeter) og heildar-
kólesteról var mælt með ljósmælingum (17).
Skilgreind voru fjögur menntastig (8);
Stig I: Hópur 1 með háskólapróf eða hlið-
stæða menntun.
Stig II: Hópur 2 með stúdentspróf eða hlið-
stæða menntun.
Stig III: Hópur 3 með gagnfræðapróf eða
hliðstæða menntun.
Stig IV: Hópur 4 með barnaskólapróf eða
minni menntun.
Table I. Participants invited, examined and response in the
Reykjavtk Study during 1967-1991.
Invited n Examined n Response <%)
Stage I Men Women 2942 3090 2203 2371 (74.9) (76.7)
Stage II Men Women 5550 5998 4058 4184 (73.1) (69.8)
Stage III Men Women 7943 5771 5564 3902 (70.0) (67.6)
Stage IV Men Women 4683 5145 3246 3587 (69.3) (69.7)
Stage V Men Women 4123 4647 2592 3029 (62.9) (65.2)
Undir háskólapróf og hliðstæða menntun
flokkast almennt háskólapróf og kennara-
skólapróf ef um stúdentspróf er einnig að ræða
(869 karlar og 157 konur). Einnig tilheyra þeir
sem lokið hafa prófi í forspjallsvísindum þess-
um flokki. Undir stúdentspróf og hliðstæða
menntun fellur almennt stúdentspróf, sam-
vinnuskólapróf, verslunarskólapróf og kenn-
araskólapróf (1115 karlar og 658 konur). Undir
gagnfræðapróf og hliðstæða menntun flokkast
unglingapróf, miðskólapróf, gagnfræðapróf,
landspróf, próf úr sjómanna- og stýrimanna-
skóla og tækniskólapróf, ef ekki er um að ræða
stúdentspróf einnig (4046 karlar og 3648 kon-
ur). Fjöldi þátttakenda með barnaskólapróf
eða minna var 3036 karlar og 5185 konur. Hafa
ber í huga að vægi sumra þessara prófa hefur
breyst með tímanum. Sem dæmi mætti nefna
að kennaraskólapróf er í dag talið til háskóla-
menntunar.
Notuð var margliða línuleg aðhvarfsgreining
(multiple regression analysis) til að búa til lík-
an af sambandi menntunar við þá áhættuþætti
sem túlka mátti sem samfelldar breytur. Þar
sem ekki var um samfelldar breytur að ræða
heldur stakbreytur (dummy variables) var not-
uð stakbreytu aðhvarfsgreining (logistic re-
gression analysis). Litið var á áhættuþætti sem
háðu breyturnar. Óháðu breyturnar voru ald-
ur, aldur, skoðunarár og íbúðarstærð mæld