Læknablaðið

Ukioqatigiit

Læknablaðið - 15.12.1998, Qupperneq 7

Læknablaðið - 15.12.1998, Qupperneq 7
LÆKNABLAÐIÐ 1998; 84: 911-2 911 Ritstjórnargrein Gæðastjórnun og gæðaeftirlit í heilbrigðisþjónustu Hvemig og til hvers? Á árunum 1990-1995 voru framkvæmdar hjartaskurðaðgerðir á börnum við sjúkrahús í borginni Bristol á Englandi. Það er í sjálfu sér ekki í frásögur færandi þar sem slíkar aðgerðir eru framkvæmdar á stórum sjúkrahúsum út um allan heim. Það sérstaka við hjartaskurðað- gerðirnar á sjúkrahúsinu í Bristol var hins veg- ar að árangur aðgerðanna og dánartölur voru langtum lakari en hjá sambærilegum stofnun- um víða um heim. Þegar svæfingalæknir á sjúkrahúsinu benti á að árangurinn væri óvið- unandi sögðu skurðlæknamir sem framkvæmdu aðgerðirnar að árangurinn myndi batna með vaxandi fæmi og reynslu. Nokkru síðar var svæfingalæknirinn látinn fara af sjúkrahúsinu. Á þessu fimm ára tímabili var þetta tiltekna sjúkrahús með allt að fimmfalt hærri dánartölur en önnur bresk sjúkrahús þar sem sams konar aðgerðir vom framkvæmdar. Er ljóst var hvem- ig í hlutunum lá var starfsemi þessari hætt og sjúklingar sendir annað til lækninga og skurð- læknarnir voru síðan sóttir til ábyrgðar. Missti annar þeirra lækningaleyfið tímabundið og hinn ævilangt. Við mat á hvort svipta bæri læknana leyfum þótti mjög mikilvægt að þeir voru taldir hafa gefið ófullnægjandi og misvísandi upplýs- ingar um árangur og áhættur aðgerða sinna. En hvemig snertir þetta mál okkur hér á ís- landi? Þetta ætti að vekja okkur til umhugsunar vegna þess að við þurfum að kaupa þjónustu fyrir hjartveik börn að verulegu leyti erlendis frá og einnig út frá þeim almennu atriðum í samskiptum lækna og sjúklinga sem þetta hreyf- ir við. Á síðastliðnum tveimur ámm hafa hjartaskurðaðgerðir á íslenskum bömum með hjartagalla að hluta til farið fram hérlendis, en flókin og erfið vandamál höfum við sent til meðhöndlunar erlendis, annað hvort til Eng- lands eða Bandaríkjanna. Höfum við fengið dyggan stuðning Tryggingastofnunar ríkisins í því að bjóða sjúklingunum ávallt það sem við teljum bestu þjónustu hverju sinni, fremur en að falla fyrir gylliboðum sjúkrahúsa víða um hinn vestræna heim sem sækjast eftir þessum aðgerðum þar sem þær eru mjög dýrar og þar með hugsanlega ábatasamar fyrir viðkomandi sjúkrahús. Þá höfum við einnig samið um af- slátt við þau erlendu sjúkrahús sem við skipt- um við og þannig reynt að halda kostnaðinum niðri eftir föngum. Það er ljóst að við getum hæglega sinnt hluta aðgerðanna hér á landi með góðum árangri en við þurfum áfram að skipta við erlend sjúkrahús um ófyrirsjáanlega framtíð. Sagan frá Bristol um lækningar og árangur þeirra vekur upp ýmsar spurningar sem erfitt getur verið að svara. Lækningar snúast ekki um prósentur heldur um hvern og einn sjúkling og það er nokkuð ljóst að þeir læknar sem þarna unnu voru vel menntaðir og höfðu engan áhuga á að veita sínum sjúklingum annars flokks þjónustu. Hins vegar er það ekki ásættanlegt fyrir sjúklingana að ytri aðstæður, eins og til dæmis búseta leiði til þess að þeir fái annars flokks þjónustu. Vert er að velta fyrir sér nokkrum atriðum í þessu sambandi - Hvernig skal meta þekkingu og færni lækna? - Hvernig á að leggja mat á störf þeirra og hvernig á því eftirliti að vera háttað? - Hvernig eiga læknar að útskýra áhættu til- tekinna aðgerða fyrir sjúklingum sínum? - Eiga sjúklingar að hafa aðgang að árangri til- tekinna aðgerða á sjúkrastofnun, til dæmis á netinu? Líklega eigum við ekki fullnægjandi svör við þessum spurningum í dag en engu að síður er okkur skylt að leitast við að svara þeim þannig að sjúklingarnir beri áfram fullt traust til okkar sem lækna. Samband læknis og sjúk- lings byggist á trausti, læknirinn treystir á að upplýsingar frá sjúklingi séu réttar og sjúkling- urinn treystir því að þær upplýsingar um sjúk- dóma, úrræði og meðferð sem læknirinn er að veita, séu réttar. Það má segja að samband læknis og sjúk- lings sé á breytingarskeiði, sjúklingar eru ekki lengur ógagnrýnir og hlutlausir þiggjendur læknishjálpar heldur eru þeir virkir þátttakend-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120

x

Læknablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknablaðið
https://timarit.is/publication/986

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.