Árbók Reykjavíkurbæjar

Ukioqatigiit
Senere udgivet som:

Árbók Reykjavíkurbæjar - dec 1941, Qupperneq 197

Árbók Reykjavíkurbæjar - dec 1941, Qupperneq 197
183 þeirra tekna yrði aflað með eftirtöldum gjald- stofnum, er hún lagði til að heimilaðir yrðu í hafnarlögunum, og áætluðust þannig: 1. Lesta- gjald 12 þús. kr., 2. Vörugjald 45 þús. kr., 3. Bryggju- og plássleiga 9 þús. kr. og 4. Festar- gjald 1 þús. kr. Nefndin áskyldi sér rétt til að koma fram með framhaldsálit í málinu, að Al- þingi afstöðnu. -— Alþingi samþ. hafnarlög fyrir Reykjavikurkaupstað, er sniðin voru að mestu eftir ofannefndu frumvarpi hafnarnefndar. Hlutu lögin staðfestingu konungs 11. júlí 1911 (1. nr. 19). 1 einu atriði var þó að verulegu leyti vikið frá frumvarpinu: 1 lögunum var ríkis- styrkurinn ákveðinn 400 þús. kr. Áætlaður ár- legur reksturskostnaður hafnarinnar hækkaði samkv. því upp í 90 þús. kr. Nefndin treysti sér ekki til að fullyrða, að hægt væri að afla sam- svarandi tekna, ,,án þess að íþyngja gjaldendum bæjarins". Lagði meirihluti nefndarinnar (Knud Zimsen átti nú sæti í nefndinni í stað P. E.) til, að framkvæmd verksins yrði hagað þannig, að það hefði sem minnsta áhættu fyrir bæinn í för með sér. Verkið skyldi m. a. framkvæmt smátt og smátt á 6—7 árum. Minnihluta nefnd- arinnar, Tryggva Gunnarssyni, þótti 7 ár of langur tími til hafnarbyggingarinnar, og of áhættusamt fyrir bæjarfélagið, að vinna allt verkið á eigin ábyrgð. -— Haustið 1911 fór borg- arstjóri, Páll Einarsson, til Kaupmannahafnar (og Noregs) í þeim erindum, að afla láns til hafnargerðarinnar (í hafnarlögunum var ráð- herra Islands veitt heimild til að ábyrgjast, fyrir hönd landssjóðs, allt að 1,2 milj. kr. lán, er bæj- arsjóður kynni að taka til hafnargerðarinnar). Bankar þeir, er lögðu fram lánstilbóð, gjörðu að skilyrði fyrir lánveitingunni, að hafnaráætl- unin væri samþykkt af sérfróðum manni, er þeir tilnefndu. Áætlunin var borin undir álit hins kunna hafnargjörðarmanns, N. C. Monbergs í Kaupmannahöfn, sem taldi hana rétta, sam- kvæmt þeim upplýsingum, er fyrir lágu. Borg- arstjórinn gerði sér far um að kynna dönskum og norskum ,,enterprenörfirmum“ hafnarteikn- ingamar, ef þau kynnu að vilja leita eftir samn- ingum við bæjarstjórnina um byggingu hafnar- innar. Talaðist svo til milli borgarstjórans og N. C. Monbergs, að hann sendi hingað einn af verkfræðingum sínum, til þess að kynna sér staðhætti, og hefði verkfr. fullt umboð til að semja við bæjarstj. um verkið, ef samn. gætu tekizt. Fór borgarstjóri fram á við bæjarstj., að hún tæki enga endanlega ákvörðun í hafnar- málinu, fyrr en séð væri, hvaða boð verkfræð- ingur þessi hefði að bjóða. 1 bæjarstjórn mun hafa verið nokkur ágreiningur um, hvaða leið skyldi valin til að framkvæma hafnarbygging- una. Á fundi 28. des. 1911 samþ. bæjarstjórn loks, að byggja höfnina á grundvelli hærri áætlunar G. S., og bjóða verkið þannig út. — Þrjú tilboð bárust, eitt frá Noregi og tvö frá Khöfn. Var annað þeirra frá N. C. Monberg. Bæjarstjóm leitaði álits hafnamefndar um til- boðin. Nefndin lagði fram skriflegt álit, dags. 12. sept. 1912. Mælti hún eindregið með tilboði Monbergs, og lagði til við bæjarstjórn að sam- þykkja það. Bauðst Monberg til að taka að sér byggingu hafnarinnar fyrir 1510 þús. kr. Var tilboðið í öllum aðalatriðum sniðið eftir útboð- inu. Þær breytingar, sem gerðar voru, þóttu heldur til bóta. — Samningar tókust við Mon- berg. Var byrjað á verkinu í marz 1913 og því Iokið í nóv. 1917. Ófriðurinn tafði nokkuð fram- kv., en auk þess voru gerðar nokkrar breyt- ingar á fyrirkomulagi hafnarinnar frá tilboð- inu, meðan á verkinu stóð. Innsiglingaropið var m. a. minnkað ofan í 100 m. Höfnin leit þannig út, í stórum dráttum, þegar henni var lokið: Lengd hennar meðfram sjávarsiðu bæjarins var ca. 1 km., vatnsflötur ca. 462 þús. m.2, hafnar- fl., sem dýpkaður hafði verið, ca. 143 þús. m.s og lengd hafnargarðanna 1,6 þús. m. Meðfram Ingólfsgarði (Batteríisgarði) lá 80 m. bryggja (Ingólfsbryggja), en fram af miðbænum, frá Grófinni til austurs, 160 m. uppfylling, farþega- skipalægi. 1 hafnargarðana og uppfyllingar höfðu farið ca. 120 þús. m8 af grjóti og 210 þús. m3 af möl. — Eins og sjá má á framanrituðu, var höfnin lítið annað en umgerðin, þegar henni var skilað í hendur bæjarstj. 16 nóv. 1917. Síðan hefir stöðugt verið unnið að útfyllingu þeirrar umgerðar, og er því verki ekki lokið enn. Skal nú stuttlega rakið, hvernig verkinu hefir miðað áfram: 1. Kola- og saltuppfylling, gerð 1918—’21 120 m. langt bólvirki og mikil uppfylling. 2. Faxagarður, byggður 1926, 160 m. skjólgarður (bryggja) fyrir innri höfnina, úr norðurhorni kolauppfyll. 3. Trébryggja (svonefnd Björns- brygg'ja), byggð 1926, 56 m. löng, 10 m. breið, milli Ingólfsgarðs og Faxagarðs. 4. Grófar- bryggja, byggð 1929—’30, 93 m. löng og 20 m. breið, bryggja með jámveggjum, út frá Grófmni eða vesturenda farþegaskipalægisins. 5. Upp- fylling í vestur frá Grófarbryggju, gerð 1929 —’30, 80 m. langt bólvirki, mikil uppfylling, ásamt bátabryggju (1930). 6. Verbúðauppfyll- ing, gerð 1930—’34, mikil uppfylling, ásamt 2 bátabryggjum (1934). 7. Ægisgarður, byggður 1930—’38, 260 m. langur, með 145 m. langri og 10 m. breiðri trébryggju að vestan (að austan er byrjað á sams konar bryggju). 8. Uppfylling milli kolauppfyllingar og farþegaskipalægis, byrjað 1938 (er að verða lokið, des. 1941), ból- virkið að austan lengist um 70 m., að sunnan um 40 m. (opnar staurabryggjur fremst). 9. Bátahöfn í Grandabótinni, byrjuð á öndverðu árinu 1941, enn stutt á veg komin. 10. Hús: Hafnarhúsið, byggt 1934—’38, vörugeymslu- og skrifstofubygging, rúmmál 32,1 þús. m.3, Ver- búðimar, byggðar 1934, 5,6 þús. m.3 — Þá væri eftir að athuga þau opinberu ákvæði, sem gilt
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222

x

Árbók Reykjavíkurbæjar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Reykjavíkurbæjar
https://timarit.is/publication/1047

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.