Kjarninn - 26.09.2013, Page 63
02/04 kjarninn lögfræði
vogunarsjóðir eða skuldabréfasjóðir, getur ekki samið sér-
staklega við stjórnvöld um ráðstöfun á tilteknum eignum.
Útfærslan enn á huldu
Ekki liggur enn fyrir hvernig staðið verður að því að lækka
höfuðstól verðtryggðra húsnæðislána, eins og stjórnvöld stefna
að. Sigmundur Davíð Gunnlaugsson forsætisráðherra hefur þó
sagt að stjórnvöld muni gera það og þá á kostnað þeirra sem
hér eru innlyksa innan fjármagnshafta með eignir í krónum.
Þar eru kröfuhafar í bú gömlu bankanna hlutfallslega stórir
en einnig þeir sem eiga hin svonefndu jöklabréf. Samkvæmt
Fjármálastöðugleikariti Seðlabanka Íslands, sem kom út á
fyrsta fjórðungi þessa árs, nemur kvik krónueign erlendra
aðila hér á landi ríflega ríflega 450 milljörðum króna. Þar
af nemur kvik krónueign þrotabúa gömlu bankanna um 85
milljörðum og síðan eru 367 milljarðar til viðbótar, þar sem
jöklabréfa eigendur eru stærsti hlutinn. Stærstu krónueignir
kröfuhafa þrotabúa Kaupþings og Glitnis eru eignarhlutir í
Arion banka og Íslandsbanka. Kröfuhafar eiga 87 prósenta hlut
í Arion banka og 95 prósenta hlut í Íslandsbanka. Ráðstöfun
þessara eignarhluta hefur því mikil áhrif á stöðu mála þegar
kemur að krónueign erlendra aðila hér á landi. Bókfært virði
þessara eignarhluta er um 200 milljarðar króna, en eiginfjár-
staða bankanna beggja hefur verið að batna hratt undanfarin
misseri. Báðir bankarnir eru til sölu og hefur slitastjórn Glitnis
verið með Íslandsbanka í formlegu söluferli um nokkurt skeið
en slitastjórn Kaupþings hefur ekki enn stigið það skref.
Nokkuð deildar meiningar hafa verið um hversu há upphæð
það er sem nefnd hefur verið snjóhengja aflandskróna, það er
heildarkrónueign erlendra aðila, en heildarupphæð er oftast
nefnd á bilinu 600 til 1000 milljarðar króna. Til saman burðar
nam landsframleiðslan í fyrra rúmlega 1.700 milljörðum.
Samkvæmt heimildum Kjarnans er vilji til þess hjá stjórn-
völdum að afskrifa stóran hlut af þessari upphæð, á bilinu
300 til 500 milljarða króna, með það að markmiði að lækka
skuldir heimila og ríkissjóðs og gera það mögulegt að afnema
fjármagns höft.