Árbók Reykjavíkurbæjar - des. 1941, Blaðsíða 197

Árbók Reykjavíkurbæjar - des. 1941, Blaðsíða 197
183 þeirra tekna yrði aflað með eftirtöldum gjald- stofnum, er hún lagði til að heimilaðir yrðu í hafnarlögunum, og áætluðust þannig: 1. Lesta- gjald 12 þús. kr., 2. Vörugjald 45 þús. kr., 3. Bryggju- og plássleiga 9 þús. kr. og 4. Festar- gjald 1 þús. kr. Nefndin áskyldi sér rétt til að koma fram með framhaldsálit í málinu, að Al- þingi afstöðnu. -— Alþingi samþ. hafnarlög fyrir Reykjavikurkaupstað, er sniðin voru að mestu eftir ofannefndu frumvarpi hafnarnefndar. Hlutu lögin staðfestingu konungs 11. júlí 1911 (1. nr. 19). 1 einu atriði var þó að verulegu leyti vikið frá frumvarpinu: 1 lögunum var ríkis- styrkurinn ákveðinn 400 þús. kr. Áætlaður ár- legur reksturskostnaður hafnarinnar hækkaði samkv. því upp í 90 þús. kr. Nefndin treysti sér ekki til að fullyrða, að hægt væri að afla sam- svarandi tekna, ,,án þess að íþyngja gjaldendum bæjarins". Lagði meirihluti nefndarinnar (Knud Zimsen átti nú sæti í nefndinni í stað P. E.) til, að framkvæmd verksins yrði hagað þannig, að það hefði sem minnsta áhættu fyrir bæinn í för með sér. Verkið skyldi m. a. framkvæmt smátt og smátt á 6—7 árum. Minnihluta nefnd- arinnar, Tryggva Gunnarssyni, þótti 7 ár of langur tími til hafnarbyggingarinnar, og of áhættusamt fyrir bæjarfélagið, að vinna allt verkið á eigin ábyrgð. -— Haustið 1911 fór borg- arstjóri, Páll Einarsson, til Kaupmannahafnar (og Noregs) í þeim erindum, að afla láns til hafnargerðarinnar (í hafnarlögunum var ráð- herra Islands veitt heimild til að ábyrgjast, fyrir hönd landssjóðs, allt að 1,2 milj. kr. lán, er bæj- arsjóður kynni að taka til hafnargerðarinnar). Bankar þeir, er lögðu fram lánstilbóð, gjörðu að skilyrði fyrir lánveitingunni, að hafnaráætl- unin væri samþykkt af sérfróðum manni, er þeir tilnefndu. Áætlunin var borin undir álit hins kunna hafnargjörðarmanns, N. C. Monbergs í Kaupmannahöfn, sem taldi hana rétta, sam- kvæmt þeim upplýsingum, er fyrir lágu. Borg- arstjórinn gerði sér far um að kynna dönskum og norskum ,,enterprenörfirmum“ hafnarteikn- ingamar, ef þau kynnu að vilja leita eftir samn- ingum við bæjarstjórnina um byggingu hafnar- innar. Talaðist svo til milli borgarstjórans og N. C. Monbergs, að hann sendi hingað einn af verkfræðingum sínum, til þess að kynna sér staðhætti, og hefði verkfr. fullt umboð til að semja við bæjarstj. um verkið, ef samn. gætu tekizt. Fór borgarstjóri fram á við bæjarstj., að hún tæki enga endanlega ákvörðun í hafnar- málinu, fyrr en séð væri, hvaða boð verkfræð- ingur þessi hefði að bjóða. 1 bæjarstjórn mun hafa verið nokkur ágreiningur um, hvaða leið skyldi valin til að framkvæma hafnarbygging- una. Á fundi 28. des. 1911 samþ. bæjarstjórn loks, að byggja höfnina á grundvelli hærri áætlunar G. S., og bjóða verkið þannig út. — Þrjú tilboð bárust, eitt frá Noregi og tvö frá Khöfn. Var annað þeirra frá N. C. Monberg. Bæjarstjóm leitaði álits hafnamefndar um til- boðin. Nefndin lagði fram skriflegt álit, dags. 12. sept. 1912. Mælti hún eindregið með tilboði Monbergs, og lagði til við bæjarstjórn að sam- þykkja það. Bauðst Monberg til að taka að sér byggingu hafnarinnar fyrir 1510 þús. kr. Var tilboðið í öllum aðalatriðum sniðið eftir útboð- inu. Þær breytingar, sem gerðar voru, þóttu heldur til bóta. — Samningar tókust við Mon- berg. Var byrjað á verkinu í marz 1913 og því Iokið í nóv. 1917. Ófriðurinn tafði nokkuð fram- kv., en auk þess voru gerðar nokkrar breyt- ingar á fyrirkomulagi hafnarinnar frá tilboð- inu, meðan á verkinu stóð. Innsiglingaropið var m. a. minnkað ofan í 100 m. Höfnin leit þannig út, í stórum dráttum, þegar henni var lokið: Lengd hennar meðfram sjávarsiðu bæjarins var ca. 1 km., vatnsflötur ca. 462 þús. m.2, hafnar- fl., sem dýpkaður hafði verið, ca. 143 þús. m.s og lengd hafnargarðanna 1,6 þús. m. Meðfram Ingólfsgarði (Batteríisgarði) lá 80 m. bryggja (Ingólfsbryggja), en fram af miðbænum, frá Grófinni til austurs, 160 m. uppfylling, farþega- skipalægi. 1 hafnargarðana og uppfyllingar höfðu farið ca. 120 þús. m8 af grjóti og 210 þús. m3 af möl. — Eins og sjá má á framanrituðu, var höfnin lítið annað en umgerðin, þegar henni var skilað í hendur bæjarstj. 16 nóv. 1917. Síðan hefir stöðugt verið unnið að útfyllingu þeirrar umgerðar, og er því verki ekki lokið enn. Skal nú stuttlega rakið, hvernig verkinu hefir miðað áfram: 1. Kola- og saltuppfylling, gerð 1918—’21 120 m. langt bólvirki og mikil uppfylling. 2. Faxagarður, byggður 1926, 160 m. skjólgarður (bryggja) fyrir innri höfnina, úr norðurhorni kolauppfyll. 3. Trébryggja (svonefnd Björns- brygg'ja), byggð 1926, 56 m. löng, 10 m. breið, milli Ingólfsgarðs og Faxagarðs. 4. Grófar- bryggja, byggð 1929—’30, 93 m. löng og 20 m. breið, bryggja með jámveggjum, út frá Grófmni eða vesturenda farþegaskipalægisins. 5. Upp- fylling í vestur frá Grófarbryggju, gerð 1929 —’30, 80 m. langt bólvirki, mikil uppfylling, ásamt bátabryggju (1930). 6. Verbúðauppfyll- ing, gerð 1930—’34, mikil uppfylling, ásamt 2 bátabryggjum (1934). 7. Ægisgarður, byggður 1930—’38, 260 m. langur, með 145 m. langri og 10 m. breiðri trébryggju að vestan (að austan er byrjað á sams konar bryggju). 8. Uppfylling milli kolauppfyllingar og farþegaskipalægis, byrjað 1938 (er að verða lokið, des. 1941), ból- virkið að austan lengist um 70 m., að sunnan um 40 m. (opnar staurabryggjur fremst). 9. Bátahöfn í Grandabótinni, byrjuð á öndverðu árinu 1941, enn stutt á veg komin. 10. Hús: Hafnarhúsið, byggt 1934—’38, vörugeymslu- og skrifstofubygging, rúmmál 32,1 þús. m.3, Ver- búðimar, byggðar 1934, 5,6 þús. m.3 — Þá væri eftir að athuga þau opinberu ákvæði, sem gilt
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196
Blaðsíða 197
Blaðsíða 198
Blaðsíða 199
Blaðsíða 200
Blaðsíða 201
Blaðsíða 202
Blaðsíða 203
Blaðsíða 204
Blaðsíða 205
Blaðsíða 206
Blaðsíða 207
Blaðsíða 208
Blaðsíða 209
Blaðsíða 210
Blaðsíða 211
Blaðsíða 212
Blaðsíða 213
Blaðsíða 214
Blaðsíða 215
Blaðsíða 216
Blaðsíða 217
Blaðsíða 218
Blaðsíða 219
Blaðsíða 220
Blaðsíða 221
Blaðsíða 222

x

Árbók Reykjavíkurbæjar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Árbók Reykjavíkurbæjar
https://timarit.is/publication/1047

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.